เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 3 พฤศจิกายน 2559 - 12:13

Toyota - Mazda เตรียมร่วมกันพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) พร้อมระบบเชื่อมต่อสุดล้ำสมัย

Toyota Yaris Ai

 

          Toyota และ Mazda เตรียมร่วมมือในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า (EV) และเทคโนโลยีการเชื่อมต่อของรถ (Connected Cars) พร้อมกัน เพื่อยกระดับสู่การพัฒนารถรุ่นใหม่ให้กับรถยนต์ทั้ง 2 ค่าย ในอนาคต

          ข่าวคราวที่น่าสนใจของวงการอุตสาหกรรมของรถยนต์ ทาง Toyota Motor Corp. และ Mazda Motor Corp. ได้อภิปรายหารือเกี่ยวกับศักยภาพการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ที่จะมายกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์และตลาดยานยนต์ยุคใหม่ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ทำตลาดกันอย่างคึกคัก และเทคโนโลยีเชื่อมต่อข้อมูลของตัวรถที่ล้ำสมัย ตอบโจทย์ผู้ขับขี่ได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งหลังจากอภิปรายเป็นที่เรียบร้อย ทั้ง 2 บริษัท จะทำการลงนามร่วมมือการพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์ในเร็วๆ นี้

 

Mazda 2 Sedan

 

          Mr. Akira Marumoto รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท Mazda Motor Corp. ได้เผยว่า ทางบริษัทยอมรับการเจรจาในการอภิปรายและหาข้อสรุปในการประชุมครั้งนี้ แต่ยังไม่ขอเผยรายละเอียดออกมาในเวลานี้

          Mr. Akio Toyoda ซีอีโอ Toyota Motor Corp. ได้เผยถึงข้อตกลงว่า "มาสด้าได้รับการพิสูจน์ถึงแนวคิดการพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์อีกระดับ ซึ่งจะกลายเป็นพื้นฐานของวงการรถยนต์ในอนาคต ผมดีใจที่ทั้ง 2 บริษัท สามารถแบ่งปันวิสัยทัศน์เดียวกันและทำงานร่วมกันเพื่อทำให้รถดีกว่าเดิม"

          เมื่อปีที่ผ่านมา ทางโตโยต้า และมาสด้าได้ลงนามร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์ ด้วยการผสมผาสนของเทคโนโลยีเด่นแต่ละค่ายมาพัฒนาร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็น เทคโนโลยีความปลอดภัย, เครื่องยนต์ Skyactiv, เครื่องยนต์ไฮบริด เป็นต้น ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของ "ความเป็นหุ้นส่วนและผลประโยชน์ร่วมกันในระยะยาว" โดยในเวลานี้ทั้ง 2 ค่าย ต่างจับตามองเทคโนโลยีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าซึ่งเป็นยนตกรรมยุคใหม่ที่ค่ายรถทั่วโลกต่างให้ความสำคัญในระดับต้นๆ

 

Cr. ข้อมูลจาก autonews.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook