เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 7 กันยายน 2559 - 15:59

Audi เผยโฉม A5 Sportback พรีเมี่ยมซีดานดีไซน์เฉียบพร้อมลูกเล่นสุดล้ำ

Audi A5 Sportback

 

          Audi เผยโฉม All-New A5 Sportback และ All-New S5 Sportback รุ่นใหม่สไตล์สปอร์ต ยกระดับความกว้างขวาง สปอร์ตหรูหรา พร้อมพกพาขุมพลังใหม่ G-Tron และอ็อพชั่นพิเศษ ควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Stop&Go ที่ให้การเดินทางของคุณสะดวกยิ่งขึ้น

 

ท้ายรถ Audi A5 Sportback

 

          Audi A5 Sportback และ S5 Sportback ได้รับการพัฒนาบนแพลทฟอร์ม MLB Evo แบบใหม่ล่าสุด รวมไปถึงดีไซน์ตัวถังใหม่ให้โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น ทั้งตัวรถที่ใหญ่ขึ้น, หลังคาและกระจกท้ายที่ลาดเอียงมากขึ้น, ส่วนหน้าของรถที่ลาดเอียงเล็กน้อย, ขยายความยาวของฐานล้อมากถึง 2,824 มม. และด้วยแพลตฟอร์ม MLB Evo ใหม่นี้ สามารถลดน้ำหนักตัวถังได้ราวๆ 85 กก. ทำให้ตัวรถรุ่นนี้มีน้ำหนักที่ 1,470 กก.

 

ภายในและแผงคอนโซลของ Audi A5 Sportback

 

          ทางด้านภายในของ Audi A5 Sportback ระบุว่ามีความกว้างมากกว่ารุ่น A5 และ S5 คูเป้ การตกแต่งภายในที่หรูหรา บ่งบอกรสนิยมของผู้ขับขี่ตามรุ่น โดย A5 Sportback จะเน้นความหรูหรา เช่นวัสดุหนังและชิ้นส่วนโลหะต่างๆ ส่วน S5 Sportback ก็จะมอบความสปอร์ตล้ำสมัย เช่น พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นตัดตรง, แป้นเหยียบอัลลอย และวัสดุแต่งห้องโดยสารด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ แต่สิ่งที่มีเหมือนกันนั่นคือ มาตรวัดดิจิตอล Audi Virtual Cockpit ขนาด 12.3 นิ้ว, ระบบอินโฟเทนเมนต์ MMI พร้อมจอสัมผัส 8.3 นิ้ว กับแป้นควบคุมคำสั่งระบบอินโฟเทนเมนต์

 

วัสดุตกแต่งของ Audi A5 Sportback จะมีความหลากหลาย ตอบโจทย์ผู้ขับขี่ได้ดี

 

          แต่สิ่งที่น่าสนใจยิ่งกว่าก็คือ อ็อพชั่น Stop&Go ระบบครุยส์คอนโทรลแบบปรับความเร็วพ่วงระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติที่มีในรุ่น Audi A5 Sportback ขึ้นไป โดยจะสามารถควบคุมตัวรถให้สามารถเร่งความเร็วและเบรครถได้โดยอัตโนมัติ ความเร็วไม่เกิน 65 กม./ชม. รวมไปถึงสามารถควบคุมพวงมาลัยให้ตัวรถวิ่งอยู่ในช่องเดินรถอีกด้วย

 

Audi S5 Sportback

 

          ขุมพลังขับเคลื่อน แน่นอนว่ามีให้เลือกอย่างหลากหลาย ทว่าในรุ่นนี้ ได้เปิดตัวเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร TFSI รุ่นใหม่ล่าสุด ที่มีชื่อว่า G-Tron โดยสามารถใช้งานได้ทั้งน้ำมันเบนซินและแก๊สธรรมชาติ มอบสมรรถนะที่ 167 แรงม้า แรงบิด 270 นิวตัน-เมตร ส่วนเครื่องยนต์รุ่นอื่นๆ ประกอบไปด้วย เครื่องยนต์เบนซิน TFSI 2.0 ลิตร บล็อคเดิม ที่มีสมรรถนะให้เลือกทั้ง 187 แรงม้า แรงบิด 320 นิวตัน-เมตร และ 248 แรงม้า แรงบิด 370 นิวตัน-เมตร

          ส่วนเครื่องยนต์ดีเซล TDI จะมีให้เลือกด้วยกัน 2 ขนาดความจุ ได้แก่ขนาด 2.0 ลิตร มอบสมรรถนะ 187 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตัน-เมตร กับขนาด 3.0 ลิตร มอบสมรรถนะ 214 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตัน-เมตร 

 

ท้ายรถ Audi S5 Sportback

 

          ส่วน S5 Sportback ระบุว่าจะได้รับการบรรจุเครื่องยนต์ V6 3.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จที่มีทั้งเครื่องเบนซิน TFSI มอบสมรรถนะ 348 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตัน-เมตร และเครื่องยนต์ดีเซล TDI มอบสมรรถนะ 281 แรงม้า แรงบิด 620 นิวตัน-เมตร

 

ภายในและแผงคอนโซลของ Audi S5 Sportback

 

          ส่วนระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด, เกียร์อัตโนมัติแบบดูอัลคลัทซ์ที่มีทั้งแบบ 7 สปีด S tronic และ 8 สปีด Tiptronic และระบบขับเคลื่อนที่มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อนสองล้อ กับขับเคลื่อนสี่ล้อ

 

Audi S5 Sportback

 

          Audi A5 Sportback และ S5 Sportback จะได้รับการเผยโฉมอย่างเป็นทางการในงาน Paris Motor Show 2016 และเปิดจำหน่ายในประเทศเยอรมนีเป็นที่แรกของโลก ในช่วงต้นปี 2017 ส่วนราคา A5 Sportback เริ่มต้นที่ 37,800 ยูโร ส่วน S5 Sportback ราคา 62,500 ยูโร

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook