เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 13 ตุลาคม 2559 - 17:14

Toyota พร้อมพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าอย่างจริงจัง ประเดิมตัวแรกด้วย Aygo เจเนอเรชั่นหน้า

Toyota Aygo

 

          Toyota เตรียมเดินหน้าการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) อย่างเป็นทางการ โดยได้เผยว่าจะประเดิมพัฒนาลงใน Toyota Aygo เจเนอเรชั่นใหม่เพียงรุ่นเดียวก่อน

          Mr. Johan van Zyl ประธานบริษัท โตโยต้า ยุโรปฯ และหัวหน้าผู้บริหาร ได้เผยกับทางเว็บไซต์ Autoexpress ว่า "ทางค่ายเตรียมเดินหน้าพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าสำหรับรุกตลาดรถยนต์พลังงานสีเขียว โดยตัวรถที่คิดไว้จะเป็น Toyota Aygo รถซิตี้คาร์ขนาดเล็กที่สามารถพัฒนาให้รองรับระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าได้เหมาะสมที่สุด"

 

 

          "ทางบริษัทมีรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าที่กำลังทดสอบอยู่ในภูมิภาคยุโรป ซึ่งเป็นรถยนต์แบบวิ่งในเส้นทางระยะสั้น-ใช้งานในเมือง ประกอบกับเมื่อได้ศึกษาทิศทางของเทคโนโลยีนี้แล้ว ระบบขับเคลื่อน EV จะมีอัตราการเติบโตในอนาคตมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้รถภายในเมืองที่ต้องการก่อมลพิษเป็นศูนย์ เราจึงต้องมีรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้าบริสุทธิ์มารองรับตลาดนี้" Mr. Johan van Zyl  กล่าวเสริม 

          หัวหน้าฝ่ายพัฒนารถยนต์ของ Toyota ยุโรป Mr. Gerald Killman ได้เผยว่า "ทางบริษัทต้องมีความรอบคอบในการพัฒนารถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าอย่างชาญฉลาด ซึ่งนอกจากจะควบคุมระยะเวลาแล้ว ยังเป็นการทำให้บริษัทฯ สามารถจำหน่ายรถยนต์ได้ในราคาที่คนทั่วไปสามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายที่สุดอีกด้วย"

 

 

          Toyota Aygo รถซิตี้คาร์ที่จำหน่ายในภูมิภาคยุโรป มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร มอบสมรรถนะสูงสุด 69 แรงม้า โดยรถรุ่นนี้ ได้รับการพัฒนาบนพื้นฐานเดียวกับ Citroën C1 และ Peugeot 107/108 ด้วยความที่มีขนาดกะทัดรัด จึงมีความเหมาะสมที่สุดที่จะพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้า หากประสบความสำเร็จด้วยดีก็อาจต่อยอดพัฒนาให้กับรถรุ่นอื่นๆ ในอนาคต

 

Cr. ข้อมูลจาก autoexpress.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook