เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 31 สิงหาคม 2559 - 11:39

Audi คอนเฟิร์ม A9 e-Tron พร้อมพัฒนาจำหน่ายจริงเพื่อท้าชน Tesla

Audi Prologue Concept

 

          Audi เตรียมพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ประเภท Full-Size Sedan โดยเฉพาะการนำเสนอ Audi A9 e-Tron สำหรับจำหน่ายจริงในอนาคต พร้อมกับวางตัวเป็นคู่แข่งสำคัญของ Tesla Model S

          Mr. Rupert Stadler ซีอีโอใหญ่ของ Audi ประกาศคอนเฟิร์มถึงการเพิ่มโมเดลรถยนต์ไฟฟ้าอีกรุ่น โดยจะเป็นโมเดลของ Full-Size Sedan และจะจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปี 2020 เป็นต้นไป เท่ากับว่า Audi ก็จะมีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าถึง 3 รุ่น ทั้งตัวแทน A3 e-Tron, รถเอสยูวีที่พัฒนาบนพื้นฐานของ e-Tron Quattro Concept (โดยมีชื่ออย่างไม่เป็นทางการว่า Q6 e-Tron) และรุ่นซีดานหรูที่กำลังพูดถึงนี้

 

ภายในห้องโดยสารของ Audi Prologue Concept

 

          ทาง Mr. Stadler ยังไม่มีการยืนยันว่าจะตั้งชื่อรถซีดานพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่อย่างเป็นทางการ (คาดการณ์ว่าอาจใช้ชื่อ Audi A9 e-Tron) แต่ได้ระบุข้อมูลว่าจะมีระดับเดียวกับ Audi A8 พร้อมกับข้อมูลระบบขับเคลื่อนนั้นอาจยกมาจากรถเอสยูวีต้นแบบ e-Tron Quattro ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว มอบสมรรถนะสูงสุด 429 แรงม้า พร้อมระบบปรับโหมดขับขี่เพื่อขยายแรงม้ามากกว่าเดิมถึง 496 แรงม้า และยังสามารถวิ่งได้ไกลสุดถึง 500 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

          ในช่วงเวลานั้นทางออดี้ก็มีแผนการพัฒนาตัว Asynchronous Motor รุ่นใหม่ โดยระบุว่าจะมอบสมรรถนะเหนือกว่ามอเตอร์ชิงโครที่ค่ายคู่แข่งมุ่งเน้นพัฒนากัน รวมไปถึงพัฒนาระบบขับขี่อัตโนมัติที่สามารถรับมือกับสภาพจราจรที่ซับซ้อนกว่าทางมอเตอร์เวย์

 

Audi Prologue Concept

 

          และทาง Mr. Stadler ยังได้เผยทิศทางรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของค่ายในอนาคต โดยเฉพาะภายในปี 2025 เป็นต้นไปจะมีรถยนต์ที่บรรจุแบตเตอรี่ทั้งรุ่นไฮบริดและ EV มากถึงร้อยละ 25 รุ่น

 

Cr. ข้อมูลจาก autocar.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook