เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 3 ตุลาคม 2559 - 16:07

Daniel Ricciardo ขึ้นผงาดคว้าแชมป์ F1 2016 Malaysian Grand Prix

 

          นักขับจากทีม Red Bull อย่าง Daniel Ricciardo ขึ้นคว้าแชมป์ Formula 1 2016 ณ สนาม Sepang ประเทศมาเลเซียได้สำเร็จ หลังจากที่ทาง Lewis Hamilton ยอดนักขับจากทาง Mercedes นั้นอับโชคเครื่องยนต์ระเบิดในขณะที่เขานั้นเป็นผู้นำ โดยในสนามนี้ ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งหัวแถวก็ได้แก่ทาง Lewis Hamilton ขนาบข้างมาด้วย Nico Rosberg 2 นักขับจากทีม Mercedes ตามมาด้วย Max Verstappen และ Daniel Ricciardo คู่จากทีม Red Bull ในอันดับที่ 3 และ 4 

 

จังหวะชุลมุนในช่วงโค้งแรกของการแข่งขัน

 

Lewis Hamilton ที่ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย

 

          เริ่มการแข่งขันไปเพียงโค้งแรกของรอบแรก Sebastian Vettel นักขับ Ferrari ก็ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย เนื่องจากไปเกี่ยวกับทาง Max Verstappen ทำให้รถ Safety Car ต้องออกมาควบคุมการแข่งขัน ซึ่งหลังจากนั้นทาง Hamilton ก็สามารถรักษาตัวแหน่งหัวแถวได้อย่างเหนียวแน่น จนเมื่อการแข่งขันมาถึงรอบ 41 เครื่องยนต์ของทาง Lewis Hamilton ก็เกิดขัดข้องขึ้นมาทำให้มีไฟไหม้และควันเป็นจำนวนมาก ทำให้เขานั้นต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย

 

Daniel Ricciardo ที่จบการแข่งขันในอันดับที่ 1 ในสนามนี้

 

โฉมหน้าผู้ชนะทั้ง 3 อันดับ

 

          ครบการแข่งขันทั้งหมด 56 รอบ ผู้ที่คว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรกก็ได้แก่ทาง Daniel Ricciardo ที่ทำเวลารวมทั้งหมดไว้ที่ 1:37'12.776 ชั่วโมง ตามมาด้วยเพื่อนร่วมทีมของเขาอย่าง Max Verstappen ที่ทำเวลาตามหลังมาที่ 2.443 วินาที ส่วนอันดับที่ 3 ก็ได้แก่ทาง Nico Rosberg ที่ไล่แซงจากอันดับที่ 14 ขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับที่ 3 ได้สำเร็จ สำหรับอันดับที่ 4 และ 5 ก็เป็นทาง Kimi Raikkonen นักขับจากทีม Ferrari และ Valtteri Bottas ดาวขับจากทีม Williams นั่นเอง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook