เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 7 พฤศจิกายน 2559 - 16:23

กันตธีร์ กุศิริ คว้า 21 แต้ม จบอันดับที่ 17 ใน Euro Formula 2016

 

          เจ้าบูม กันตธีร์ กุศิริ ดาวขับไทย ภายใต้การสนับสนุนของ Bangkok Airways ปิดฉากฤดูกาลแรกในศึก ยูโรฟอร์มูล่า โอเพ่น 2016 ด้วยผลงานไม่เลว คว้าได้ทั้งสิ้น 21 แต้มตลอดทั้งปี หลังคว้าอันดับ 15-16 ในสนามสุดท้ายที่ Circuit de Catalunya-Barcelona ประเทศสเปน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่ามา โดยการแข่งขันรถสูตร รายการ Euro Formula Open 2016 มีคิวดวลความเร็วนัดส่งท้ายฤดูกาลระหว่างวันที่ 5-6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

 

 

          ซึ่งทางกันตธีร์ กุศิริ ดาวขับไทย  ตั้งเป้าจะรีดฟอร์มเก่งและคว้าแต้มเพิ่มให้กับตนเอง หลังทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ในฐานะนักขับหน้าใหม่จากการชิงชัยฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่ง ดาวขับไทย สามารถซิ่งจบการแข่งขันในอันดับ 9 แต่ทว่า กันตธีร์ ต้องเจอกับงานยากใน Race 1 เนื่องจากทำเวลาในรอบควอลิฟายครั้งที่ 1 เข้ามาเป็นอันดับ 15 ด้วยเวลาต่อรอบ 1'41.179 นาที ช้ากว่า Colton Herta นักขับชาวอังกฤษ จาก Carlin Motorsports ที่ซิ่งคว้าโพลโพซิชั่นไปครองถึง 1.752 วินาที จากสถานการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ กันตธีร์ ทำได้ดีที่สุดด้วยการซิ่งจบการแข่งขันในอันดับ 15 หลังผ่าน17 รอบสนาม ด้วยเวลา 29'54.188 นาที ขณะที่แชมป์ตกเป็นของ Ferdinand Habsburg นักขับออสเตรียน จาก Drivex School ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ Herta และ Dorian Boccolacci สังกัด Teo Martin Motorsport ในอันดับ 3

 

 

          ส่วนเกมใน Race ที่ 2 เป็นทางด้าน Habsburg ที่ยังคงอยู่ในฟอร์มอันยอดเยี่ยม ซิ่งคว้าโพลโพซิชั่นไปครอง ขนาบข้างด้วย Herta และ Leonardo Pulcini เจ้าของบัลลังก์แชมป์ จาก Campos Racing ในกริดที่ 2 และ 3 ขณะที่ กันตธีร์ ยังไม่สามารถรีดฟอร์มเก่ง ซิ่งทำเวลาในรอบควอลิฟายเข้ามาเป็นอันดับ 15 และด้วยความเข้มข้นของการแข่งขัน ส่งผลให้ ดาวขับไทย ไม่สามารถทำผลงานได้ตามเป้าที่วางไว้ ก่อนจะซิ่งเข้าเส้นชัยในอันดับ 16 ด้วยเวลา 29'54.152 นาที ส่วนแชมป์ตกเป็นของ Herta ขณะที่ Habsburg และ Pulcini ตามขึ้นโพเดี้ยมในอันดับ 2 และ 3

 

 

          สรุปผลการแข่งขันหลังผ่านเกมนัดส่งท้ายฤดูกาล ตำแหน่งแชมป์ประจำปีตกเป็นของ Leonardo Pulcini ที่เก็บไปได้ทั้งสิ้น 303 คะแนน ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ Ferdinand Habsburg และ Colton Herta ในอันดับ 3 เก็บไปได้คนละ 249 และ 199 คะแนน ตามลำดับ ขณะที่ กันตธีร์ กุศิริ เก็บไปได้ทั้งสิ้น 21 คะแนน รั้งอยู่ในอันดับ 17

 

บูม กันตธีร์ กุศิริ

 

          สำหรับ กันตธีร์ อยู่ระหว่างการตัดสินอนาคตว่าในฤดูกาลหน้าจะลงแข่งขันรายการใด โดยมีความเป็นไปได้ที่ดาวขับไทยจะโยกกลับมาลงซิ่งรถทัวริ่งอีกครั้ง หลังจากที่ตัดสินใจลงไล่ล่าความสำเร็จ บนเวทียูโร ฟอร์มูล่า โอเพ่น ในฤดูกาลนี้ ส่วนจะเป็นในรายการใดต้องรอการตัดสินใจจากทางต้นสังกัดอีกครั้ง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook