เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 28 สิงหาคม 2559 - 18:02

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

James Nash คว้าแชมป์ TCR International Series 2016 สนาม 8 R.2 นักแข่งไทยทำดีสุดอันดับ 9

ภาพการแข่งขัน  TCR International Series สนาม 8 Race 2

 

Mikhail Grachev หมายเลข 8 ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่น

 

กันตธีร์ กุศิริ นักแข่งหมายเลข 15 ใน Race นี้ ออกสตาร์ท อันดับ 2

 

          ต่อความมันส์อย่างต่อเนื่องกับการแข่งขัน TCR International Series สนาม 8 Race 2 ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ. บุรีรัมย์ ที่ทำการแข่งขันหลังจบการแข่งขันใน Race 1 เพียงไม่กี่อึดใจเท่านั้น โดยใน Race 2 นี้ ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพล ก็ได้แก่ทาง Mikhail Grachev นักแข่งหมายเลข 8 จากทีม West Coast Racing ตามมาด้วย Sergey Afanasyev นักแข่งจากทีม Team Craft-Bamboo LUKOIL ในรถ Seat Leon TCR หมายเลข 77 และ กันตธีร์ กุศิริ นักแข่งหมายเลข 15 ในรถ Honda Civic TCR จากทีม Eakie BBR Kaiten ที่ออกสตาร์ทในอันดับที่ 3 สำหรับนักแข่งไทยอย่าง นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ จากทีม Vattana Motorsport ก็ออกสตาร์ทในอันดับที่ 14 ด้าน ณัฐจักร หาญจิตต์เกษมปริทัศน์ พูลผล และ กรัณฑ์ ศุภพงษ์ ใน Race นี้ต้องย้ายไปออกสตาร์ทในอันดับที่ 19,20 และ 21 ตามลำดับ ส่วนทาง มั่นคง เสถียรถิระกุล และ Jack Lemvard ก็ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 23 และ 24

 

ผู้นำอันดับ 1 และ 2 Mikhail Grachev และ กันตธีร์ กุศิริ

 

นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ ที่ขยับอันดับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 10 หลังรถ Safety Car ออกจากสนาม

 

มั่นคง เสถียรถิระกุล ที่ไต่จากกลุ่มหลังขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 12

 

Jack Lemvard ที่ขึ้นมายืนอยู่ในอันดับที่ 14

 

          เริ่มการแข่งขัน Mikhail Grachev ก็ยังคงสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำเอาไว้ได้ ส่วนทาง กันตธีร์ กุศิริ ก็สามารถอาศัยจังหวะออกตัวที่ดีกว่าขึ้นมายืนในอันดับที่ 2 ได้แต่ตั้งแต่ในโค้งแรกได้สำเร็จ ตามมาด้วย James Nash ที่ไต่อันดับขึ้นมาจากที่ 5 ขึ้นมาอยู่ในอันดับ 3 แต่การแข่งขันยังไม่ทันครบรอบดี รถแข่ง Honda Civic TCR หมายเลข 10 ของทาง Gianni Morbidelli เกิดเสียหลักพุ่งเข้าชนกำแพงเข้าอย่างจังหลังออกโค้งที่ 8 ทำให้รถ Safety Car ต้องออกมาควบคุมการแข่งขันจนถึงรอบที่ 4 โดยในรอบนี้ นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ ก็สามารถขยับอันดับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 10 ตามมาด้วย มั่นคง เสถียรถิระกุล,ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม และ Jack Lemvard ในอันดับที่ 12, 13 และ 14 ส่วนทางด้าน กรัณฑ์ ศุภพงษ์ และ ปริทัศน์ พูลผล ยังคงรั้งอยู่ในอันดับที่ 19 และ 21 

 

ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม ที่รถแข่งน่าจะเกิดปัญหาทำให้ต้องออกจากการแข่งขันไป

 

James Nash ที่ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ

 

การแย่งชิงอันดับ 2 และ 3 อย่างสุดมันส์

 

ในกลุ่มหลัง การแย่งชิงอันดับก็เป็นไปอย่างดุเดือด

 

          รอบที่ 6 ของการแข่งขัน รถแข่งของทางด้าน ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม นั้นน่าจะมีปัญหา ทำให้ต้องนำรถเข้า pit ไป และไม่จบการแข่งขันไปในที่สุด ส่วนทางด้านตำแหน่งผู้นำ 3 อันดับแรก ก็กลายเป็นทาง James Nash นักแข่งหมายเลข 54 ที่ไล่แซง Mikhail Grachev ขยับขึ้นไปเป็นผู้นำได้สำเร็จ ตามมาด้วย กันตธีร์ กุศิริ ที่หล่นลงไปอยู่ในอันดับ 3 จนเมื่อการแข่งขันเข้าสู่รอบที่ 11 ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของเกมส์ เมื่อทาง กันตธีร์ ถูกกดดันอย่างหนัก จากทั้ง Dušan BorkovićStefano Comini และ Jean-Karl Vernay ในการแย่งชิงอันดับ 3 โดยต่างคนก็ผลัดกันแซงผลัดกันขึ้นนำอยู่หลายรอบ และส่งผลทำให้ช่วงชุลมุนในรอบที่ 13 รถแข่งในกลุ่มหลังที่ตามมาอย่าง นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ และ มั่นคง เสถียรถิระกุล เกิดเข้าปะทะกันเอง จนทำให้ทั้งคู่นั้นต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย ส่วนทาง กันตธีร์ กุศิริ ก็ร่วงลงมาอยู่ในอันดับที่ 9 ในรอบต่อมา 

 

James Nash ที่คว้าชัยชนะได้ใน Race 2 ได้สำเร็จ

 

Mikhail Grachev รับอันดับที่ 2 ไปสำหรับสนามนี้

 

อันดับที่ 3 ได้แก่ Dušan Borković นักแข่งหมายเลข 62 จากทีม B3 Racing Taem Hungary

 

โฉมหน้าผู้ชนะทั้ง 3 อันดับ

 

          เมื่อครบการแข่งขัน 16 รอบสนาม ผู้ที่คว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรก ก็ได้แก่ทาง James Nash ที่ขึ้นมานำตั้งแต่รอบที่ 8 ตามมาด้วย Mikhail Grachev นักแข่งจากทีม West Coast Racing ที่ตามมาเป็นอันดับ 2 และ Dušan Borković นักแข่งหมายเลข 62 ในรถแข่ง Seat Leon TCR จากทีม B3 Racing Taem Hungary ที่ขึ้นมาจบการแข่งขันอันดับที่ 3

 

กันตธีร์ กุศิริ ที่จบการแข่งขันในอันดับที่ 9

 

Jack Lemvard สนามนี้จบการแข่งขันในอันดับที่ 17

 

อันดับที่ 14 ได้แก่ กรัณฑ์ ศุภพงษ์ นักแข่งหมายเลข 11 จากทีม Kratingdaeng Racing Team

 

ปริทัศน์ พูลผล ใน Race นี้ทำผลงานจบการแข่งขันในอันดับที่ 16

 

 

          ส่วนผลงานนักแข่งไทยใน Race นี้ ผู้ที่ทำผลงานได้ดีที่สุดก็คือทาง กันตธีร์ กุศิริ นักแข่งหมายเลข 15 จากทีม Eakie BBR Kaiten ที่จบการแข่งขันในอันดับที่ 9 ตามมาด้วย Jack Lemvard ที่ถึงแม้ว่าจะจบการแข่งขันในอันดับที่ 13 แต่เขาก็ต้องถูกคาดโทษ +30 วินาที ทำให้ร่วงลงไปอยู่ในอันดับที่ 17 สำหรับทาง กรัณฑ์ ศุภพงษ์ นักแข่งหมายเลข 11 จากทีม Kratingdaeng Racing Team และ ปริทัศน์ พูลผล นักแข่งหมายเลข 97 จากทีม Sloth Racing ใน Race นี้ก็จบการแข่งขันในอันดับที่ 1 และ 16 ตามลำดับ ส่วนทาง นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์, มั่นคง เสถียรถิระกุล และ ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม นั้นไม่จบการแข่งขัน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook