เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 4 ตุลาคม 2559 - 16:04

Fernando Alonso เผยยังไม่สามารถนิ่งนอนใจได้กับสถานการณ์ของทีม McLaren ในปัจจุบัน

Fernando Alonso

 

          นักขับรถสูตร 1 จากทีม McLaren อย่าง Fernando Alonso เผยว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถนิ่งนอนใจกับสถานการณ์ตอนนี้ของทีมได้ ถึงแม้ว่าผลการแข่งขันใน F1 2016 ใน Malaysian Grand Prix นั้นจะดีขึ้นก็ตาม โดยนักขับชาวสเปนรายนี้ต้องไปออกสตาร์ทในอันดับสุดท้ายหลังจากโดนโทษเนื่องจากทำการเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ แต่ก็สามารถไล่แซงขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับที่ 7 ได้สำเร็จ และนี่ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่เขาสามารถจบการแข่งขันในอันดับที่ 7 หลังจากต้องไปออกสตาร์ทในอันดับที่ 22 เช่นเดียวกับที่เคยเกิดมาแล้วที่สนาม Spa ซึ่งทาง Alonso เองก็ได้ยอมรับกับความคืบหน้าของทางทีมแข่ง McLaren แต่ก็ได้ย้ำว่า หนทางข้างหน้านั้นยังอีกยาวไกล

 

 

          "เราก้าวหน้าอย่างมาก แต่ก็เช่นเดียวกับรถอีก 6 คันในแถวหน้า ดังนั้นอันดับที่ 7 ก็เป็นอันดับที่ดีที่สุดที่คุณสามารถอยู่ได้ ในวันนี้ Hamilton และ Vettel ต่างก็มีปัญหาทำให้เราสามารถอยู่ในอันดับที่ 7 ซึ่งเราจะล่วงลงไปอยู่อันดับ 9 ทันที ถ้ามันเป็นการแข่งขันปกติ ดังนั้นคุณไม่สามารถนิ่งนอนใจได้เลย เพราะคุณรู้ว่ามันยังมีการบ้านที่ต้องทำอีกเยอะ เราสามารถทวงอันดับของเรากลับมาได้อย่างรวดเร็วและเราก็ประหลาดใจกับมันมาก บางส่วนนั้นเป็นเพราะกลยุทธ์ที่เราได้วางไว้ แต่สุดท้ายแล้วเมื่อจบการแข่งขันทุกสิ่งทุกอย่างก็ออกมาได้ดีและถือเป็นคะแนนที่ดีสำหรับทีม" Fernando Alonso เผย

 

Jenson Button

 

          สำหรับทางด้าน Jenson Button เพื่อนร่วมทีมของ Fernando Alonso ที่จบการแข่งขันนัดที่ 300 ด้วยการคว้าอันดับที่ 9 ในการแข่งขันก็ให้สัมภาษณ์ว่า "ทุกอย่างมันดูโอเคมาก Nico Hulkenberg และ Fernando Alonso ต้องเข้า Pit ไปถึง 3 ครั้ง ทั้งที่ตัวผมเองใช้การเข้า Pit ไปเพียง 2 ครั้งเท่านั้น และมันยอดเยี่ยมมากที่รถแข่ง Safety Car ออกมาหลังจากที่ผมเข้า pit ไปได้ 2 รอบ คุณสามารถทำเวลาตีตื้นได้ถึง 15 วินาทีเมื่อรถ Safety Car ออกมาควบคุมการแข่งขัน ซึ่งมันอาจจะดูเป็นเรื่องที่น่าอาย แต่คุณก็สามารถที่จะใช้ประโยชน์จากมันได้"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook