เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 22 สิงหาคม 2559 - 11:47

TATA Xenon 150NX-Plore 4WD ผ่านบทพิสูจน์ความแกร่ง คว้าอันดับ 3 ศึกเอเชียครอสครันทรี่แรลลี่ 2016

 

          TATA Xenon 150NX-Plore 4WD ภายใต้ชื่อทีม Insight TATA คว้าอันดับ 3 ประเภททีม (Team Award) ในศึก “เอเชีย ครอส คันทรี แรลลี่ 2016” รายการแข่งขันรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ครอสคันทรีแรลลี่นานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยใช้เส้นทาง พัทยา-จันทบุรี-เกาะกง-สีหนุวิลล์-พนมเปญ และสิ้นสุดการแข่งขันที่นครวัด เมืองเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา รวมระยะทาง 2,500 กม. โดยปีนี้ได้มีนักแข่งจาก 7 ชาติเข้าร่วมการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น, อินเดีย, ไต้หวัน, อินโดนีเซีย, สวีเดน, นอร์เวย์, กัมพูชา และไทย ที่ร่วมการแข่งขัน

 

 

 

          ทีม Insight TATA ส่งรถ TATA Xenon 150NX-Plore 4WD เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร เทอร์โบ 150 แรงม้าจำนวน 2 คัน ลงในการแข่งขัน นำทีมโดย “ต๋อย” ราชัน ไตรรัตน์ นักแข่งมากประสบการณ์กว่า 30 ปี และ “ต้น” จีระศักดิ์ สุวรรณพืช ซึ่งทั้งสอง สามารถพาทีมแข่งจนจบการแข่งขัน พร้อมคว้าอันดับ 3 ในประเภททีม โดยรถ TATA Xenon ที่ใช้ลงสนามแข่งขันนั้นเป็นเครื่องยนต์ และชิ้นส่วนมาตรฐานที่จำหน่ายอยู่ในตลาดเกือบทั้งหมด ปรับแต่งเพียงโครงสร้างด้านความปลอดภัยของรถแข่งตามกฎของสมาพันธ์รถยนต์นานาชาติ (FIA) เท่านั้น

 

มร.ซานเจย์ มิชรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด

 

          มร.ซานเจย์ มิชรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงความสำเร็จของ ทีม Insight TATA และรถกระบะ TATA Xenon 150NX-Plore 4WD ในครั้งนี้ว่า “ผมขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จของ ทีม Insight TATA ในครั้งนี้ ที่แสดงให้เห็นถึงความพร้อมในด้านต่างๆ ทั้งในส่วนของทีมเวิร์ค สมรรถนะรถ ทีมช่างเทคนิค ความรวดเร็วในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ความร่วมแรงร่วมใจกันฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ตลอดการแข่งขัน จนประสบผลสำเร็จในที่สุด”

 

 

          มร.ซานเจย์ กล่าวต่อไปอีกว่า “จากการแข่งขัน เอเชียครอสครันทรี่แรลลี่ 2016 ของ กระบะ TATA Xenon แสดงให้เห็นว่า รถของเรามีความแข็งแกร่งทนทาน แม้จะใช้เครื่องยนต์ และชิ้นส่วนมาตรฐานเหมือนรถที่เราจำหน่ายในตลาดก็ตาม เราก็ยังสามารถผ่านการแข่งขันอันหนักหน่วงในสภาพเส้นทางสุดโหดแบบแรลลี ตลอด 7 วัน เป็นระยะทางกว่า 2,500 กิโลเมตร ซึ่งเราได้ส่งช่างเทคนิคให้ช่วยประสานงานกับทีมอยู่ตลอดการแข่งขัน รวมทั้งการส่งอะไหล่ ชิ้นส่วนต่างๆ เพื่อสนับสนุนทีมแข่งให้สามารถผ่านอุปสรรคต่างๆ และประสบความสำเร็จในการแข่งขัน ซึ่งนอกจากจะเป็นสิ่งที่บ่งชี้ว่า กระบะ TATA Xenon มีความแข็งแกร่งแล้ว เรายังมีช่างเทคนิคที่มีความชำนาญสามารถแก้ปัญหาต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว แม้ในสภาวะที่มีเวลาจำกัด รวมทั้งมีความพร้อมในส่วนของชิ้นส่วนอะไหล่ที่สามารถส่งไปได้อย่างรวดเร็วและสมบูรณ์แบบ จึงทำให้เราสามารถผ่านการแข่งขันแรลลี่ระดับนานาชาติในครั้งนี้มาได้”

 

 

          การแข่งขันรถยนต์ เอเชีย ครอส ครันทรี่ แรลลี่ เป็นการแข่งขันที่ได้รับการรับรองโดยราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ร.ย.ส.ท.) อีกทั้งรายการนี้ซึ่งอยู่ในการควบคุมของสมาพันธ์รถยนต์นานาชาติ (FIA) และสมาพันธ์กีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook