เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 18 สิงหาคม 2559 - 12:16

Volkswagen มีแววได้พัฒนารถ PPV บนพื้นฐานของ Amarok สำหรับจำหน่ายจริงในอนาคต

Volkswagen Amarok

 

          Volkswagen ให้ความสนใจที่จะพัฒนารถอเนกประสงค์บนพื้นฐานของรถกระบะ (PPV) เพิ่มอีกรุ่น โดยจะนำ Volkswagen Amarok มาพัฒนาต่อยอด 

          ก่อนหน้านั้นทาง Carscoops ได้ตั้งประเด็นว่า "เป็นไปได้หรือไม่ที่ Volkswagen จะมีแผนพัฒนารถเอสยูวี บนพื้นฐานของ Amarok" เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ล่าสุด ทางผู้อำนวยการกลุ่มรถยนต์เชิงพาณิชย์ของ Volkswagen Group Australia's (VGA) Mr. Carlos Santos ได้เผยกับทาง Motoring ว่า "ทางค่ายให้ความสนใจที่จะพัฒนารถอเนกประสงค์บนพื้นฐานของ Volkswagen Amarok แม้จะยังไม่คอนเฟิร์มจากบริษัทแม่ แต่ก็เป็นไปได้ที่จะอนุมัติ"

 

 

          จากแหล่งข่าว มีการคาดการณ์ว่าจะเป็นรถเอสยูวี 7 ที่นั่ง ที่อาจพัฒนาในรูปแบบของ Global Model ส่วนเครื่องยนต์นั้นจะเป็นเครื่องยนต์ดีเซล TDI V6 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ จาก Amarok โฉมไมเนอร์เชนจ์ ที่มอบสมรรถนะอันหลากหลาย ได้แก่ 161 แรงม้า, 201 แรงม้า และ 221 แรงม้า, ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 - 8 สปีด และขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD แบบ 4MOTION 

          "จากการอภิปรายในห้องประชุมเบื้องต้น รถเอสยูวีจาก Amarok ที่บรรจุเครื่องยนต์ TDI 3.0 ลิตร V6 อาจสามารถทำตลาดในอเมริกาได้ โดยเครื่องยนต์นี้ให้ประสิทธิภาพที่ดีสำหรับกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์ ซึ่งได้รับการแสดงศักยภาพจาก Porsche Cayenne และ Volkswagen Touareg มาแล้ว ส่วน 2.0 ลิตร จะไม่สามารถทำตลาดในอเมริกาได้" Mr. Santos กล่าวเสริม

 

 

          ทั้งนี้ก็ต้องรอลุ้นกันว่า ทางบริษัทแม่ที่เยอรมันจะอนุมัติแผนการพัฒนารถอเนกประสงค์บนพื้นฐานของ Volkswagen Amarok หรือไม่

 

Cr. ข้อมูลจาก motoring.com.au และ carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook