เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2559 - 14:25

Volkswagen เตรียมนำเสนอรถต้นแบบครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ ที่พัฒนาบนพื้นฐานจาก Golf ในงานเจนีวาฯ 2017

Volkswagen T-Roc Concept

 

          Volkswagen เตรียมเผยโฉมรถคอมแพ็คครอสโอเวอร์รุ่นต้นแบบในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ 2017 โดยระบุว่าเป็นรถที่พัฒนาบนพื้นฐานจาก Volkswagen Golf และได้แรงบันดาลใจจาก Volkswagen T-Roc Concept ซึ่งได้รับการเผยโฉมในปี 2014 ที่ผ่านมา

 

รถคอมแพ็คครอสโอเวอร์รุ่น 3 ประตู ที่มาพร้อมกับหลังคาผ้าใบ

 

          จากแหล่งข่าวใน Autoca.co.uk ได้เผยว่าทางค่ายได้พัฒนารถคอมแพ็คครอสโอเวอร์ที่พัฒนาบนพื้นฐานจาก Volkswagen Golf พร้อมกับคาดการณ์ว่าอาจใช้ชื่อว่า T-Rock สำหรับการทำตลาดในอนาคต ส่วนตำแหน่งโมเดลจะอยู่ต่ำกว่า Volkswagen Tigua และแม้ว่ารถต้นแบบที่เผยจะมีเพียง 3 ประตู แต่โฉมจำหน่ายจริงอาจปรับแต่งเป็นรุ่น 5 ประตู

 

รายละเอียดท้ายรถต้นแบบคอมแพ็คครอสโอเวอร์รุ่น 3 ประตู

 

          รถคอมแพ็คครอสโอเวอร์รุ่นนี้จะได้รับการพัฒนาบนแพลตฟอร์มจาก MQB ด้านมิติตัวถังได้ระบุว่าจะมีความใกล้เคียงกับ Volkswagen T-Roc Concept ได้แก่ความยาว 4,178 มม./ กว้าง 1,831 มม./ สูง 1,501 มม. แต่ระยะฐานล้ออาจมีขนาดเท่ากับ Volkswagen Golf อยู่ที่ 2,640

 

Volkswagen T-Roc Concept เตรียมเผยโฉมในรูปแบบการพัฒนาบนพื้นฐานจาก Volkswagen Golf ในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ 2017

 

          สำหรับขุมพลังนั้น แน่นอนว่าจะนำเครื่องยนต์จาก Volkswagen Golf มาด้วยกันถึง 3 รุ่น ได้แก่ เครื่องยนต์ 1.0 ลิตร 3 กระบอกสูบ มอบสมรรถนะ 113 แรงม้า, เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร 4 กระบอกสูบ TSI มมอบสมรรถนะ 128 และ 148 แรงม้า และเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร สี่สูบ เทอร์โบ GTI ที่อาจได้รับการปรับรุงเพื่อลดมลพิษ ทั้งนี้สมรรถนะอยู่ที่ 241 แรงม้า รวมไปถึงอาจบรรจุเครื่องยนต์ไฮบริดเป็นตัวเลือกเสริมด้วย

          ด้านระบบส่งกำลังจะมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด กับเกียร์อัตโนมัติ DSG dual-clutch 7 สปีด ส่วนระบบขับเคลื่อนก็จะมีให้เลือกทั้งสองและสี่ล้อ สำหรับรายละเอียดอื่นๆ จะเผยให้ทราบในโอกาสต่อไป

 

Cr. ข้อมูลจาก autocar.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook