เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 30 ตุลาคม 2559 - 12:16

Nissan ประกาศ ดนุวัศ วรกิติไชย คว้าแชมป์ นิสสัน จีที อะคาเดมี ไทยแลนด์ ซีซัน 3

Nissan ประกาศ ดนุวัศ วรกิติไชย คว้าแชมป์ นิสสัน จีที อะคาเดมี ไทยแลนด์ ซีซัน 3

 

 

          บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์ที่ตื่นเต้นเร้าใจ “Innovation that excites” ประกาศผล นายดนุวัศ วรกิติไชย คว้าตำแหน่งแชมป์ นิสสัน จีที อะคาเดมี ประเทศไทย ซีซัน 3 ในศึกเฟ้นหานักขับดาวรุ่งดวงใหม่ “นิสสัน จีที อะคาเดมี อินเตอร์เนชันแนล เรซ แคมป์ 2016” ซึ่งลงชิงชัยกับแชมป์จากอีก 5 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย, อินโดนีเซีย, เม็กซิโก, แอฟริกาเหนือ (ไอบีเรีย อียิปต์ โมร็อคโค) และฟิลิปปินส์ ในการแข่งขันวันสุดท้ายเพื่อชิงความเป็นสุดยอดสู่การเป็นนักขับมืออาชีพของทีมนิสโม และจะได้พิสูจน์ฝีมือบนเวทีโลกสนามแรกในรายการดูไบ 24 ชั่วโมง (Dubai 24 hrs.) เดือนมกราคม ปี 2560

 

 

 

          ระเบิดศึกไปแล้วอย่างเข้มข้นกับโครงการสานฝันเซียนเกม สู่นักแข่งรถระดับโลก “นิสสัน จีที อะคาเดมี อินเตอร์เนชันแนล เรซ แคมป์ 2016” ณ สนามแข่งรถระดับโลก “ซิลเวอร์สโตน” ประเทศอังกฤษ ซึ่ง 6 ตัวแทนไทย ประกอบด้วย นายเอกปริญญ์ ถาวรล้ำเลิศ, นายดนุวัศ วรกิติไชย, นายมนัฏกรณ์ เชียร์เรอร์, นายกนกพันธุ์ วัฒนกิจอนันต์, นายภูรีภัทร พูนเพิ่ม และ นายพงศ์พล นารายพิทักษ์ ได้เดินทางไปพิชิตฝัน ตะลุยด่านหลากหลายรูปแบบนานเกือบสัปดาห์เพื่อวัดศักยภาพความแกร่งทั้งกาย ใจ และฝีมือ ว่าพร้อมเพียงใดในการที่จะก้าวขึ้นสู่เวทีมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก โดย นายดนุวัศ วรกิติไชย หนุ่มที่มีดีกรีจบโรงเรียนการบินพาณิชย์จากประเทศแคนาดา เป็นผู้คว้าตำแหน่ง แชมป์ประเทศไทยคนล่าสุด สำหรับแชมป์ นิสสัน จีที อะคาเดมี อินเตอร์เนชันแนล 2016 ได้แก่ จอห์นนี่ กุนดิ ฮามุย นักศึกษาหนุ่มจากประเทศเม็กซิโก วัย 22 ปี สามารถก้าวไปถึงฝัน เปลี่ยนชีวิตจากเกมเมอร์สู่การเป็นนักแข่งรถระดับโลก คว้าโอกาสสู่เส้นทางนักขับรถแข่งมืออาชีพกับทีมนิสโม

 

คุณสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ การตลาด บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

 

          คุณสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ การตลาด บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวแสดงความยินดีกับแชมป์ นิสสัน จีที อะคาเดมี ประเทศไทย ซีซัน 3 ว่า “ขอแสดงความยินดีกับ นายดนุวัศ วรกิติไชย สำหรับตำแหน่งแชมป์ในปีที่ 3 นี้ คณะกรรมการของ นิสสัน จีที อะคาเดมี รวมถึงผู้ฝึกสอนของทีมไทยแลนด์ ประทับใจทักษะในด้านการขับแข่ง ความพยายาม การเรียนรู้และพัฒนาการในด้านต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ของผู้เข้าแข่งขันทุกคน เชื่อมั่นว่า แต่ละคนจะสามารถนำประสบการณ์ การเรียนรู้ใน เรซ แคมป์ ไปใช้เป็นพื้นฐาน และต่อยอดต่อไปในอนาคต สำหรับน้องๆ ที่สนใจในกิจกรรม นิสสัน จีที อะคาเดมี ก็ขอให้เตรียมตัวตั้งแต่เนิ่นๆ ฟิตซ้อมร่างกายให้แข็งแรง ตลอดจนพื้นฐานด้านการสื่อสาร อันจะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ฝ่าด่านทดสอบของโครงการได้เป็นอย่างดี รวมถึงจะต้องขวนขวาย ค้นคว้า หาแรงบันดาลใจต่างๆ เพื่อที่จะสานฝัน ของตนเองในวงการมอเตอร์สปอร์ตให้สำเร็จ และที่สำคัญ อย่าหยุดฝันหรือล้มเลิกความมุ่งมั่นนั้น”

 

นายดนุวัศ วรกิติไชย คว้าตำแหน่งแชมป์ นิสสัน จีที อะคาเดมี ประเทศไทย ซีซัน 3

 

          ด้าน นายดนุวัศ วรกิติไชย ได้เผยถึงความรู้สึกในฐานะแชมป์ นิสสัน จีที อะคาเดมี ประเทศไทย ซีซัน 3 ว่า “รู้สึกดีใจมากครับที่ได้มาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ เรซ แคมป์ นานถึง 1 สัปดาห์ ต้องขอขอบคุณนิสสันเป็นอย่างมากที่ให้โอกาส เพราะการมาเก็บตัวที่ซิลเวอร์สโตน เรียนรู้ชีวิตของนักขับรถแข่งมืออาชีพแบบนี้เป็นสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหาได้ด้วยเงิน ถือเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม ทั้งบทเรียนจากความผิดพลาดที่เกิดขึ้นระหว่างแข่ง ความประทับใจและมิตรภาพจากเพื่อนร่วมการแข่งขัน รวมถึงทักษะที่ได้เรียนรู้จากการแข่งขันครั้งนี้ จะนำกลับไปใช้ และก้าวเดินต่อไปในเส้นทางมอเตอร์สปอร์ต ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณนิสสัน เป็นอย่างสูงที่ให้โอกาส และฝากไปถึงน้องๆ รุ่นต่อไปว่าให้เตรียมฟิตซ้อมตั้งแต่วันนี้ พี่โหน่ง จะคอยติวให้ครับ”

 

 

          นิสสัน จีที อะคาเดมี อินเตอร์เนชันแนล เรซ แคมป์ 2016 เริ่มต้นการแข่งขันวันแรกด้วยการขับแข่งด้วยเครื่อง Simulator และต่อด้วยการทดสอบสมรรถนะและความแข็งแกร่งทางร่างกาย หรือที่เรียกว่า SAS Fitness Challenge ซึ่งเป็นการทดสอบความแข็งแรง และความอดทน ที่ผู้เข้าแข่งขันต้องเตรียมความพร้อมในด้านร่างกายและจิตใจมาเป็นอย่างดี ซึ่งจะมีการทดสอบทั้งการวิ่ง คลาน ปีนเชือก กิจกรรมในโคลน และลงน้ำ นอกจากนี้ ผู้เข้าแข่งขันยังได้มีโอกาสพิสูจน์ความสามารถในการขับแข่งรถยนต์นิสสันในหลากหลายสถานการณ์ อาทิ การนำ Nissan GT-R Nismo มาใช้ในการขับแข่งเพื่อเก็บคะแนน ในการแข่งขันบนชายหาด และต่อด้วยการสอบข้อเขียนเพื่อขอใบอนุญาตขับแข่งของสมาคมโรงเรียนสอนขับรถแข่ง (Association of Racing Drivers Schools: ARDS)

 

 

          สำหรับโค้งสุดท้าย ซึ่งเป็นกิจกรรมในวันที่ 8 ของการแข่งขัน เหลือผู้เข้าแข่งขันเพียง 2 คนสุดท้ายของแต่ละประเทศ หรือจำนวน 12 คน ของทั้งหมด ที่ได้เข้าสู่การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตอย่างเต็มรูปแบบ ลงขับแข่งด้วยรถ นิสสัน 370Z ในสนามซิลเวอร์สโตน ผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนจะต้องพิสูจน์ความสามารถและประสบการณ์ทุกทักษะ ตั้งแต่การออกตัว การเข้าพิท การเปลี่ยนคนขับ และการขับเคี่ยวคู่แข่งบนสนามแข่งอย่างดุดัน ผู้สนใจติดตามข่าวสาร นิสสัน จีที อะคาเดมี ภาพการแข่งขัน กิจกรรมต่างๆ สามารถเข้าไปชมบรรยากาศกิจกรรม ได้ที่ http://gtacademy.nissan.co.th หรือจาก https://www.facebook.com/gtacademy, twiter : @gtacademy, youtube : nismo.tv และ Instagram : @gtacademy

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook