เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 15 กันยายน 2559 - 09:07

Toyota เตรียมส่งทัพยนตกรรมรุ่นใหม่ ให้ชาวยุโรปได้สัมผัสในงาน Paris Motor Show 2016

Toyota C-HR

 

          Toyota เตรียมส่งทัพรถยนต์สำหรับอวดโฉมในงาน Paris Motor Show 2016 ที่จะจัดขึ้นปลายเดือนกันยายนนี้ โดยมีไฮไลท์อย่างการนำเสนอรถรุ่นใหม่ และรถต้นแบบรวม 3 รุ่น

          เริ่มจากการมาของ Toyota C-HR คอมแพ็คครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ ซึ่งเมื่องาน Paris Motor Show 2014 ที่ผ่านมา ได้เคยนำเสนอในฐานะรถต้นแบบมาแล้ว และในปีนี้จะกลับมาในรูปแบบโฉมจำหน่ายจริง ราวกับสิ้นสุดการรอคอย ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีให้เลือกทั้งรุ่น 1.2 ลิตร เทอร์โบ 112 แรงม้า กับเครื่องยนต์ไฮบริด 1.8 ลิตร 122 แรงม้า ส่วนแผนจำหน่ายจริงจะได้รับการเผยอีกครั้ง 

 

Toyota Prius Prime

 

          รุ่นต่อมาคือ Toyota Prius Prime ยนตกรรม Plug-in Hybrid รุ่นล่าสุด ที่จะเข้ามาทำตลาดในยุโรป โดยรถรุ่นนี้ ได้รับการพัฒนาทั้งรูปลักษณ์ที่ลู่ลมยิ่งขึ้น ใช้แบตเตอรี่ 8.8 กิโลวัตต์ ใหม่ที่มอบสมรรถนะและประสิทธิภาพการชาร์จไฟที่ดีขึ้น หากเติมน้ำมันเต็มถังและชาร์จไฟเต็มแบตเตอรี่ จะทำให้ Prius Prime สามารถโลดวิ่งได้ไกลถึง 965 กม. 

          และรุ่นสุดท้าย เป็นรถต้นแบบที่ได้รับการเผยโฉมครั้งแรกในงาน Tokyo Motor Show 2015 นั่นคือ Toyota FCV Plus concept ที่ได้รับการนำเสนอในรูปแบบรถซับคอมแพ็คพลังงานไฮโดรเจนฟิลเซลรุ่นใหม่ โดยชูจุดเด่นที่การสกัดไฮโดรเจนเพิ่มเติมจากอากาศ รวมไปถึงการใช้พลังงานจากไฮโดรเจนมาประยุกต์ผลิตไฟฟ้าสำหรับชุมชน ซึ่งจะสะท้อนแนวคิด "นวัตกรรมรถยนต์ไฮโดรเจนแห่งอนาคต" ผ่านรถต้นแบบคันนี้

 

Toyota FCV Plus concept

 

          นอกจากนี้ทาง Toyota จะนำเสนอรถโมเดลต่างๆ ที่จำหน่ายในภูมิภาคยุโรป รวมไปถึงเปิดบูธของ Toyota Gazoo Racing ทีมมอเตอร์สปอร์ตในเครือร่วมด้วย

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook