สรัญ เสรีธรณกุล นำยาวแบบม้วนเดียวจบคว้าแชมป์ Thailand Super Car GTM R.7

 

          และแล้วเวลาที่ใครหลายๆคนรอคอยก็มาถึงกับรุ่นการแข่งขันที่ใหญ่และมันส์ที่สุดใน Thailand Super Series 2016 อย่าง Thailand Super Car GTM ซึ่งสำหรับใน Round 7 ของ Thailand Super Car GTM นี้มีคิวการแข่งขันในช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน 2559 ณ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.ชลบุรี ซึ่งในสนามนี้มีรถแข่งลงทำการแข่งขันในรุ่นนี้ถึง 16 คันด้วยกัน ส่วนความมันส์ของการแข่งขันในรุ่นนี้จะสนุกขนาดไหน และผลการแข่งขันในรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร ทาง BoxzaRacing มีมาให้ชมกันครับ

 

สรัญ เสรีธรณกุล ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่น

 

ในกริดสตาร์ทอันดับ 2 ตกเป็นของ กันตศักดิ์ กุศิริ

 

วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี ที่ตัวสตาร์ทในตำแหน่งที่ 3 ในสนามนี้

 

ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ ที่รถแข่งมีปัญหาตั้งแต่การแข่งขันรอบที่ 2

 

          โดยในสนามนี้ผู้ที่ออกสตาร์ทเป็นคนแรกก็ได้แก่ทาง สรัญ เสรีธรณกุล นักแข่งหมายเลข 55 จากทีม Racing Spirit ครม คนรักเมีย PSC Motorsport ตามมาด้วย 2 คู่หูจากทีม Singha Motorsport Team Thailand อย่าง กันตศักดิ์ กุศิริ และ วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี ในอันดับที่ 2 และ 3 ส่วนในกริดสตาร์ทที่ 4 ก็ได้แก่ เอกรัฐ ดิษเจริญ ในรถแข่ง Porsche 991 GT3 Cup หมายเลข 11 และ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ ใน Toyota 86 หมายเลข 38 จากทีม Toyota Team Thailand ที่ออกสตาร์ทในอันดับที่ 5 ซึ่งการแข่งขันในรอบนี้จะมีกำหนดรอบการแข่งขันทั้งหมด 28 รอบ และจะใช้การแข่งขันแบบ Rolling Start ซึ่งเมื่อได้รับสัญญาณธงเขียวรถแข่งทั้งหมดก็พุ่งทะยานออกไปอย่างไม่มีปัญหา แต่เมื่อการแข่งขันมาถึงรอบ 2 รถแข่งของทาง ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ เกิดมีปัญหา ทำให้เขานั้นต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย 

 

ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ ที่ต้องนำรถเข้า pit ไปเช่นเดียวกันและไม่จบการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย

 

พิษณุ ศิริมงคลเกษม ที่ขึ้นมารั้งในอันดับ 3 ของการแข่งขัน

 

Daniel Andrew Bilski ที่อยู่ในกลุ่มแย่งชิงอันดับ 3-5

 

          มาแข่งขันดำเนินมาอย่างต่อเนื่องจนเมื่อการแข่งขันเข้ารอบที่ 11 ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ อีก 1 ความหวังของทาง Toyota Team Thailand ก็ต้องทำรถเข้า Pit ไป เนื่องจากรถแข่งมีปัญหาทำให้เขานั้นไม่จบการแข่งขันไปอีกคันนึง ส่วนอันดับผู้นำก็ยังคงเป็น สรัญ เสรีธรณกุล ตามมาด้วย วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี ที่ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 และ กันตศักดิ์ กุศิริ ที่ตามมาในอันดับ 3 อย่างติดๆ ส่วนการแย่งชิงอันดับ 4 เป็นการขับเคียวกันระหว่าง พิษณุ ศิริมงคลเกษม รถแข่งหมายเลข 90 และ เอกรัฐ ดิษเจริญ ในรถแข่งหมายเลข 11 ที่มี Daniel Andrew Bilski นั้นตามดูอยู่ห่างๆ 

 

รถแข่งหมายเลข 88 ของ Craig Corliss ที่มีปัญหาในรอบที่ 17

 

ลีลาเข้าโค้งโหดๆของทาง  สรัญ เสรีธรณกุล

 

เอกรัฐ ดิษเจริญ ที่ขึ้นมาอยู่อันดับ 4 หลังจากเหตุชุลมุนในช่วงรอบที่ 17

 

          แต่แล้วเมื่อการแข่งขันมาถึงรอบที่ 17 เครื่องยนต์ของรถแข่งหมายเลข 88 ของ Craig Corliss ก็เกิดมีปัญหาขึ้นมาทำให้ไม่สามารถควบคุมรถได้อยู่และหมุนไปในที่สุด และต่อมาไม่นานในรอบเดียวกัน รถแข่งหมายเลข 90 ของทาง พิษณุ ศิริมงคลเกษม ก็เกิดพลาดเสียหลักหลุดออกนอกแทร็คและหลุดเข้าหากำแพงเข้าอย่างจัง ทำให้รถ Safety Car ต้องออกมาควบคุมการแข่งขันอีกครั้งก่อนกรรมการจะตีธงแดงยุติการแข่งขันชั่วคราว แต่โชคดีที่ทั้ง 2เหตุการณ์นั้นไม่มีใครที่ได้รับบาดเจ็บ

 

ผู้ชนะในสนามนี้ สรัญ เสรีธรณกุล ในรถแข่ง Lamborghini Huracan หมายเลข 55

 

วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี ที่จบการแข่งขันในอันดับที่ 2

 

กันตศักดิ์ กุศิริ ในสนามนี้รับอันดับที่ 3 ไปครอง

 

โฉมหน้าผู้ชนะทั้ง 3 อันดับ

 

          หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นทำให้ทางกรรม ตัดสินใจรีสตาร์ทการแข่งขันใหม่ โดยยึดผลการแข่งขันล่าสุด แต่ลดการแข่งขันอยู่เหลือเพียง 7 รอบ โดยใช้ 2 รอบ เป็นรอบ Warm Up Lab และ 5 รอบเป็นรอบการแข่งขัน ซึ่งเมื่อครบกำหนดรอบการแข่งขัน ผู้ที่คว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรกก็ได้แก่ทาง สรัญ เสรีธรณกุล ในรถแข่ง Lamborghini Huracan หมายเลข 55 ตามมาด้วยอันดับ 2 อย่าง วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี จากทีม Singha Motorsport Team Thailand ในอันดับ 3 ก็เป็นเพื่อนร่วมทีมของ วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี อย่าง กันตศักดิ์ กุศิริ ส่วนอันดับที่ 4 ก็เป็นทาง เอกรัฐ ดิษเจริญ สำหรับอันดับที่ 5 และ 6 ก็เป็น 2 นักแข่งจากทีม  B-Quik Racing Team อย่าง Daniel Andrew Bilski และ Henk J. Kiks ตามลำดับ

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 11 กันยายน 2559 - 14:54

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook