เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 15 กันยายน 2559 - 17:28

Mercedes-AMG GT Roadster สปอร์ตโรดสเตอร์พรีเมี่ยมสมรรถนะเลิศ กับความเร้าใจที่เลือกได้ 2 สไตล์

Mercedes-AMG GT Roadster (GTC Roadster)

 

          Mercedes-AMG เผยโฉม All-New Mercedes-AMG GT Roadster รถสปอร์ตโรดสเตอร์ระดับพรีเมี่ยมที่โดดเด่นด้วยความสปอร์ตหรูหรา พร้อมสมรรถนะจากเครื่องยนต์ V8 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบที่มีให้เลือกถึง 2 สมรรถนะ และมี 2 รุ่นย่อยให้เลือกด้วยกัน ได้แก่ Mercedes-AMG GTS Roadster รุ่นมาตรฐานและ Mercedes-AMG GTC Roadster รุ่นท็อป

 

หลังคาผ้าใบ พร้อมครีบสปอยเลอร์ควบคุมไฟฟ้า

 

          Mercedes-AMG GT Roadster เป็นรถที่อยู่คั่นกลางระหว่างรุ่น Mercedes-AMG GTS Coupe และ Mercedes-AMG GTR Coupe ซึ่งรูปลักษณ์นั้นยกมาจาก Mercedes-AMG GTR Coupe แต่จะได้รับการพัฒนาให้มีความหรูหรา สง่างาม ไฮไลท์สำคัญคือ ระบบควบคุมหลังคาผ้าใบพับไฟฟ้า 3 ชั้น ตัวโครงทำจากแมกนีเซียม, เหล็ก และอลูมิเนียม ทำให้น้ำหนักไม่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งระบบพับ-กางแบบไฟฟ้านั้น สามารถกางและพับได้ภายใน 11 วินาที เมื่อทำความเร็วมากกว่า 50 กม./ชม. นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับสปอยเลอร์หลังพับไฟฟ้า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการรีดอากาศได้ดียิ่งขึ้น

 

ระบบกาง-พับหลังคาผ้าใบไฟฟ้า

 

          Mercedes-AMG GT Roadster ได้รับการบรรจุเครื่องยนต์ V8 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ที่มอบสมรรถนะได้ถึง 2 ระดับ ได้แก่รุ่นมาตรฐาน 469 แรงม้า ส่วน GTC Roadster จะได้รับการปรับแต่งเพื่อรีดสมรรถนะ 547 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 680 นิวตัน-เมตร ทำให้รถรุ่น GTC มอบอัตราเร่งจาก 0-100 กม. ราวๆ 3.7 วินาที แต่ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ 316 กม./ชม.

 

รายละเอียดตัวถังที่เหมือนได้รับการปรับแต่งจาก Mercedes-AMG GTR Coupe ที่เผยก่อนหน้านั้น

 

          ด้านระบบควบคุม Mercedes-AMG GT Roadster จะได้รับทั้งเกียร์อัตโนมัติ DCT 7 สปีด มาพร้อมกับโหมด "Race" ที่สามารถปรับแต่งระบบส่งกำลังที่สามารถรีดสมรรถนะได้ดีขึ้น, ระบบควบคุมเฟืองท้ายแบบอิเล็กทรอนิกส์, พวงมาลัยที่ควบคุมตามสภาพความเร็วของตัวรถ, ระบบขับเคลื่อนล้อหลังที่ได้รับการพัฒนาใหม่ เป็นต้น

 

ภายในห้องโดยสารที่ได้รับการออกแบบให้มีความหรูหรา

 

          Mercedes-AMG GT Roadster มีให้เลือกด้วยกับ 11 สีตัวถังภายนอก 10 สีภายใน และมีหลังคาผ้าใบ 3 สีให้เลือก ส่วนน้ำหนักตัวถังจะมีเลือกทั้งรุ่น GTS Roadster หนัก 1,595 กก. ส่วน GTC Roadster จะหนัก 1,660 กก. โดยทั้ง 2 รุ่น จะได้รับการเผยโฉมพร้อมกันในงาน Paris Motor Show 2016 ส่วนแผนการจำหน่ายจริงคาดว่าจะมีขึ้นในปี 2017

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook