เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 31 ตุลาคม 2559 - 15:23

กันตธีร์ กุศิริ ขอโทษชาวไทยสำหรับผลงาน Euro Formula Open 2016 ที่สเปน

 

          “บูม” กันตธีร์ กุศิริ นักขับดาวรุ่งชาวไทย ติดสติ๊กเกอร์ไว้อาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ที่รถแข่ง ก่อนจะทำได้ดีที่สุดด้วยการคว้าอันดับ 17 และ 15 หลังจากรถแข่งมีปัญหาด้านเครื่องยนต์และระบบเกียร์ พร้อมขอโทษแฟนชาวไทยหลังผลงานไม่เข้าเป้า จากเกมสนามที่ 7 ศึก Euro Formula Open 2016 ที่ Circuito de Jerez ประเทศสเปน ดวลความเร็วในวันที่ 29-30 ตุลาคม ที่ผ่านมา ที่ ซึ่งมีระยะทางต่อรอบ 4.428 กิโลเมตร โดย กันตธีร์ กุศิริ ดาวขับไทยภายใต้การสนับสนุนของ บางกอก แอร์เวย์ ร่วมชิงชัยภายใต้สีเสื้อ RP Motorsport

 

 

          สำหรับเกมในเรซแรกดวลความเร็วในวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม ออกสตาร์ทในช่วงบ่าย (ตามเวลาท้องถิ่น) กำหนดชิงชัยทั้งสิ้น 18 รอบสนาม โดย นักขับดาวรุ่งชาวไทย ยังคงต้องเจอกับงานยากตั้งแต่เกมในรอบควอลิฟาย ส่งผลให้ต้องเริ่มเกมจากกริดสตาร์ทที่ 15 ส่วนโพลโพซิชั่นตกเป็นของ Colton Herta นักขับอเมริกัน สังกัด Carlin Motorsports ด้วยความเข้มข้นของการแข่งขันบวกกับปัญหาด้านเครื่องยนต์ ส่งผลให้ กันตธีร์ ไม่สามารถรีดฟอร์มเก่งของตนเอง และทำได้ดีที่สุดด้วยการซิ่งจบการแข่งขันในอันดับ 17 ขณะที่แชมป์ตกเป็นของ Herta ที่ซิ่งนำม้วนเดียวจบ ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ Leonardo Pulcini จาก Campos Racing และ Damiano Fioravanti สังกัด RP Motorsport ในอันดับ 3

 

 

          ส่วนเกมในเรซที่ 2 ทำการชิงชัยในช่วงเที่ยงของวันอาทิตย์ ที่ 30 ตุลาคม ดวลความเร็ว 18 รอบสนามเช่นเดิม ซึ่ง กันตธีร์ ยังต้องเจอกับงานยากเมื่อทำเวลาในรอบควอลิฟายเข้ามาเป็นอันดับ 15 ขณะที่ Ferdinand Habsburg นักขับออสเตรีย สังกัด Drivex School ซิ่งคว้าโพลโพซิชั่นไปครอง ขนาบข้างด้วย Leonardo Pulcini ในกริดที่ 2 ผลการแข่งขันในเรซดังกล่าว เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของ Pulcini ที่ทะยานขึ้นเป็นผู้นำตั้งแต่รอบแรก ก่อนนำม้วนเดียวจบคว้าแชมป์ที่ 7 ในฤดูกาลให้กับตนเอง ตามเข้ามาด้วย Habsburg ในอันดับ 2 และ Harison Scott ในอันดับ 3 ขณะที่รถแข่งของ กันตธีร์ มีปัญหากับระบบเกียร์ ก่อนจะซิ่งจบการแข่งขันในอันดับ 15

 

“บูม” กันตธีร์ กุศิริ นักขับดาวรุ่งชาวไทย ภายใต้การสนับสนุนของ บางกอก แอร์เวย์

 

          กันตธีร์ เปิดเผยว่า "สนามนี้ตั้งใจทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อเป็นของขวัญให้พี่น้องชาวไทย ที่อยู่ในช่วงของการไว้อาลัย แต่ด้วยปัญหาที่เกิดกับตัวรถแข่งเลยไม่สามารถที่จะจบการแข่งขันได้ตามเป้าที่วางไว้ ต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาถึง และขอโทษที่ยังไม่สามารถพาธงไทยขึ้นโพเดี้ยมได้"

 

 

          ผ่านเกมในสนามที่ 7 ของฤดูกาล กันตธีร์ กุศิริ ยังคงรั้งในอันดับ 16 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 21 คะแนน ขณะที่ Leonardo Pulcini ผงาดคว้าแชมป์ประจำปีไปครอง หลังเก็บไปได้ทั้งสิ้น 286 คะแนน ทิ้งห่าง Habsburg ที่รั้งอันดับ 2 ถึง 81 คะแนน ขณะที่เหลือการชิงชัยเพียง 1 สนามในฤดูกาลนี้ สำหรับการชิงชัยในสนามสุดท้ายของฤดูกาล ศึกยูโรฟอร์มูล่า โอเพ่น 2016 มีคิวดวลความเร็วในวันที่ 5-6 พฤศจิกายน ที่ Circuit de Catalunya-Barcelona ประเทศสเปน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook