เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 9 พฤศจิกายน 2559 - 16:32

Mercedes ย้ำการแย่งชิงตำแหน่งแชมป์โลก F1 จะไม่ทำให้การทำงานของทีมเปลี่ยนไป

 

          หัวหน้าช่างเทคนิคของทาง Mercedes F1 อย่าง Paddy Lowe ได้ออกมากล่าวว่า ทางทีมนั้นจะยังคงทำให้ดีที่สุดในการแข่งขัน F1 2016 Brazilian Grand Prix เช่นเดียวกับการแข่งขันทุกสนามที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีการแย่งชิงตำแหน่งแชมป์โลกของนักแข่งภายในทีมทั้ง 2 คน โดยทาง Nico Rosberg นั้นมีคะแนนนำ Lewis Hamilton อยู่เพียง 19 คะแนน ในขณะที่เหลือการแข่งขันอีกเพียง 2 สนามเท่านั้น ซึ่งนั่นหมายความว่าถ้าหาก Rosberg สามารถคว้าชัยในการแข่งขันสนามหน้าได้ เขาก็มีโอกาสที่จะคว้าตำแหน่งแชมป์โลกเป็นครั้งแรกในชีวิตได้เช่นเดียวกัน 

 

 

           "การแย่งชิงตำแหน่งตำแหน่งแชมป์โลกนั้นดูน่าตื่นเต้นมากในขณะที่เหลือการแข่งขันเพียง 2 สนาม ซึ่งทุกคนนั้นมุ่งเป้าและให้ความสนใจไปที่มัน สำหรับทีมงานเราแล้วก็จะทำให้ดีที่สุดเหมือนที่พวกเราทำกันเป็นปกติทุกสนาม ซึ่งเป้าหมายของเราในสนามนี้ก็คือการทำให้มั่นใจว่าทั้ง Rosberg และ Hamilton จะมีรถแข่งและอุปกรณ์ที่ดีที่สุดภายการแข่งขันที่ยุติธรรม" Paddy Lowe กล่าว

 

Lewis Hamilton และ Nico Rosberg

 

          ทางด้าน Toto Wolff หัวเรือใหญ่ของทาง Mercedes ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับการแย่งชิงตำแหน่งแชมป์โลกในครั้งนี้ว่า "สำหรับทาง Nico Rosberg เขาแค่เพียงต้องจบการแข่งขันในอันดับที่ 2 การชิงแชมป์ครั้งนี้ก็ใกล้จะจบลง แต่ถ้าเขาเกิดคว้าชัยชนะมาได้ เขาก็จะกลายเป็นแชมป์โลกในทันที เราได้เห็นการแข่งขันมามากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลนี้ และเขาก็สามารถรับมือได้ดีภายใต้ความกดดัน แต่ผมก็คิดว่าภายใต้สถานการณ์ใหม่นี้ เขาน่าจะไม่มีความกดดันซักเท่าไรนัก เนื่องจากเขายังมีโอกาสอีกครั้งในการแข่งขันที่ Abu Dhabi ส่วนทางด้าน Lewis Hamilton เองก็รู้ดีว่าเขานั้นยังมีโอกาสที่จะคว้าแชมป์โลกได้อีกครั้ง ซึ่งที่ผ่านมาเขาไม่เคยยอมแพ้และท้อถอยแม้เพียงแต่ครั้งเดียว ซึ่งนั่นทำให้เขาเป็นนักแข่งที่ดีคนนึง เขาได้ตำแหน่งแชมป์โลก 3 ครั้งและ 51 ชัยชนะ และไม่ว่าผลการแข่งขันในปีนี้จะเป็นอย่างไร เรารู้ดีกว่าตัวเลขนั้นต้องเพิ่มขึ้นตามมาอีกมากมายแน่นอน"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook