เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 24 กันยายน 2559 - 13:56

Nissan Navara EnGuard Concept รถกระบะกู้ภัยสุดล้ำสมัย จัดเต็มอุปกรณ์ช่วยชีวิตผู้ประสบภัย

Nissan Navara EnGuard Concept

 

          Nissan เผยโฉม Nissan Navara EnGuard Concept รถกระบะสำหรับหน่วยกู้ภัยรุ่นต้นแบบที่ทันสมัย จัดเต็มอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหลายรายการ พร้อมกับการออกแบบตัวรถให้สะดุดตา สำหรับการรุดเข้าไปยังที่เกิดเหตุให้เร็วและพร้อมที่สุด เพื่อสนับสนุนให้รถกู้ภัยคันใหญ่ไปจนถึงเฮลิคอปเตอร์กู้ภัยรับช่วงต่อในภายหลัง

 

รายละเอียดด้านข้างที่ตกแต่งด้วยสีเขียวสะท้อนแสงและไฟฟลูออเรสเซนท์สีเขียว เพิ่มความสะดุดตา

 

          Nissan Navara EnGuard Concept ได้รับการดัดแปลงจาก Nissan NP300 Navara รุ่น Double Cab มาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตร เทอร์โบ มอบสมรรถนะสูงสุด 190 แรงม้า ได้รับการปรับแต่งและเสริมอ็อพชั่นสำหรับการกู้ภัย ซึ่งทางนิสสันได้เผยแนวคิดว่า เป็นรถกระบะกู้ภัยที่มอบความทนทาน สมบุกสมบัน และโดดเด่นสะดุดตา เพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์และบุคลากร เพื่อให้ทีมกู้ภัยสามารถเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ แม้จะมีสภาพอากาศและสภาพแวดล้อมที่เลวร้ายอย่างมากก็ตาม

 

ภายในกระบะท้ายที่บรรจุอุปกรณ์ต่างๆ

 

          เริ่มจากการปรับแต่งภายนอกตัวรถ ด้วยการยกตัวถังให้สูงขึ้น 50 มม., ติดตั้งซุ้มล้อสีดำร่วมกับบันไดข้าง, ติดตั้งท่อไอเสียที่บริเวณด้านหน้ารองรับสำหรับการวิ่งลุยน้ำ, ดีไซน์ไฟหน้าและไฟตัดหมอกใหม่, เสริมไฟฉุกเฉินสีฟ้า, ติดตั้งไฟฟลูออเรสเซนท์สีเขียวบริเวณด้านข้างตัวรถ ร่วมกับตกแต่งลายสีเขียวเพื่อเพิ่มความสะดุดตา สำหรับผู้ประสบภัยที่มีปัญหาในด้านการมองเห็นสี เป็นต้น

 

อุปกรณ์กู้ภัยที่จัดเต็ม พร้อมเข้ารับการช่วยเหลือได้ทันที

 

          บริเวณกระบะหลัง ได้รับการดัดแปลงเป็นที่จัดเก็บอุปกรณ์ช่วยเหลือที่ทันสมัย ครบครัน ได้แก่ วิทยุสื่อสาร, ถังออกซิเจน, อุปกรณ์ช่วยชีวิตทางการแพทย์, เสื้อชูชีพ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์จ่ายไฟสำรอง สำหรับใช้งานอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และปลั๊กไฟข้างรถสำหรับใช้งานอุปกรณ์ขนาดใหญ่ เช่น สปอตไลท์ ส่วนภายในจะเป็นพื้นที่โดยสารของทีมกู้ภัย รวมไปถึงผู้ประสบภัยบางรายที่สามารถนั่งในรถได้

 

โดรน DJI Phantom 4 พร้อมระบบควบคุมและจอภาพ

 

          สิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กัน คือ โดรน DJI Phantom 4 ที่มีคุณสบัติที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานกู้ภัย ทั้งเพดานการบินสูงสุด 6000 เมตร, ความเร็วในการบินสูงสุด 20 เมตร/วินาที ใช้งานได้นานถึง 30 นาที สามารถถ่ายภาพกลับมาที่ตัวรถผ่านจอได้ โดยภาพที่ได้รับนั้น ทางเจ้าหน้าที่จะใช้เป็นข้อมูลสำหรับวางแผนการช่วยเหลือต่อไป

          Nissan Navara EnGuard Concept ได้รับการเผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้ว ในงานจัดแสดงรถเพื่อการพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดในเยอรมนี IAA Commercial Vehicle Show 2016 ตั้งแต่วันนี้ถึง 29 กันยายน 2559

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook