เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 13 ตุลาคม 2559 - 14:37

Ford Ecosport Work, Play & Dream กิจกรรมสุดพิเศษให้คุณได้สัมผัสความคุ้มค่า ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน

กิจกรรม EcoSport: Work, Play & Dream ใช่ทุกการใช้งาน

 

          ฟอร์ด มอเตอร์ ประเทศไทย จัดกิจกรรมสุดพิเศษให้ผู้ร่วมงานได้สนุกกับการใช้งานรถอเนกประสงค์ยิ่งขึ้น กับกิจกรรม "EcoSport: Work, Play & Dream ใช่ทุกการใช้งาน" โดยได้เชิญสื่อมวลชนร่วมทดสอบความอเนกประสงค์และสมรรถนะของ Ford Ecosport บนเส้นทางกรุงเทพฯ - นครปฐม และร่วมกิจกรรมสุดพิเศษภายใต้คอนเซ็ปต์ Work, Play & Dream ณ ร้านอาหาร Tree & Tide Riverside Café and Organic Garden ริมแม่น้ำท่าจีน

 

คุณศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย

 

          คุณศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า "ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ได้รับการออกแบบให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของคนไทย เหมาะกับทุกสภาพการจราจรและสภาพถนนที่หลากหลาย ซึ่งตอบโจทย์เรื่องความคล่องตัวในทุกการใช้งาน อีกทั้งยังมอบความสนุกสนานและความสะดวกสบายในการขับขี่ผ่านนวัตกรรมล้ำสมัยมากมายภายในรถ ที่สำคัญ ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต โดดเด่นด้วยพื้นที่เก็บของท้ายรถที่กว้างขวาง เมื่อพับเบาะหลังมาชนกับเบาะหน้าจะสามารถให้ความจุมากถึง 705 ลิตร จนสามารถบรรทุกเครื่องซักผ้าได้เลยทีเดียว ทั้งนี้ พื้นที่เก็บของอเนกประสงค์ของฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ยังสามารถนำมาจัดสรรและประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่แต่ละคน ฟอร์ดหวังว่ากิจกรรม EcoSport: Work, Play & Dream ใช่ทุกการใช้งาน ในวันนี้ จะสร้างไอเดียดีๆ และเทคนิคที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับการจัดสรรพื้นที่ภายในรถ รวมถึงเพิ่มความสะดวกสบายและความอเนกประสงค์ในการใช้รถในชีวิตประจำวันได้อีกทางหนึ่ง"

 

คุณเอ วัฒนา โกวัฒนาภรณ์ ผู้ก่อตั้ง Interior Designer จาก Balance Interior Design

 

          ภายในกิจกรรม ผู้ร่วมทดสอบยังได้เรียนรู้การจัดสรรพื้นที่ในรถให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยทางฟอร์ด ได้เชิญ คุณเอ วัฒนา โกวัฒนาภรณ์ ผู้ก่อตั้ง Interior Designer จาก Balance Interior Design มาร่วมจัดเวิร์คช็อปการรักษาสมดุลระหว่างไลฟ์สไตล์และฟังก์ชั่นการใช้งานให้ออกมาอย่างลงตัว ด้วยเทคนิคการจัดสรรพื้นที่ภายในห้องโดยสาร เพื่อรองรับทุกการใช้งานอย่างลงตัวมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น

 

บรรยากาศกิจกรรม Workshop

 

     ความถี่ในการใช้งาน: ด้วยการแบ่งโซนพื้นที่เก็บของจากหลักพิจารณาว่าอะไรที่ใช้บ่อยและใช้เป็นประจำ ควรวางเอาไว้ด้านหน้า หรือวางไว้ในตำแหน่งที่สามารถหยิบใช้งานได้ง่ายและสะดวกที่สุดให้เป็นสัดส่วน

     ลำดับจากเวลาใช้งาน: เรียงลำดับการจัดวางสิ่งของโดยดูว่าจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นในวันนั้นบ้าง แล้วเรียงเก็บสิ่งของขึ้นรถตามลำดับเวลาเพื่อช่วยทำให้การขนของขึ้น - ลงง่าย สะดวก และประหยัดเวลาในการเดินทาง

     เรียงจากใหญ่ไปเล็ก: เมื่อต้องขนสัมภาระครั้งละมากๆ ให้เลือกสัมภาระชิ้นใหญ่ไว้ด้านในหรือล่างสุดก่อน ตามด้วยของที่มีขนาดรองๆ ลงมา แล้วค่อยวางของที่มีขนาดเล็กที่สุด ปิดท้ายด้วยของที่มีขนาดเล็กมากๆ หรือของที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปทรงได้ เช่น ผ้าหรือสิ่งของที่บรรจุอยู่ในถุงหิ้วพลาสติก โดยอาจสามารถวางไว้ตามซอกหรือช่องว่างระหว่างสัมภาระชิ้นใหญ่ก็ได้เช่นกัน

     เรียงสิ่งของต่อกัน: บรรจุของใช้ลงในกล่องกระดาษหรือตะกร้าพลาสติกทรงสี่เหลี่ยม และนำมาวางเรียงต่อกันให้พอดีกับพื้นที่ห้องเก็บของด้านหลัง ตามแนวขวางหรือแนวลึก เพื่อกันไม่ให้ของเลื่อนไปมาระหว่างที่รถวิ่ง จำแนกของได้เป็นหมวดหมู่ ใช้งานง่าย และควบคุมน้ำหนักในการบรรทุกอีกด้วย

 

กิจกรรม Work Smart on Space

 

          สำหรับกิจกรรมสุดพิเศษภายใต้แนวคิด Work, Play & Dream มีด้วยกัน 3 กิจกรรมย่อย ประกอบไปด้วย Work Smart on Space กิจกรรมระดมไอเดีย วางแผนและออกแบบจัดสรรพื้นที่ใช้สอยภายในรถ Ford Ecosport ให้ลงตัว ด้วยการใช้เทคนิคของคุณเอ วัฒนามาเป็นแนวทาง

 

กิจกรรม Sport Playground

 

          Sport Playground กิจกรรมที่สอง ชวนออกหมัดและยืดเส้นยืดสายโดยใช้อุปกรณ์ต่อยมวยที่บรรจุในรถ Ford Ecosport โดยมีเทรนเนอร์จากค่ายมวยไทยชื่อดัง Muaythai Mania Academy (MTM) มาให้คำแนะนำและร่วมกิจกรรม

 

กิจกรรม Dream Maker

 

          ปิดท้ายด้วยกิจกรรม Dream Maker ประดิษฐ์กระเป๋าอเนกประสงค์สุดเก๋สำหรับใช้ในรถ โดยได้รับเกียรติจากคุณเต้าหู้ ณฤต เลิศอุตสาหกูล กูรูด้านดีไอวาย เจ้าของเพจ Hoo DIY มาแชร์ไอเดียการทำกระเป๋าสุดล้ำที่รับรองว่าถูกใจและใช้งานได้จริง

          และนี่คือกิจกรรมสุดพิเศษที่ทาง Ford Ecosport ได้จัดขึ้นเพื่อพิสูจน์ถึงความคุ้มค่าและความอเนกประสงค์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทุกการเดินทาง ทั้งเดินทางทำงานในเมือง, ขนส่งสินค้า ไปจนถึงท่องเที่ยวสันทนาการ, เทคโนโลยีอำนวยความสะดวกด้วยระบบสั่งด้วยเสียง Sync, มิติตัวถังที่มอบความคล่องตัวในการเดินทาง, สมรรถนะที่โดดเด่น ประหยัดโดนใจ จากเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร พร้อมระบบแปรผันแคมชาร์ฟแบบอิสระคู่ มอบสมรรถนะสูงสุด 110 แรงม้า และรูปลักษณ์ที่สปอร์ตทันสมัย ทั้งหมดนี้ Ford Ecosport พร้อมให้คุณได้สัมผัสถึงความคุ้มค่าแล้ว ที่โชว์รูม Ford ทั่วประเทศ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook