เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 4 ตุลาคม 2559 - 18:12

สนามช้างฯ เปิดสนาม Kart-Racing School มุ่งสู่มาตรฐานโลก

 

          สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เดินหน้าสร้างมาตรฐานระดับโลก เปิดตัวสนามรถโกคาร์ทและโรงเรียนสอนขับรถแข่งมาตรฐานสากล “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เรซซิ่ง สคูล แอนด์ โก คาร์ท” เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2017 ฉลองวันคล้ายวันเกิด “บิ๊กเน” นายเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษาฯ พร้อมเนรมิตรบุรีรัมย์ เป็นเมืองมอเตอร์สปอร์ตครบวงจรครบวงจรที่สุดในอาเซียน

 

 

          โดยเมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด ฝ่ายบริหาร สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ นำโดย นายเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษา, นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ และนายไชยชนก ชิดชอบ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ จัดพิธีเปิดตัวสนามคาร์ทและโรงเรียนสอนขับรถแข่งมาตรฐานสากล “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เรซซิ่ง สคูล แอนด์ โกคาร์ท” (Buriram United Racing School & Go Kart) โดยมีหลายองค์กรในจังหวัดและภาคเอกชนรวมถึงผู้สนับสนุนเข้าร่วมแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง ทั้งนี้ นางกรุณา ชิดชอบ ภรรยาของนายเนวิน ได้ให้เกียรติตีธงปล่อยรถแข่งในพิธีเปิดใช้สนามอย่างเป็นทางการด้วย นอกจากนี้ยังมีนักเตะสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมทีมสตาร์ฟโค้ช เข้าร่วมงานด้วย ซึ่งทาง “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เรซซิ่ง สคูล แอนด์ โก คาร์ท” เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการนับตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคมนี้ เป็นต้นไป โดยเบื้องต้นจะเปิดให้บริการสำหรับลูกค้าทั่วไปในการเช่ารถคาร์ทลงขับในสุดสัปดาห์ที่มีทัวร์นาเมนต์มอเตอร์สปอร์ตมาแข่งขันที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

 

 

          สำหรับจุดเด่นของสนามคาร์ทแห่งนี้คือการก่อสร้างในมาตรฐานโลก ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการส่งให้ CIK/FIA ซึ่งเป็นองค์กรกำกับดูแลมาตรฐานการแข่งขันรถคาร์ทระดับโลก พิจารณาอนุมัติให้เป็นสนามมาตรฐานสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย, ชิงแชมป์นานาชาติ และเป็นสนามในการชิงแชมป์ระดับโลกต่อไป โดยรูปแบบสนามจะจำลองมาจากสนามช้างฯ เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ผู้ลงขับในสนามคาร์ทได้สัมผัสกลิ่นอายของสนามใหญ่แบบไม่มีผิดเพี้ยน นอกจากนี้ยังมีรถเช่าที่เป็นรถคาร์ทใหม่เอี่ยม รวมถึงรถคาร์ทที่มีสเป็กสำหรับการแข่งขันจริงด้วย

 

 

          ขณะเดียวกันในวันที่ไม่ได้เปิดให้บริการสำหรับประชาชนทั่วไปในการเช่ารถคาร์ทลงขับในสนาม ทางฝ่ายบริหารจะเปิดให้เช่าเป็นโรงเรียนสอนขับรถแข่ง รวมถึงเปิดหลักสูตรขับรถแข่ง หรือ Racing School โดยมีผู้ฝึกสอนระดับมืออาชีพเพื่อสร้างบุคลากรด้านมอเตอร์สปอร์ตป้อนเข้าสู่วงการความเร็วของไทยอย่างต่อเนื่อง โดยทางด้าน นายเนวิน ได้เปิดเผยว่า “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เรซซิ่ง สคูล แอนด์ โกคาร์ท เป็นอีหนึ่งความภาคภูมิใจของเรา ในการสร้างให้ บุรีรัมย์ กลายเป็นเมืองมอเตอร์สปอร์ตที่ครบวงจรที่สุดในอาเซียนเพราะเรามีทั้งสนามเซอร์กิตมาตรฐานสูงสุดของ FIA และ FIM รวมถึงสนามแดร็ก (Drag) ระดับโลกและสนามทดสอบรวมถึงสนามดริฟต์(Drift) มาตรฐานโลกเช่นกัน ผมอยากให้ที่นี่เป็นศูนย์กลางสำหรับการป้อนนักขับดาวรุ่ง และนักขับหน้าใหม่ขึ้นมาพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตนอกจากนี้ยังถือเป็นการเติมเต็มความต้องการด้านต่างๆ ให้กับแฟนๆ ความเร็วที่เดินทางมาชมการแข่งขันในแต่ละทัวร์นาเมนต์ด้วย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีหากเดินทางมาชมการแข่งขันแล้วได้มีกิจกรรมต่างๆ อย่างครบวงจร โดยในอนนาคตเราวางแผนจะจัดการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย, ชิงแชมป์นานาชาติ และในระดับโลกต่อไป”

 

 

          สำหรับ Buriram United Racing School & Go Kart ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังศูนย์ช็อปปิ้ง “Buriram Castle” และอยู่ด้านหลังป้าย Destination Of Speed ซึ่งจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการนับตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคมนี้ เป็นต้นไป โดยนับเป็นการฉลองครบรอบ 2 ปี ของสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ รวมถึงเป็นการเปิดตัวต้อนรับการแข่งขัน Buriram Super GT Race 2016 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม 2559 นี้ด้วย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook