เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 17 สิงหาคม 2559 - 12:22

Ford ตั้งเป้าผลิตรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ รองรับแผนการใช้รถร่วมกันในปี พ.ศ. 2564

 

          Ford ประกาศความมุ่งมั่นในการผลิตรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติเต็มรูปแบบจำนวนมาก โดยจะเป็นรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติตามมาตรฐานสมาคมวิศวกรรมยานยนต์นานาชาติหรือ SAE ระดับ 4 ที่ใช้สำหรับการพาณิชย์ ในการให้บริการการใช้รถยนต์ร่วมกันและบริการเรียกรถในปีพ.ศ. 2564

          เพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว Ford ได้ลงทุนและร่วมมือกับธุรกิจสตาร์ทอัพจำนวน 4 แห่งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ และเพิ่มทีมงานที่ซิลิคอนแวลลีย์เป็นสองเท่า พร้อมเพิ่มทีมงานที่พาโลอัลโตอีกกว่าเท่าตัว

 

 

          “ในทศวรรษหน้า รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติจะเป็นตัวสร้างนิยามการขับขี่ และจะมีบทบาทสำคัญต่อสังคมในวงกว้าง ดั่งเช่นที่ฟอร์ดเคยเคลื่อนย้ายสายการประกอบรถยนต์เมื่อหนึ่งร้อยปีก่อน” มาร์ค ฟีลด์ส ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี กล่าว “เราทุ่มเทที่จะนำรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติออกสู่ท้องถนน โดยจะพัฒนาด้านความปลอดภัยและแก้ปัญหาความท้าทายด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมสำหรับผู้คนนับล้าน ไม่ใช่เพียงแต่สำหรับผู้ที่มีกำลังซื้อรถยนต์หรูราคาแพงเท่านั้น”

          รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติในปีพ.ศ. 2564 เป็นส่วนหนึ่งของแผนการสัญจรอัจฉริยะของ Ford โดย Ford วางแผนที่จะเป็นผู้นำด้านรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ รวมทั้งด้านการเชื่อมต่อ การสัญจร การสร้างประสบการณ์ลูกค้า รวมถึงด้านข้อมูลและการวิเคราะห์

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook