เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 31 ตุลาคม 2559 - 12:30

Lewis Hamilton คว้าชัยในการแข่งขัน F1 Mexican Grand Prix 2016

 

          แชมป์โลก F1 ในปีที่แล้วอย่าง Lewis Hamilton ขึ้นคว้าชัยในการแข่งขัน Fomula 1 ในรายการ Mexican Grand Prix 2016 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และทำคะแนนไล่หลัง Nico Rosberg เหลือเพียง 19 คะแนน ในขณะที่เหลือการแข่งขันอีกเพียง 2 สนามเท่านั้น ส่วนทาง Sebastian Vettel และ Max Verstappen ต่างแย่งชิงอันดับที่ 3 อย่างดุเดือด 

 

 

 

         โดยใน Race นี้ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งหัวแถวก็เป็นทาง Lewis Hamilton ขนาบข้างมาด้วย Nico Rosberg เพื่อนร่วมทีม Mercedes ของเขา ในกริดสตาร์ทที่ 3 และ 4 ก็เป็นของทาง 2 นักแข่งจากทีม Red Bull อย่าง Max Verstappen และ Daniel Ricciardo ตามหลังมาด้วย Nico Hulkenberg นักขับชาวเยอรมันจากทีม Force India ที่ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 5 ซึ่งเมื่อออกสตาร์ทไป Hamilton ก็ยังคงออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมและรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้ จนเมื่อการแข่งขันผ่านไป ไม่ถึงรอบรถ Safety car ก็ต้องออกมาควบคุมการแข่งขันเมื่อรถแข่งของทาง Pascal Werhlein ปะทะกับทาง Esteban Gutierrez พุ่งเข้าชนกับขอบกั้นถนน และส่งผลให้ รถแข่ง Sauber ของ Marcus Ericsson เสียหาย แต่ทาง Ericsson ก็ยังคงสามารถกลับมาแข่งขันต่อได้ และการแข่งขันก็กลับมาดำเนินอีกครั้งในรอบที่ 4 

 

 

 

          ครบการแข่งขันทั้งหมด 71 รอบ ผู้ที่คว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรกก็ได้แก่ทาง Lewis Hamilton ที่เข้าเส้นชัยไปด้วยเวลารวมทั้งหมด 1:40'31.402 ชั่วโมง ตามมาด้วย Nico Rosberg เพื่อนร่วมทีมของเขาที่ทำเวลาตามมาที่ 8.354 วินาที ส่วนอันดับที่ 3 เป็นการขับเคี่ยวกันสุดมันส์ระหว่าง Sebastian Vettel และ Max Verstappen แต่ทาง Verstappen ก็ต้องร่วงลงไปอยู่ใน 4 เนื่องจากโดนปรับโทษเพิ่มเวลา 5 วินาที ส่วนทาง Vettel ก็ถูกปรับโทษเพิ่มเวลาถึง 10 วินาที ส่งผลทำให้ทาง Daniel Ricciardo ขยับขึ้นมายืนในอันดับที่ 3 แทน ตามมาด้วย Max Verstappen และ Sebastian Vettel ตามลำดับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook