เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 26 ตุลาคม 2559 - 10:43

Mercedes-Benz X-Class รถกระบะพรีเมี่ยมรุ่นใหม่ ที่มอบความหรูหรา โดดเด่น และขับลุยได้สนุกยิ่งขึ้น

All-New Mercedes-Benz X-Class Pickup Concept

 

          Mercedes-Benz เผยโฉม All-New Mercedes-Benz X-Class Pickup Concept รถกระบะพรีเมี่ยม ที่ยกระดับวิสัยทัศน์การสร้างสรรค์สิ่งใหม่ของยนตกรรมหรูให้มีความหลากหลาย แปลกใหม่ พร้อมกับบรรจุเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ที่ให้มากกว่าในกลุ่มรถกระบะยุคปัจจุบัน

 

Mercedes-Benz X-Class Pickup Concept "Stylish Explorer"

 

          แม้ว่า Mercedes-Benz X-Class Pickup Concept จะพัฒนาบนพื้นฐานจาก Nissan NP300 Navara รุ่นใหม่ แต่ทางค่ายได้มอบทั้งการดีไซน์รูปลักษณ์และบรรจุเทคโนโลยีจากค่าย Mercedes-Benz ซึ่งยังคงเอกลักษณ์ความเป็นยนตกรรมระดับพรีเมี่ยมที่ยากจะเลียนแบบ โดยได้เผยว่ารถกระบะต้นแบบรุ่นนี้ มาพร้อมกับบุคลิก Hot & Cool ที่มอบทั้งความร้อนแรงในการขับขี่ รับกับความเข้มข้น สง่างาม ซึ่งในเวลานี้ ทางค่ายได้เผยโฉมรถต้นแบบทั้ง 2 รุ่น ได้แก่ Stylish Explorer ที่แสดงถึงความหรูหรา โดดเด่น สำหรับการเดินทางภายในเมือง กับ Powerful Adventurer รถกระบะสไตล์ Off-Road สุดดุดัน

 

ไฟท้าย LED ที่ล้อมรอบฝากระบะท้าย ที่ดูแปลกตาไม่น้อย

 

          เริ่มจาก Mercedes-Benz X-Class Pickup Concept "Stylish Explorer" ที่มาพร้อมกับการดีไซน์ตัวรถด้วยแนวคิด "Sensual Purity" อันเป็นมาตรฐานการออกแบบของเมอร์เซเดส-เบนซ์ยุคปัจจุบัน ที่มอบความสปอร์ต ดุดัน และดูสง่างาม, ไฟหน้า LED โปรเจคเตอร์ พร้อม LED Daylight, ช่องดักลมขนาดใหญ่ตรงบริเวณกระจังหน้า และกันชนหน้า, ไฟตัดหมอก LED แนวนอนตรงกันชนหน้า, สเกิร์ตข้างพร้อมครีบรีดอากาศ, ไฟท้าย LED ที่ล้อมรอบฝากระบะท้าย, ท่อไอเสียคู่ และล้ออัลลอยพรีเมี่ยม 22 นิ้ว 

 

ภายในห้องโดยสาร และการดีไซน์ของแผงคอนโซลที่เน้นความหรูหราขับสนุก

 

           ส่วนภายในนั้นก็ได้รับการดีไซน์ให้มีความหรูหราเฉพาะตัว ซึ่งในรุ่นนี้มาพร้อมกับภายในสีขาวและวัสดุสีน้ำตาลเข้ม ทั้งหนังมัน, หนังกลับ, ผ้ากำมะหยี่ และลายไม้, ช่องแอร์ทรงกลม, จออินโฟเทนเมนต์ที่ลอยตัวอย่างโดดเด่น, พวงมาลัยท้ายตัดพร้อมหุ้มหนัง ส่วนมาตรวัดยังคงเป็นแบบหน้าปัดพร้อมจอ MID ต่างจากที่คาดการณ์ไว้ว่าจะเป็นมาตรวัดดิจิตัลตามสมัยนิยม

 

Mercedes-Benz X-Class Pickup Concept "Powerful Adventurer"

 

          Mercedes-Benz X-Class Pickup Concept "Powerful Adventurer" จะเป็นการพัฒนาต่อยอดจาก Stylish Explorer ให้กลายเป็นรถกระบะ Off-Road ทั้งการติดตั้งกระจังหน้าแบบ 2 แถบ, กันชนท้ายพร้อมกับเสริมวินซ์ไฟฟ้าที่กันชนหน้ากับกันชนท้าย, ขอบชายล่างที่มาพร้อมกับบันไดข้าง, ราวกระบะท้าย, ฝากระบะท้ายแบบตารางโปร่งพร้อมขอบไฟท้าย และได้ปรับปรุงช่วงล่างใหม่ให้ยกสูงร่วมกับการขยายซุ้มล้อเพื่อรองรับยางแบบ Off-Road

 

ฝากระบะท้ายแบบตะแกรงโปร่ง พร้อมขอบชายล่างที่มีบันไดข้างในตัว

 

          ส่วนภายในก็ได้รับการปรับปรุงเพื่อเพิ่มความสปอร์ตสายลุย ตกแต่งด้วยหนังสีดำ, ผ้าลายพิเศษ, แถบสีเหลืองและวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมกับพวงมาลัยมัติฟังก์ชั่น 3 ก้าน และติดตั้งอุปกรณ์สำหรับใช้เดินทางต่างๆ 

 

การดีไซน์ภายในที่มอบความสปอร์ตแบบลุย

 

         สำหรับข้อมูลทางเทคนิคนั้นไม่ได้เผยรายละเอียดมากนัก โดยขุมพลังเผยเพียงแค่ว่าจะมีเครื่องยนต์ดีเซล V6, พร้อมกับระบบขับเคลื่อน AWD 4MATIC ที่ได้รับการพัฒนาต่อยอดจากรถ SUV ในเครือ เพื่อรองรับการเดินทางแบบสมบุกสมบันได้ดียิ่งขึ้น

 

รวมภาพดีไซน์ของ Mercedes-Benz X-Class Pickup Concept

 

          Mercedes-Benz X-Class จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงปี 2017 ประเดิมตลาดที่ยุโรป, แอฟริกาใต้, ตะวันออกกลาง และออสเตรเลีย พร้อมกับขยายตลาดในภูมิภาคอเมริกาใต้ในช่วงปี 2018 เป็นต้นไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook