เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 21 ตุลาคม 2559 - 11:29

Nissan ประเทศไทย พา 6 ผู้ชนะ ใน Nissan GT Academy 2016 ซีซั่น 3 เหินฟ้าถึงซิลเวอร์สโตน

 

          บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำนวัตกรรมยานยนต์ ที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจ “Innovation that excites” ได้นำ 6 สุดยอดเกมเมอร์ จากประเทศไทย ผู้ชนะเลิศโครงการ นิสสัน จีที อะคาเดมี ประเทศไทย ซีซั่น 3 เดินทางไปเข้าสุดยอดค่ายปั้นนักแข่งรถระดับโลก นิสสัน จีที อะคาเดมี อินเตอร์เนชั่นแนล เรซ แคมป์ ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ประกาศความพร้อมร่วมชิงความเป็นหนึ่งกับเหล่าเซียนเกม กับอีก 5 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย, อินโดนีเซีย, เม็กซิโก, แอฟริกาเหนือ (ไอบีเรีย อียิปต์ โมร็อคโค) และฟิลิปปินส์ รวมทั้งสิ้น 36 ชีวิต เพื่อสานฝันสู่การเป็นนักแข่งรถมืออาชีพระดับโลกของทีมนิสโม

 

คุณสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาด บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

 

          คุณสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาด บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงความคืบหน้าของโครงการ นิสสัน จีที อะคาเดมี ซีซั่น 3 ว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการส่ง 6 สุดยอดเกมเมอร์ไทย ที่สามารถฝ่าด่านการทดสอบสุดหินในรอบชิงแชมป์ประเทศไทย ไปสนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ เพื่อเข้าร่วมกิจกรรม นิสสัน จีที อะคาเดมี อินเตอร์เนชั่นแนล เรซ แคมป์ ค่ายปั้นนักแข่งรถทีมนิสโมที่ได้มาตรฐานระดับโลกและมีความเข้มข้นมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งหนึ่งคนไทยที่เก่ง แกร่ง และเร็วที่สุด จะได้ลงแข่งกับอีก 5 ประเทศ โดยจะมีเพียงผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียว ที่ได้ไปต่อในค่ายพัฒนานักแข่งทีมนิสโม ที่ว่ากันว่า จะเปลี่ยนชีวิตเกมเมอร์ไปอย่างสิ้นเชิง

 

 

          นิสสันจีที อะคาเดมี เรซแคมป์ สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ เริ่มตั้งแต่วันที่ 19 – 26 ตุลาคม 2559 โดยทันทีที่เดินทางถึง แต่ละทีมได้รับแจกเสื้อทีมซึ่งทีมไทยจะเป็นเสื้อสีฟ้า พร้อมเริ่มเข้าสู่บรรยากาศการเป็นนักแข่งรถ มีการวัดตัวเพื่อใส่ชุดนักแข่งที่มีชื่อของแต่ละคน ทุกคนได้รับการตรวจสุขภาพเช็คความพร้อม ความฟิตของร่างกาย รวมถึงได้เข้าสู่โหมดความสามารถด้านการสื่อสารด้วยการสัมภาษณ์กับรายการโทรทัศน์ ในปีนี้ทีมไทย ได้โค้ชที่เต็มไปด้วยพลังและความสามารถ ประสบการณ์สูง ทีคอยให้คำแนะนำการปฏิบัติตนและเทคนิคการขับแข่ง นั่นคือ แซนดี้ สตูวิค ยอดนักแข่งรถลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ เจ้าของแชมป์ยูโรเปี้ยน ฟอร์มูล่า 3 โอเพ่น 2014 ซึ่งโค้ชแซนดี้ ยังมีประสบการณ์การเป็นโค้ชให้กับนักแข่งไทย ในการแข่งขัน จีที อะคาเดมี ซีซัน 2 มาแล้ว

 

 

          วันแรกของชีวิตในเรซแคมป์ ทุกคนได้รับการต้อนรับที่สร้างความประหลาดใจสุดๆ ด้วยการให้ใช้ชีวิตร่วมกันอยู่บนรถบัส แทนการนั่งอยู่ห้องที่ในโรงแรม โดยมีกล้องที่วงจรปิดรอบคัน ทีทำให้กรรมการได้รู้จักแต่ละคนมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสภาพอารมณ์ ความรู้สึก ความมุ่งมั่น ของผู้เข้าแข่งขันแต่ละคน เมื่อได้มีโอกาสฝ่าด่านเข้ามา เรซ แคมป์ ในครั้งนี้

 

 

          สำหรับบททดสอบในสนามแข่งนั้น หลังผู้เข้าแข่งขันทุกประเทศได้มีโอกาสสัมผัสกับสนามซิลเวอร์สโตนในทุกมุมมอง ก็มุ่งหน้าไปสู่ เบทฟอร์ด ออโตโดม ซึ่งเป็นโอกาสแรกที่แต่ละคนจะได้แสดงให้กรรมการเห็นว่า เขาคือคนที่ใช่ และเหมาะสมที่จะไปต่อในวันต่อๆไป โดยทุกคนได้มีขับรถจริงในสนามซิลเวอร์สโตน เช่น รถสปอร์ตนิสสันรุ่น 370Z, รถแข่งแบบเคเทอร์แฮมม (Caterhams), รถแข่งแบบ Ariel Atoms, รวมถึง รถแข่งที่มีค่า down force สูงที่เป็นต้นแบบการแข่งขันเลอมัง นอกจากนี้ยังมีความยากลำบากในวันแรกที่ผู้เข้าแข่งขันต้องเผชิญคือ การขับแข่งท่ามกลางสนามที่มีฝนตกลงมาตลอดทั้งคืน รวมถึงการขับแข่งในรถที่ไม่คุ้นเคยมาก่อน ซึ่งในทันทีที่ได้รับโอกาส พวกเขาจะต้องพร้อม ลงไปนั่ง และขับรถแข่งแต่ละคันออกไปให้ได้ในทันที อย่างไม่มีข้อโต้แย้งใด ๆ ซึ่งระดับความเข้มข้นของการแข่งขันในวันต่อไปจะ เพิ่มมากขึ้นไปอีก

 

 

          ความเร้าใจของ นิสสัน จีที อะคาเดมี เรซ แคมป์ ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา นั้น นอกจากจะได้มีการออกแบบบททดสอบที่เข้มข้น และท้าทายพลังใจ พลังกาย และความหาญกล้าสุดๆ แล้ว ยังเต็มไปด้วยตื่นเต้น โดยหลังจากการทดสอบในสองวันแรก กรรมการตัดสิน จะต้องตัดสินให้สมาชิกของทีม ออกจากการแข่งขันวันละ 1-2 คน จนเหลือเพียง 1 เท่านั้น ที่จะได้ลงแข่งในวันสุดท้าย ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถติดตาม และส่งแรงใจไปเชียร์ หนุ่มๆ ชาวไทยทั้ง 6 ในค่ายสุดยอดปั้นนักแข่งระดับโลก ครั้งนี้ได้ที่ http://gtacademy.nissan.co.th หรือจาก https://www.facebook.com/gtacademy, twiter : @gtacademy, youtube : nismo.tv และ Instagram : @gtacademy

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook