เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 11 ตุลาคม 2559 - 12:02

Maserati เตรียมนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

Maserati Alfieri concept

 

          Maserati ซุ่มพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงที่มอบความล้ำสมัย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่ตามใคร คาดการณ์ว่าอาจได้เผยโฉมอย่างเป็นทางการภายในปี 2019

 

 

          Mr. Roberto Fedeli หัวหน้าวิศวกรของ Fiat Chrysler Automobiles (FCA) ได้เผยกับทาง Car & Driver ว่าทาง Mr. Sergio Marchionne ผู้บริหารใหญ่ของ FCA ได้เร่งเร้าให้ทางค่าย Maserati พัฒนารถยนต์ไฟฟ้าเร็วที่สุดเท่าที่จะเร็วได้ ซึ่งทางค่ายต้องการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าให้โดดเด่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่ตามใคร แต่อาจได้รับการนำเสนอภายในช่วงปี 2019

 

 

           ความน่าสนใจในรายละเอียดบทสัมภาษณ์นั้น คือ ทางค่ายต้องการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าที่ไม่ตามใคร โดยเฉพาะ Tesla โดยทาง Mr. Roberto Fedeli เผยว่าถ้าต้องพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อแข่งกับ Tesla "อาจจะไม่ใช่ความคิดที่ดี" เพราะการดำเนินงานธุรกิจของค่ายรถยนต์ไฟฟ้าจากสหรัฐฯ นั้น ไม่ต่างจากการดำเนินงานของ German OEM ในช่วงปี 1970 แม้ผลิตภัณฑ์อาจดี แต่การแก้ปัญหาทางธุรกิจยังไม่ดีที่สุด

 

 

          มีการคาดการณ์ว่า Maserati EV อาจพัฒนาบนพื้นฐานของรถต้นแบบ Alfieri concept แต่ทางหัวหน้าวิศวกรยอมรับกว่าการพัฒนาแบตเตอรี่ให้มีน้ำหนักเบาและมีรูปทรงที่เหมาะสมยังคงเป็นอุปสรรคที่สำคัญ แม้ทางค่ายจะยังไม่มีประสบการณ์การพัฒนายานพาหนะไฟฟ้ามาก่อน แต่ทางค่ายก็พร้อมพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มที่ เพื่อเข้าสู่ยุคใหม่ของวงการรถยนต์ในอนาคต

 

Cr. ข้อมูลจาก caranddriver.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook