เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 28 กันยายน 2559 - 11:39

Nissan Crossing ศูนย์จัดแสดงนวัตกรรมยานยนต์จาก Nissan ภายใต้แนวคิด Intelligent Mobility

นิสสัน ครอสซิง (Nissan Crossing)

 

         บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด จัดงานเปิดตัวศูนย์แสดงรถยนต์แห่งใหม่เพื่อนำเสนอความก้าวหน้าและทันสมัยของเทคโนโลยีของแบรนด์ ภายใต้ชื่อ นิสสัน ครอสซิง (Nissan Crossing) อย่างเป็นทางการ โดยให้บริการแก่สาธารณชนเข้าชมในย่านที่หรูหราและทันสมัยอย่าง กินซา (Ginza) ที่มีชื่อเสียงของกรุงโตเกียว

          ศูนย์แสดงรถยนต์แห่งนี้สร้างขึ้นบนพื้นที่ ที่เคยเป็นอาคารแสดงรถยนต์เดิมของ Nissan ภายใต้ชื่อ นิสสันแกลเลอรี (Nissan Gallery) ที่เคยทำหน้าที่ในการเชื่อมโยงระหว่าง นิสสันกับลูกค้าและประชาชนทั่วไปที่ชื่นชอบมากว่า 51 ปี นับแต่ปี พ.ศ. 2506 ถึง 2557 โดยได้ถือกำเนิดขึ้นใหม่เพื่อเป็นสถานที่ ที่เปิดโอกาสให้ผู้สนใจจากทั่วโลกเข้าเยี่ยมชม ได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิสัยทัศน์ที่ก้าวล้ำของนิสสันต่อโลกอนาคต ด้วยความสัมพันธ์ระหว่างรถยนต์และผู้คนภายใต้แนวคิด Intelligent Mobility หรือ การขับเคลื่อนอัจฉริยะ

 

มร. คาร์ลอส กอนซ์ (Carlos Ghosn) ประธาน และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด

 

          มร. คาร์ลอส กอนซ์ (Carlos Ghosn) ประธาน และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด ได้กล่าวในงานเปิดอย่างเป็นทางการของ Nissan Crossing ว่า แกลเลอรีแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อนำเสนอเรื่องราวของนวัตกรรมยานยนต์ที่ตื่นเต้นและเร้าใจสำหรับทุกๆคน ดังแนวคิดของแบรนด์นิสสัน ภายในพื้นที่ที่กว้างขวางมากขึ้นกว่าเดิมถึงเท่าตัว พร้อมเทคโนโลยีในการนำเสนอที่เหนือชั้น สามารถสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับทุกๆคน

          "นิสสัน ครอสซิง จะกลับมาเป็นสถานที่สำคัญในย่านกินซาอีกครั้ง รวมถึงเป็นศูนย์รวมในการนำเสนอความเป็นแบรนด์นิสสันไปทั่วโลก" มร. กอนซ์ เสริม

 

บรรยากาศภายในของ Nissan Crossing

 

อดีต ปัจจุบัน และ อนาคต ทุกๆด้านของนิสสัน ใจกลางมหานครโตเกียว

          นิสสัน ครอสซิง (Nissan Crossing) ตั้งอยู่ในพื้นที่จัดแสดงชั้นหนึ่งและชั้นสองของอาคารกินซา เพลซ (Ginza Place) ประกอบด้วยส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น

          The Virtual Façade หรือส่วนหน้าของอาคารแบบเสมือน ใช้การตกแต่งที่ล้ำสมัย ด้วยไฟ LED จำนวนมากที่ฝังลงไปในพื้นผิวที่เป็นแก้วตลอดจนถึงชั้นที่สองของอาคาร ทำให้ศูนย์แสดงรถยนต์ Nissan นี้มีความโดดเด่นเมื่อมองมาจากถนน แสงด้านหน้าอาคารนี้จะเปลี่ยนสีไปเองเพื่อให้แสงสว่างแก่ถนนกินซ่าอีกด้วย พร้อมๆ กับโหมดของการแสดง 2 รูปแบบคือ Facade Mode ที่ลดส่วนที่เป็นกระจกบริเวณด้านนอกอาคาร และ Artist Mode ที่เป็นการร่วมสร้างสรรค์โดยนักออกแบบชื่อดังอย่าง มร. ยูโก นากามูระ (Yugo Nakamura)

          The Cylinder บริเวณพื้นที่จัดแสดงที่เป็นส่วนโค้งด้านหน้าทางเข้าของอาคารชั้นหนึ่ง ประกอบด้วยสุดยอดรถยนต์ต้นแบบ และรถยนต์รุ่นประวัติศาสตร์ต่างๆ The Spiral Stage แท่นจัดแสดงด้านบนที่ติดกับเพดานอาคารด้านบนรูปทรงเกลียว สร้างความโดดเด่นให้กับยนตกรรมที่ตั้งอยู่

          Intelligent Mobility หรือ การขับเคลื่อนอัจฉริยะ ของนิสสัน ถูกจัดแสดงอย่างโดดเด่นในเวทีกลาง รถยนต์ที่จัดแสดงไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ต้นแบบสุดล้ำ นิสสัน ไอดีเอส (IDS Concept) และ รถยนต์ไร้มลพิษที่ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในโลกอย่าง นิสสัน ลีฟ (LEAF) พร้อมๆกับการใช้จอ LED ขนาดใหญ่ที่มีระบบเสียงรอบทิศทางชั้นเลิศในการนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจต่างๆ จากนิสสัน

 

รถยนต์ต้นแบบรุ่นต่างๆ จากนิสสัน รวมตัวมาจัดแสดงให้ผู้สนใจได้ชมกัน ณ นิสสัน ครอสซิง

 

          เรื่องราวจากอดีต ปัจจุบัน ไปจนถึงอนาคตของแบรนด์ จะแสดงผ่านจอแสดงผลขนาดใหญ่ตามแนวกำแพงแบบอินเตอร์แอคทีฟ (Interactive wall) เพียงสัมผัสที่หน้าจอ แฟนๆ ของ Nissan สามารถดูข้อมูลได้อย่างจุใจ ใกล้กับ Interactive wall เครื่อง VR Racing Simulator แบบ 360 องศา จะให้ประสบการณ์ที่ตื่นเต้นและเร้าใจด้วยการทดลองขับรถยนต์ในโลกเสมือนจริงอย่าง Nissan GT-R หรือรถแข่งสมรรถนะสูงแบบต่างๆ

          นิสสันบูติค นำเสนอสินค้าคอลเลคชันสำหรับแฟนๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า หรือ โมเดลรถสะสมรุ่นต่างๆมากมาย นอกจากนี้ ยังมี ครอสซิง คาเฟ่ ที่มีอาหารและเครื่องดื่มมากมายไว้คอยให้บริการอีกด้วย

ยนตกรรมต้นแบบและรถยนต์ของนิสสันที่จัดแสดง:

  • รถยนต์ต้นแบบ นิสสัน ไอดีเอส (Nissan IDS Concept)
  • รถยนต์ต้นแบบ นิสสัน กริปซ์ (Nissan Gripz Concept)
  • รถยนต์ซูเปอร์สปอร์ตคาร์ นิสสัน จีที-อาร์ นิสโม (Nissan GT-R Nismo)
  • รถยนต์ไฟฟ้า นิสสัน ลีฟ (Nissan LEAF)
  • รถยนต์เอนกประสงค์แบบ MPV นิสสัน เซรีนา (Nissan Serena)

รายละเอียดข้อมูลของสถานที่นิสสัน ครอสซิง:

  • ที่อยู่ : 8-1, 5-โชเมะ กินซา ชุโอ-กุ  โตเกียว
  • เวลาทำการ: 10:00-20:00 HRS. (GMT+9)
  • เว็บไซต์: www.nissan.co.jp/CROSSING/EN/
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook