เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 7 ตุลาคม 2559 - 19:37

Buriram Super GT 2016 ซ้อมหนัก ทีมไทย พร้อมปกป้องศักดิ์ศรีในบ้าน

 

          เหล่าทีมแข่งในศึก “Buriram Super GT Race 2016” ซักซ้อมเซ็ตอัพรถแข่งอย่างหนัก สำหรับการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ หวังคว้าชัยในแผ่นดินไทย ขณะ 2 ทีมแข่งไทยอย่าง Toyota Team Thailand และ Vattana Motorsport เผยพร้อมเต็มร้อยกับการแข่งขันในสนามบ้านเกิด ตั้งเป้าผลงานดีที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบเบอร์หนึ่งของญี่ปุ่น ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นศึกมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก รายการ Super GT 2016  มีคิวดวลความเร็วสนามที่ 7 ของฤดูกาลในเมืองไทย ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ภายใต้รายการ “บุรีรัมย์ ซูเปอร์ จีที เรซ 2016” ซึ่งนับเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันที่ไทยมีโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการนี้ โดยนับเป็นโค้งสุดท้ายของการตัดสินแชมป์ประจำปีในฤดูกาลนี้

 

 

 

          ความเคลื่อนไหวล่าสุดเมื่อบ่ายวันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม 2016 บรรดาทีมแข่งทั้ง 41 ทีม ในศึก Super GT ได้ทำการซักซ้อมเซ็ตอัพรถแข่งอย่างหนัก เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ นำโดยจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพในรุ่น GT500 อย่าง ทีม Nismo รถแข่ง Nissan GTR หมายเลข 1 ที่ขับโดย Tsugio Matsuda นักขับญี่ปุ่น และ Ronnie Quintarelli นักขับอิตาเลียน ซึ่งมี 100 คะแนน ตามด้วย LEXUS TEAM ZENT CERUMO หมายเลข 38 ที่ขับโดยคู่หูชาวญี่ปุ่นอย่าง Yuji Tachikawa และ Hiroaki Ishiura ที่รั้งอันดับ 2 ตามหลังเพียง 10 คะแนน เท่านั้น ส่วนในรุ่น GT300 นำโดยจ่าฝูงอย่างทีม R&D SPORT รถแข่ง Subaru BRZ หมายเลข 61 ขับโดยคู่หูชาวญี่ปุ่นอย่าง Takuto Iguchi และ Hideki Yamauchi มี 94 คะแนน ตามด้วยอันดับ 2 อย่าง ทีม APR รถแข่ง Toyota Prius หมายเลข 31 ขับโดย Koki Saga และ Yuichi Nakayama มี 76 คะแนน ด้าน 2 ทีมแข่งจากประเทศไทยที่ได้สิทธิ์ไวด์การ์ดเข้าร่วมการแข่งขันอย่าง Toyota Team Thailand ที่ขับโดย ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ ปิติ ภิรมย์ภักดี รวมถึง Vattana Motorsport ที่ขับโดย ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม และ Morgan Haber นักขับดาวรุ่งออสเตรเลียน วัย 22 ปี ก็ร่วมซ้อมเซ็ตอัพและเปลี่ยนตัวนักขับร่วมกับทีมเช่นกัน 

 

สุทธิพงศ์ สมิตชาติ ประธานกรรมการ บริษัท ทีอาร์ดี (ไทยแลนด์) จำกัด

 

รถแข่ง Toyota 86 MC ของทาง Toyota Team Thailand

 

ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ(ซ้าย) นักแข่งของทาง Toyota Team Thailand

 

          โดยทางสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ประธานกรรมการ บริษัท ทีอาร์ดี (ไทยแลนด์) จำกัด ในฐานะทีมบอสของ โตโยต้า ทีม ไทยแลนด์ เผยว่า “รถแข่ง Toyota 86 MC คันนี้เป็นรถใหม่เอี่ยมจากโรงงาน ซึ่งมีสเป็กเดียวกันกับทีม VivaC team TSUCHIYA ในรุ่น GT300 โดยก่อนจะถูกส่งมาที่ประเทศไทยเพื่อแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ก็ได้มีนักขับในทีม TSUCHIYA ลงทดสอบรถคันนี้ให้ ถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และพร้อมเต็มที่สำหรับการแข่งขันที่บุรีรัมย์ ส่วนนักขับทั้ง 2 คน ถือว่าใหม่มากกับรถแข่งคันนี้ ต้องรอดูผลการซ้อมในวันเสาร์ช่วงเช้า ว่าเราจะทำงานไปในทิศทางไหน ซึ่งนักขับของเรามีความคุ้นเคยกับสนามอยู่แล้ว ตั้งเป้าว่าจะทำผลงานติดอยู่ในกลุ่มหน้าได้”

 

ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม

 

BMW M6 GT3 จาก Vattana Motorsport

 

 

          ด้าน ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ที่ลงแข่ง Buriram Super GT Race เป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกันด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ด กล่าวว่า “เรามีความพร้อมกว่าเดิมหากเทียบกับปีที่แล้วซึ่งถือเป็นครั้งแรก ปีที่ผ่านมาเราไม่เคยต้องลงแข่งกับรถอีกประเภทที่เร็วกว่าทำให้มีความกังวลเมื่อโดน รถ GT500 แซง บางจังหวะต้องหลบออกนอกเรซซิ่งไลน์ ทำให้เศษยางมาติดที่ล้อ สร้างความลำบากในการขับมาก แต่ในปีนี้เราปรับตัวได้แล้ว และตั้งเป้าว่าจะทำผลงานให้ดีกว่าเดิม ส่วนรถแข่งในปีนี้เปลี่ยนมาใช้ BMW M6 GT3 ซึ่งควบคุมง่ายกว่าเดิม ผมได้มีโอกาสทดสอบ 1 วัน ถือว่าทุกอย่างลงตัว และเวลาต่อรอบทำได้ดีกว่าปีที่ผ่านมาด้วย โดยวางแผนให้ผมเองเป็นนักขับไม้แรก และจะต้องขับให้เวลาต่อรอบคงที่มากที่สุดเพื่อเกาะกลุ่มหน้าให้ได้ ก่อนจะส่งต่อให้ มอร์แกน ซึ่งเป็นนักขับมือหนึ่งลงมาไล่เก็บในช่วงท้าย” 

 

 

          สำหรับการแข่งขัน บุรีรัมย์ ซูเปอร์ จีที เรซ 2016 จะเข้าสู่โปรแกรมอย่างเป็นทางการในวันเสาร์ที่ 8 ตุลาคมนี้ ด้วยการซ้อมในช่วงเช้า ก่อนจะควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ทในเวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ส่วนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคมนี้ ออกสตาร์ทเรซเวลา 15.00 น. โดยจะถ่ายทอดสดการแข่งขันทาง ทรู4ยู ช่อง 24 ทั้ง 2 วัน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook