เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 7 กันยายน 2559 - 10:49

KIA เผยนวัตกรรมเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ที่เหนือชั้นยิ่งขึ้น เตรียมประจำการในรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้า

          KIA ได้เผยนวัตกรรมระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด รุ่นใหม่ล่าสุดที่มีขนาดเล็ก สำหรับรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้า (FWD) มอบสมรรถนะที่ดีกว่าเดิม ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น พร้อมเตรียมใช้งานในเร็วๆ นี้

 

 

          ทีมวิศวกรได้ระบุว่าได้แรงบันดาลใจจากเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหลังที่พัฒนามาก่อนหน้านั้น โดยระบบเกีบร์อัตโนมัติ 8 สปีด ขับเคลื่อนล้อหน้าที่ได้รับการพัฒนาใหม่นี้ มาพร้อมไฮไลท์ที่สำคัญ คือ การลดขนาดของปั๊มจ่ายน้ำมันไฮดรอลิก และปรับการทำงานของวาล์วให้มีความเรียบง่ายมากขึ้น เพื่อให้การกระจายน้ำมันไฮดรอลิกที่สม่ำเสมอ และลดการสิ้นเปลือง ร่วมกับการปรับปรุงชิ้นส่วนภายในเพื่อลดขนาดให้ใกล้เคียงกับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด 

 

 

          ทั้งหมดนี้จึงทำให้เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด มีขนาดที่ใกล้เคียงกับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด แต่มีน้ำหนักที่เบากว่าเดิม 3.5 กก. ให้อัตราส่วนเพิ่มขึ้นระหว่าอัตราทดเกียร์สูงสุดและเกียร์ต่ำสุดถึง 34% เมื่อเทียบกับรุ่นเดิม ส่งผลทำให้มอบสมรรถนะที่ดียิ่งขึ้น, ลดเสียงรบกวนและการสั่นสะเทือนลง และให้อัตราประหยัดน้ำมันมากขึ้น

 

 

          ทาง KIA ได้คาดการณ์ว่าเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด รุ่นนี้จะได้รับการบรรจุลงใน KIA Cadenza 2017 เป็นรุ่นแรก และจะทยอยลงไปบรรจุในรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้า สำหรับรถยนต์ขนาดกลางและขนาดใหญ่ในอนาคต

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook