เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 18 สิงหาคม 2559 - 10:48

Mitsubishi เผยโฉม New XM Concept ที่มอบทั้งความหรูหราและการขับขี่ที่เร้าใจ เตรียมพัฒนาจริงเร็วๆ นี้

Mitsubishi XM Concept

 

          Mitsubishi Motor เผยโฉม New XM Concept รถคอมแพ็คครอสโอเวอร์-เอ็มพีวี 7 ที่นั่งอย่างเป็นทางการ ในงาน Gaikindo Indonesia International Auto Show (GIIAS) 2016 ที่มาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่สวยงาม ภายในที่หรูหรา อ็อพชั่นทันสมัยและสมรรถนะการขับขี่ที่สนุกเร้าใจ และจะพัฒนาเป็นโฉมจำหน่ายจริงจากรถต้นแบบที่มากถึง 80%

 

มุมมองด้านหน้าของ Mitsubishi XM Concept

 

          โดยแนวคิดของ Mitsubishi XM Concept ระบุว่าจะเป็นรถยนต์แบบ "Low MPV" ซึ่งจะเป็นรถเอ็มพีวี 7 ที่นั่ง ราคาย่อมเยาว์ แต่จะได้รับการเพิ่มลูกเล่นสไตล์รถ SUV ที่มอบความสนุกเร้าใจในการเดินทาง แบบเดียวกับ Honda BR-V ที่เผยโฉมก่อนหน้านั้น โดยชื่อ X มาจาก "Crossover" ส่วน M ย่อมาจาก MPV 

 

รายละเอียดท้ายรถ Mitsubishi XM Concept

 

          ด้านการออกแบบภายนอกนั้น ให้ความใกล้เคียงกับ Mitsubishi eX Concept แต่ได้รับการขยายตัวถังให้ยาวขึ้น พร้อมกับการดีไซน์ตัวรถที่ให้ความแข็งแกร่ง ปราดเปรียว สไตล์ Dynamicshield อีกความโดดเด่นที่น่าสนใจก็คือ เสา D สีดำที่ทำให้หลังคาดูลอยขึ้นมา ครั้งนี้ได้เผยรายละเอียดส่วนท้ายรถที่ดูแข็งแกร่ง ฝาประตูสีดำที่ตัดกับตัวถังสีเหลืองและไฟท้าย LED กับกันชนดีไซน์ดุดัน

 

แผงคอนโซลของ Mitsubishi XM Concept

 

          ทางด้านภายในได้รับการดีไซน์ให้ดูหรูหรา ด้วยห้องโดยสารสีขาวตัดกับสีดำและตกแต่งด้วยชิ้นส่วนโลหะขัดเงา พร้อมอ็อพชั่นที่ใกล้เคียงกับรุ่นจำหน่ายจริง เริ่มจากแผงคอนโซลกลางทั้งมาตรวัดดิจิตอล, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, ระบบอินโฟเทนเมนต์พร้อมจอสัมผัส, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, หัวเกียร์สีเงิน เป็นต้น

 

พื้นที่โดยสารที่ให้ความกว้างขวาง ปลอดโปร่งจากหลังคากระจก พร้อมเสาค้ำที่ดีไซน์พิเศษ

 

          Mitsubishi eX Concept มอบบรรยากาศที่สะดวกสบาย กว้างขวาง และปลอดโปร่ง ด้วยเบาะหนังสีขาว 7 ที่นั่ง, หลังคากระจกพร้อมโครงหลังคาที่เสริมช่องแอร์ที่ด้านหลัง รวมๆ แล้วให้อารมณ์เหมือนรถอเนกประสงค์ระดับพรีเมี่ยมจากยุโรปเลยทีเดียว ทางด้านระบบขับเคลื่อนยังไม่มีข้อมูลเผยออกมาว่าจะเป็นอะไร แต่มีความเป็นไปได้สูงว่าจะบรรจุเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ขับเคลื่อนล้อหน้า และพัฒนาบนแพลตฟอร์มใหม่ยกชุด 

 

รูปแบบพื้นที่โดยสาร 7 ที่นั่ง

 

           "รถคันนี้ถูกออกแบบมาเพื่อรับมือกับการเดินทางไกล รับมือกับสภาพถนนที่ไม่ดีและน้ำท่วมสูง" Mr. Tsunehiro Kunimoto หัวหน้าฝ่ายออกแบบยานยนต์ของ Mitsubishi Motor เผย "รวมไปถึงการพัฒนาโฉมจำหน่ายจริงนั้นจะนำแนวคิดจาก XM Concept มากถึง 80% ซึ่งจะคล้ายคลึงกับรถที่โชว์ในงานนี้"

 

Mitsubishi XM Concept

 

Cr. ข้อมูลจาก paultan.org

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook