เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 28 สิงหาคม 2559 - 17:28

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

Pepe Oriola นำยาวม้วนเดียวจบส่วน กันตธีร์ คว้าอันดับ 6 ใน TCR International Series 2016 สนาม 8 R.1

 

          เวลาที่ใครๆหลายคนรอคอยก็มาถึง กับการแข่งขันรถยนต์ Touring Car ระดับโลกในรายการของ TCR International Series 2016 ที่เดินทางมาแข่งขันกันในประเทศไทย ในระหว่างวันที่ 27-28 สิงหาคม 2559 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ. บุรีรัมย์ ซึ่งสนามนี้ ถือว่าเป็นการแข่งขันสนามที่ 8 ของรายการนี้ และจะทำการแข่งขันถึง 2 Race ติดต่อกันในวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม และสำหรับประเทศไทย ก็ได้ส่งนักแข่งไทยฝีมือดีหลายท่านลงเข้าร่วมการแข่งขันไม่ว่าจะเป็น กรัณฑ์ ศุภพงษ์ จากทีม Kratingdaeng Racing Team, นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ และ Jack Lemvard จากทีม Vattana Motorsport, กันตธีร์ กุศิริ จากทีม Eakie BBR Kaiten, มั่นคง เสถียรถิระกุล จากทีม Liqui Moly Team Engstler, ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม จากทีม TBN MK Ihere Racing Team และ ปริทัศน์ พูลผล จากทีม Sloth Racing ส่วนผลและบรรยากากาศการแข่งขันของการแข่งขันใน TCR International Series 2016 สนาม 8 Race 1 จะเป็นอย่างไรนั้น เราไปชมกันได้เลยครับ

 

Pepe Oriola ที่ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 1

 

กริดสตาร์ทที่ 2 ได้แก่ทาง Gianni Morbidelli

 

Jean-Karl Vernay ที่ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 3

 

กันตธีร์ กุศิริ นักแข่งไทยสังกัดทีม Eakie BBR Kaiten ที่ออกสตาร์ทในอันดับที่ 8

 

           โดยใน Race นี้ ผู้ที่ออกสตาร์ทในอันดับหัวแถวก็ได้แก่ทาง Pepe Oriola นักแข่งหมายเลข 74 จากทีม Team Craft-Bamboo LUKOIL ตามมาด้วย Gianni Morbidelli ในรถแข่ง Honda Civic TCR หมายเลข 10 จากทีม West Coast Racing และ Jean-Karl Vernay ดาวขับจากทีม Leopard Racing ในรถแข่ง Volkswagen Golf Gti TCR หมายเลข 2 ส่วนนักแข่งไทยนั้น กันตธีร์ กุศิริ ออกตัวในกริดสตาร์ทที่ 8, Jack Lemvard และ นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 15 และ 16, ในกริดสตาร์ทที่ 20 ก็เป็นทางด้าน ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม ตามมาด้วย กรัณฑ์ ศุภพงษ์ และ ปริทัศน์ พูลผล ส่วนทาง มั่นคง เสถียรถิระกุล นั้นต้องไปออกสตาร์ทในอันดับสุดท้าย เนื่องจากรถแข่งนั้นมีปัญหาทำให้ไม่สามารถนำรถแข่งออกมาแข่งขันในรอบควอลิฟายได้

 

Pepe Oriola ที่รักษาอันดับผู้นำไว้อย่างเหนียวแน่น

 

Gianni Morbidelli ที่ยังคงรั้งอันดับ 2 ไว้ได้อยู่

 

นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ ที่ไต่อันดับไล่ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 12 ตั้งแต่รอบแรก

 

          เมื่อได้รับสัญญาณออกตัวทางด้าน Pepe Oriola ก็ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำได้อย่างเหนียวแน่น ตามมาด้วย Gianni Morbidelli และ James Nash ที่ไล่จากอันดับที่ 5 ขึ้นมาอยู่ที่ 3 ได้สำเร็จ ส่วนนักแข่งไทยอย่าง กันตธีร์ กุศิริ ก็สามารถช่วงจังหวะได้ดีในช่วงแรก ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 6 ตามมาด้วย นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ นักแข่งจากทีม Vattana Motorsport ที่ขยับอันดับขึ้นมาอยู่ในที่ 12 แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ทาง Jack Lemvard เพื่อนร่วมทีมของ นราศักดิ์ นั้นรถแข่งน่าจะมีปัญหา ทำให้ต้องนำรถเข้า pit และต้องออกจากการแข่งขันในตั้งแต่รอบแรกไป 

 

James Nash นักแข่งหมายเลข 54 ที่หาจังหวะสอดแทรกขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ได้สำเร็จ

 

กันตธีร์ กุศิริ ในรถแข่ง Honda Civic TCR หมายเลข 15 ก็ยังคงรักษาอันดับ 6 ไว้อย่างเหนียวแน่น

 

มั่นคง เสถียรถิระกุล ที่ไต่อันดับจากที่สุดท้ายขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 13

 

          การแข่งขันดำเนินไปอย่างเข้มข้น และลุ้นกันแทบทุกโค้ง และเมื่อผ่านครึ่งทางของการแข่งขัน อันดับผู้นำก็ยังคงเป็น Pepe Oriola นักแข่งจากทีม Team Craft-Bamboo LUKOIL ตามมาด้วย James Nash ที่สามารถหาจังหวะแซงทาง Gianni Morbidelli ขึ้นมาอยู่ในอันดับ 2 ได้สำเร็จ ทางด้านนักแข่งไทยอย่าง กันตธีร์ กุศิริ จากทีม Eakie BBR Kaiten ก็ยังคงรักษาอันดับ 6 ไว้อย่างเหนียวแน่น ตามมาด้วย นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ ในอันดับที่ 12 และ มั่นคง เสถียรถิระกุล นักแข่งหมายเลข 55 จากทีม Liqui Moly Team Engstler ที่สามารถไล่จากอันดับสุดท้าย ขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่ 13 ได้อย่างไม่ยากเย็น ส่วนทางด้าน กรัณฑ์ ศุภพงษ์ปริทัศน์ พูลผล และ ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม ก็รั้งอยู่ในอันดับที่ 17,18 และ 21 ตามลำดับ 

 

Pepe Oriola ที่นำยาวแบบม้วนเดียวจบ

 

James Nash ที่ขึ้นมาคว้าอันดับ 2 ได้อย่างสวยงาม

 

Gianni Morbidelli ที่จบการแข่งขันในอันดับที่ 3

 

โฉมหน้าผู้ชนะทั้ง 3 อันดับ

 

          เหลือการแข่งขันอีกเพียง 1 รอบ รถแข่งหมายเลข 22 ของทาง Petr Fulín เกิดเสียหลักพุ่งชนกำแพงเข้าอย่างจังในโค้งที่ 3 แต่ด้วยเรื่องความปลอดภัยของสนามและทีม Safety มืออาชีพที่เข้าถึงเหตุการณ์ได้อย่างรวดเร็ว ส่งผลทำให้ทุกคนปลอดภัยและไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเมื่อครบรอบการแข่งขันทั้งหมด 14 สนาม ผู้ที่คว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรกก็ได้แก่ทาง Pepe Oriola ที่ควบ Seat Leon TCR หมายเลข 74 นำยาวแบบม้วนเดียวจบเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ตามมาด้วย James Nash เพื่อนร่วมทีมของทาง Oriola ที่เข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับที่ 2 ส่วนอันดับที่ 3 ก็เป็นทาง Gianni Morbidelli ในรถแข่ง Honda Civic TCR หมายเลข 10 

 

กันตธีร์ กุศิริ ที่จบการแข่งขันในอันดับที่ 6

 

นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ กับผลงานอันดับที่ 11 ใน Race 1

 

อันดับที่ 13 ได้แก่ มั่นคง เสถียรถิระกุล นักแข่งหมายเลข 55

 

ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม นักแข่งสังกัด TBN MK Ihere Racing Team จบการแข่งขันในอันดับที่ 16

 

ปริทัศน์ พูลผล นักแข่งหมายเลข 97 จบการแข่งขันในอันดับที่ 18

 

กรัณฑ์ ศุภพงษ์ รับอันดับ 19 ในการแข่งขันใน Race นี้

 

 

          ส่วนผลงานของนักแข่งไทยผู้ที่ทำผลงานได้ดีที่สุดก็เป็นทาง กันตธีร์ กุศิริ ในรถแข่ง Honda Civic TCR หมายเลข 15 จากทีม Eakie BBR Kaiten ที่คว้าอันดับ 6 ได้สำเร็จ ตามมาด้วย นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ นักแข่งหมายเลข 13 จากทีม Vattana Motorsport ในรถแข่ง Honda Civic TCR หมายเลข 13 ที่เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 11 ด้าน มั่นคง เสถียรถิระกุล ก็ทำผลงานได้ดีไม่แพ้กัน ควบ Volkswagen Golf Gti TCR หมายเลข 55 ไล่แซงคู่แข่งจากอันดับสุดท้ายขึ้นมาจบการแข่งขันที่ 13 ได้เป็นผลสำเร็จ สำหรับ ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม นักแข่งสายเลือดใหม่จากทีม TBN MK Ihere Racing Team ก็พา Honda Civic TCR คู่ใจ หมายเลข 66 จบการแข่งขันในอันดับที่ 16 ส่วนทางด้าน ปริทัศน์ พูลผล นักแข่งหมายเลข 97 จาก Sloth Racing และ กรัณฑ์ ศุภพงษ์ นักแข่งหมายเลข 11 จากทีม Kratingdaeng Racing Team ก็จบการแข่งขันในอันดับที่ 18 และ 19 ตามลำดับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook