เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 3 พฤศจิกายน 2559 - 17:35

Volkswagen ยืนยันที่จะออกจากการแข่งขัน WRC 2017

 

          ผู้นำในการแข่งขัน World Rally Championship อย่าง Volkswagen ได้ทำการตัดสินใจที่จะไม่ร่วมลงแข่งขัน WRC ต่อไปหลังจบการแข่งขันในฤดูกาล 2016 ซึ่งการออกมาประกาศครั้งนี้ยังรวมไปถึงการนำข้อสรุปของความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของทางค่าย VW ในการแข่งขัน WRC นับตั้งแต่การใช้นักแข่งถึง 4 คนลงแข่งขันทั้งรายการตลอดทั้งปี ตั้งแต่ปี 2013 

 

 

          "ค่าย Volkswagen จะเจอความท้าทายอย่างมาก ในการที่เราจะมุ่งเป้าไปที่การพัฒนาของรถพลังงานไฟฟ้าและให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีที่จะมาในอนาคต ใน WRC เรามาไกลเกินกว่าที่เราปั้งเป้าหมายไว้มาก ในตอนนี้เรากำลังวางแผนให้ Volkswagen Motorsport อยู่ในการมุ่งเป้าไปที่การนำเทคโนโลยีในอนาคตมากยิ่งขึ้น แต่ในขณะเดียวกัน Volkswagen ก็จะมุ่งเน้นความสำคัญไปที่กลุ่มลูกค้า Racing ต่างๆ อย่างเช่น Golf GTI TCR ที่จะลงแข่งในสนาม Circuit และ Beetle GRC ในการแข่งขัน Rallycross อีกทั้งเรายังต้องการให้ลูกค้าเราได้รับรถแข่งที่ดีที่สุดรวมไปถึงเราจะยังพัฒนาตากฎระเบียบ R5 อีกด้วย ทั้งนี้เราอยากจะขอบคุณจากใจจริงกับเหล่านักแข่งและผู้ช่วยนักแข่งทุกคนที่พาเราไปเกินความสำเร็จที่เราตั้งไว้ พวกเขาไม่เพียงสามารถทำความเร็วได้น่าเหลือเชื่อ แต่ยังเป็นตัวแทนของแบรนด์ Volkswagen ได้อย่างมีประสิทธิภาพมาก" Frank Welsch ผู้บริหารจาก Volkswagen กล่าว

          และจากการตัดสินใจออกจากการแข่งขันของทาง Volkswagen ในครั้งนี้ ก็จะส่งผลให้ทาง Sebastien Ogier Jari-Matti Latvala และ Andreas Mikkelsen จะกลายเป็นนักแข่งที่ไร้สังกัดและพวกเขาต้องหาลู่ทางใหม่เพื่อที่จะคงแข่งขันอยู่ในรายการ WRC

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook