เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2559 - 12:13

Honda NSX Concept GT ผงาดคว้าโพเดี้ยม Super GT 2016 สนามที่ 7 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

 

          บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด พาสื่อมวลชนร่วมเชียร์ทีมแข่ง Honda Super GT ทั้ง 5 ทีมจากประเทศญี่ปุ่น พร้อมร่วมชมการแข่งขัน "บุรีรัมย์ ซูเปอร์ จีที เรซ" ที่มีทีมแข่งที่ใช้รถยนต์ Honda NSX Concept GT (ฮอนด้า เอ็นเอสเอ็กซ์ คอนเซปต์-จีที) ลงแข่งขันด้วย และร่วมชมการแข่งขันซัพพอร์ต เรซ Honda Jazz Super Cup (ฮอนด้า แจ๊ซ ซูเปอร์ คัพ) สนามที่ 3  และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายภายในงาน ซึ่งจัดขึ้นระหว่างระหว่างวันที่ 8-9 ตุลาคม 2559 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

 

 

          การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ บุรีรัมย์ ซูเปอร์ จีที เรซ 2016 ในครั้งนี้ เป็นการแข่งขันเก็บคะแนนสนามที่ 7 โดยมีรถยนต์ Honda NSX Concept GT ที่ได้รับการปรับแต่งเครื่องยนต์ใหม่ โดยใช้เครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ ไดเร็คอินเจคชั่น เทอร์โบชาร์จ ที่ใช้แพลตฟอร์มเดียวกับ NSX โดยจะเข้าร่วมการแข่งขันในรุ่น GT500 มีจำนวน 5 ทีม ประกอบด้วย Autobacs Racing Team Aguri (No. 8) ทีม Drago Modulo Honda Racing (No. 15) ทีม Keihin Real Racing (No. 17) ทีม Epson Nakajima Racing (No. 64) และทีม Kunimitsu (No. 100) โดยจะทำการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 66 รอบ ในสนามที่มีความยาว 4.554 กิโลเมตร และมีโค้งทั้งหมด 12 โค้ง รวมระยะทางในการแข่งขันกว่า 300 กิโลเมตร

 

Epson Nakajima Racing

 

Keihin Real Racing

 

Autobacs Racing Team Aguri

 

Kunimitsu

 

Drago Modulo Honda Racing

 

          สำหรับในสนามนี้ รถแข่งจาก Honda สามารถทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ และสามารถจบอันดับบนโพเดี้ยมได้สำเร็จ โดยรถแข่งหมายเลข 15 จากทีม Drago Modulo Honda Racing ขับโดย Hideki Mutoh และ Tadasuke Makino สามารถทำเวลาในการควอลิฟายได้เป็นอันดับที่ 2 ด้วยเวลาต่อรอบ 1'24.340 นาที (ตามหลังผู้นำเพียง 00.033 วินาที) พร้อมออกสตาร์ทในแถวหน้า ซึ่งทันทีที่สัญญาณไฟออกสตาร์ทดับลง Honda NSX Concept GT จากทีม Drago Modulo Honda Racing ก็พุ่งทะยานไปอย่างหน้าอย่างรวดเร็ว พร้อมแผดสุ้มเสียงที่ดุดัน ชวนขนลุกตลอดการแข่งขัน จนกระทั่งเมื่อจบการแข่งขัน 66 รอบสนาม หรือกว่า 300 กม. รถแข่งจากทีม Drago Modulo Honda Racing ก็ยังสามารถรักษาอันดับและความได้เปรียบไว้ได้สำเร็จ จนสามารถผ่านธงตราหมากรุกได้ในลำดับที่ 2 ผงาดคว้าโพเดี้ยมในรุ่น GT500 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ได้อย่างสวยสดงดงาม

 

คุณสมภพ ปฏิภานธาดา ชักภาพกับรถแข่ง Drago Modulo Honda Racing

 

Drago Modulo Honda Racing อันดับ 2 ในรุ่น GT500

 

Hideki Mutoh และ Tadasuke Makino

 

 

          เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในวงการมอเตอร์สปอร์ต ทาง Honda ยังจัดการแข่งขันซัพพอร์ต เรซ Honda Jazz Super Cup ที่มีรถยนต์ Honda Jazz เข้าร่วมการแข่งขัน 15 คัน แข่งขันกันเรซละ 6 รอบ ทั้งหมด 3 เรซ รวมระยะทางในการแข่งขันกว่า 81 กิโลเมตร ที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานตื่นเต้น ในทุกโค้ง ทุกการเร่งแซง ที่ต้องคอยลุ้น คอยเชียร์กันอย่างเต็มที่

สรุปผลการแข่งขัน Honda Jazz Super Cup

เรซ 1

อันดับ 1 มานะ พรศิริเชิด             13 นาที 7.667 วินาที

อันดับ 2 ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ    +0.196 วินาที

อันดับ 3 ภัทรพล วงษ์ไพร            +0.289 วินาที

 

เรซ 2

อันดับ 1 มานะ พรศิริเชิด             12 นาที 57.709 วินาที

อันดับ 2 ภัทรพล วงษ์ไพร            +0.098 วินาที

อันดับ 3 วสุ ศักดิ์ศิริเวทย์กุล         +7.550 วินาที

เรซ 3

อันดับ 1 ภัทรพล วงษ์ไพร            13 นาที 3.870 วินาที

 

ผู้ชนะในการแข่งขัน Honda Jazz Super Cup

 

Honda Civic Performance Show

 

คุณติณห์ ศรีตรัย คุณภัทรพล วงษ์ไพร และคุณณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล นักแข่งรถรุ่นใหม่ฝีมือดีจาก Honda

 

สมาชิกผู้ร่วมกิจกรรม Honda Civic Track Experience

 

 

          ภายในงาน Honda ยังได้จัดกิจกรรมพิเศษ Honda Civic Performance Show โดยมีคุณติณห์ ศรีตรัย คุณภัทรพล วงษ์ไพร และคุณณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล นักแข่งรถรุ่นใหม่ฝีมือดี 3 คน มาขับ Honda Civic โชว์สมรรถนะความแรงของรถ และกิจกรรม Honda Civic Track Experience ซึ่งเป็นการรวบรวมผู้ใช้ ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ ที่ชื่นชอบความเป็นสปอร์ตซีดานของรถที่มีรูปทรงโฉบเฉี่ยว สปอร์ต และมีเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพสูง โดยมีผู้ให้ความสนใจกว่า 30 คัน จัดขบวนมารวมตัวกันที่บุรีรัมย์ นับเป็นโอกาสที่ผู้ที่ชื่นชอบรถฮอนด้าได้เข้ามามีส่วนร่วมในงานแข่งรถระดับโลกอย่างรายการ Super GT โดยซีวิคทั้ง 30 คันนี้ จะวิ่งโชว์ในสนาม เพื่อเปิดโอกาสให้แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตสัมผัสรถที่แต่งในสไตล์สปอร์ตได้อย่างใกล้ชิด

 

บรรยากาศคนรักมอเตอร์สปอร์ตในบูธ Honda

 

 

          และที่บริเวณลานกิจกรรมด้านนอก ยังมีบูธ Honda ที่จัดแสดงรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ พร้อมโซนกิจกรรมอีกมากมาย อาทิ การเล่นเกมลุ้นรับของรางวัลจากฮอนด้า มุมถ่ายภาพสไตล์สปอร์ต เกมรถแข่ง และร้านขายของที่ระลึก ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสีสันของงาน ที่เรียกความสนใจจากแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook