เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 5 กันยายน 2559 - 14:09

Bangkok International Grand Motor Sale 2016 แถลงข่าวสรุปผล...สำเร็จตามเป้า

 

          BIG Motor Sale 2016 ปิดฉากมหกรรมงานขายรถช่วงหน้าฝนอย่างสมศักดิ์ศรี ตลอด 9 วัน ระหว่างวันที่ 20 – 28 สิงหาคมที่ผ่านมา กระตุ้นเศรษฐกิจภาคอุตสาหกรรมรถยนต์ นำพาเงินสะพัดในงานกว่า 24,000 ล้านบาท ย้ำยอดจองเข้าเป้าตามที่คาดหมาย รถยนต์ 20,000 คัน ขณะที่มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์คว้ายอดขายเกิน 4,000 คัน แต่ขอไม่แจกแจงยอดขายของแต่ละแบรนด์ โดยยกให้เป็นหน้าที่ของผู้ออกงานแต่ละแบรนด์ ยอมรับยอดผู้เข้าชมงานหดเหลือ 1.24 ล้านคนตามสภาพเศรษฐกิจ และปัญหาที่จอดรถไม่เพียงพอ ขณะที่ผลตอบรับความพึงพอใจจากค่ายรถยังให้ความไว้วางใจเพราะ “ขายได้” ประกาศจัดต่อปีหน้า “BIG Motor Sale 2017” ในเดือนแห่งความสุข 19 – 27 สิงหาคม 2560

 

 

          คุณจรวย ขันมณี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ยานยนต์ สแควร์ กรุ๊ป จำกัด และประธานกรรมการอำนวยการจัดงาน Bangkok International Grand Motor Sale 2016 หรือ BIG Motor Sale 2016 มหกรรมยานยนต์ เพื่อขายแห่งชาติ เผยว่า “วัตถุประสงค์ของการจัดงาน BIG Motor Sale เป็นการเปิดช่วงเวลาใหม่ของการขายรถในช่วงหน้าฝน เพื่อสร้างความสุขแก่ผู้เข้าร่วมงานทุกฝ่าย ผู้ประกอบการขายได้ ผู้บริโภคได้สินค้าดี ราคาไม่แพง เพราะมีแคมเปญและข้อเสนอในแบบ “โปรไม่ยั้ง ไม่กั๊ก” อีกทั้งในปีนี้ผู้ประกอบการค่ายรถและค่ายรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ต่างเปิดตัวรถใหม่เพื่อขายภายในงานกันมากมายกว่า 40 รุ่น รวมทั้งผู้จำหน่ายอุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่องกับยานยนต์ได้นำของดีทีเด็ดมาลดราคา รวมทั้งกิจกรรม “มิดไนท์เซล” ชั่วโมงดีนาทีทอง ที่ทดลองจัดเป็นครั้งแรกเรียกว่าเป็นมิติใหม่ของงานขายรถที่ได้รับผลตอบรับดีเกินคาด นับเป็นความร่วมมือของทุกฝ่ายที่ต้องการช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ให้กลับมาสู่ความคึกคักอีกครั้ง และเพื่อให้บรรลุเป้าหมายยอดขาย 750,000 คันภายในสิ้นปี 2016

 

 

          แม้ว่าปีนี้ยอดคนเข้าชมงานจะลดลง ประเมินได้เพียง 1.24 ล้านคน ซึ่งส่งผลจากภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซา และปัญหาหน้างานเรื่องที่จอดรถที่ไม่เพียงพอในช่วงวันหยุดทำให้เสียโอกาสในการขาย แต่จากการประเมินตามที่ตั้งเป้าลดลง 20% โดยยอดขายรถยนต์จะอยู่ที่ 20,000 คัน และมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์อยู่ที่ 4,000 คันนั้น ยังคงเป็นไปตามเป้า ซึ่งยอดที่เพิ่มขึ้นจากงานนี้ ขอให้ดูจากรายงานยอดขายรถของกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยที่จะประกาศยอดผลิต/ จำหน่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในเดือนต่อไป และจากที่ผมประกาศไว้ขอใช้ตัวเองเป็นผู้ประกันความพึงพอใจของงานนี้ ถ้าทุกฝ่ายไม่พอใจปีหน้าไม่จัด ซึ่งเมื่อจบงานทางค่ายรถต่างๆ ได้ยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่างานนี้ “ขายได้” และสร้างยอดขายเป็นที่น่าพึงพอใจ ผมจึงยืนยันจะจัดงาน “BIG Motor Sale” ต่อไป โดย “BIG Motor Sale 2017” มีกำหนดจัดในวันที่ 19 – 27 สิงหาคม 2560 และจะมีการจัด “มิดไนท์เซล” ให้เป็นวันครอบครัว เดือนแห่งความสุขในงานนี้อีกครั้งในวันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2560” คุณจรวย ขันมณี กล่าว

 

 

          พร้อมกันนี้คณะกรรมการจัดงาน Bangkok International Grand Motor Sale 2016 ยังได้ทำพิธีส่งมอบรถยนต์และน้ำมันเชื้อเพลิง มูลค่ารวม 1 ล้านบาทให้แก่สภากาชาดไทย โดยมี ม.ร.ว.ปรียางค์ศรี วัฒนคุณ ผู้ช่วยเลขาธิการฯ และผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย เป็นผู้รับมอบ พร้อมมอบเงินสนับสนุนแก่ผู้แทนจาก 5 มูลนิธิการกุศล ทั้งหมดตามเจตนารมณ์ของ คุณมนต์สวรรค์ ขันมณี ประธานใหญ่การจัดงานฯ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook