เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 22 สิงหาคม 2559 - 11:36

Nissan พร้อมพัฒนารถ Sport EV มุ่งจำหน่ายจริงในช่วงปี 2020

Nissan BladeGlider 2016

 

          Nissan ประกาศว่า มีความเป็นไปได้ที่จะพัฒนารถ Sport EV แต่อาจยังไม่รีบจำหน่ายภายในปี 2020 เพื่อศึกษาทิศทางตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้รัดกุมเสียก่อน

          "ในช่วง 2020 คุณจะเห็นการเคลื่อนไหวของรถ EVs ที่ทำตลาดมากขึ้น" Mr. Gareth Dunsmore ผู้อำนวยการฝ่ายยานพาหนะไฟฟ้าของนิสสันยุโรป ได้เผยกับทางเว็บไซต์ autocar.co.uk "รัฐบาลได้เริ่มสนับสนุนในการเปลี่ยนแปลงสิ่งแวดล้อมไปในทางที่ดีขึ้น โดยเฉพาะการผลักดันยานพาหนะพลังงานไฟฟ้า"

 

Nissan BladeGlider Sport EV ที่ถูกพัฒนาต่อยอดจากรุ่นปี 2013

 

          Nissan BladeGlider 2016 รถ Sport EV รุ่นต้นแบบที่ได้รับการพัฒนาและได้รับการนำเสนอในงาน Rio Olympics 2016 ที่ผ่านมา แม้จะได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงานและผู้ที่ได้รับการทดลองขับ รวมไปถึงมีความพร้อมในการพัฒนาเพื่อจำหน่ายจริงอย่างแน่นอน แต่ทางนิสสันยังคงต้องศึกษาทิศทางตลาดในอีกกลุ่มเป้าหมายหนึ่ง นั่นคือ กลุ่มที่รักการขับขี่สไตล์สปอร์ต เน้นขับซิ่งเร้าใจ ซึ่งรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอาจยังไม่ตอบโจทย์คนกลุ่มนี้มากนัก และอาจไม่คุ้มค่าต่อการพัฒนาในภายหลัง

          "เราจำเป็นต้องแสดงให้เห็นถึงความคุ้มค่าของรถ" Mr. Gareth กล่าวเสริม "มันไม่ใช่เรื่องของจำนวนเงิน แต่ต้องให้อารมณ์การขับขี่ที่สปอร์ตเร้าใจ ที่จะตอบโจทย์คนรักความสปอร์ตจนสามารถเปลี่ยนแปลงทัศนคติได้"

 

ท้ายรถ Nissan BladeGlider 2016

 

           Nissan BladeGlider รถ Sport EV 3 ที่นั่ง ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่จากโมเดลปี 2013 มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ที่ล้อหลัง มอบสมรรถนะสูงสุด 268 แรงม้า นอกจากนี้ยังมีน้ำหนักที่ไม่ถึง 1,300 กิโลกรัม จนสามารถให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาน้อยกว่า 5 วินาที

 

Cr. ข้อมูลจาก autocar.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook