เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 16 สิงหาคม 2559 - 16:36

Ford ซุ่มพัฒนา Focus รุ่นพิเศษ ภายใต้รหัส RS500 พร้อมเตรียมเปิดตัวช่วงต้นปีหน้า

New Ford Focus RS

 

          จากแหล่งข่าวต่างประเทศได้เผยข้อมูลวงในของ Ford ว่าอาจมีการพัฒนา Focus เพื่อยกระดับเป็น Ford Focus RS500 ที่มาพร้อมกับสมรรถนะ 400 แรงม้า เตรียมเผยโฉมในราวๆ ปีหน้า

 

ภาพ Spyshot ใหม่ล่าสุด ที่ดูเหมือนกำลังทดสอบ New Ford Focus RS500

 

          แม้ว่าทางบริษัทแม่จะไม่ได้ประกาศไฟเขียวในการพัฒนา RS500 ที่เหนือกว่ารุ่น RS อย่างเป็นทางการ แต่ก็มีการระบุว่าทางค่ายให้ความสนใจที่จะพัฒนาคอมแพ็คคาร์สมรรถนะสูงกว่า RS และ ST ซึ่งมากกว่า New Ford RS ที่มอบสมรรถนะเพียง 350 แรงม้า แต่อาจมาในรูปแบบของรุ่นพิเศษที่มีจำนวนจำกัด

 

ฝากระโปรงหน้ามีการเสริมช่องระบายอากาศร่วมด้วย

 

          รวมไปถึงภาพ Spyshot ว่าที่ Ford Focus RS500 ที่เก็บมาได้ล่าสุดนั้น ได้เผยให้เห็นถึงช่องระบายอากาศบนฝากระโปรง (เดิมจะไม่มีให้) เป็นไปได้ว่าจะมีการติดตั้งระบบอัดอากาศเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการรีดสมรรถนะ พร้อมกับการออกแบบสปอยเลอร์ท้ายใหม่เพื่อเพิ่มแรงกดที่ด้านหลัง และคาดการณ์ว่าอาจมีการปรับปรุงชิ้นส่วนต่างๆ เพื่อลดน้ำหนักตัวรถให้เบากว่าเดิม

 

ภาพท้ายรถที่มีการปรับปรุงสปอยเลอร์ท้าย

 

          ส่วนเครื่องยนต์นั้น ระบุว่าอาจปรับปรุงจากเครื่องยนต์ EcoBoost 2.3 ลิตร เพื่อรีดสมรรถนะให้สูงสุด 400 แรงม้า แต่แรงบิดอาจไม่ได้ปรับเพิ่มไปจากเดิมที่ 474 นิวตัน-เมตร เพราะฟอร์ดยังต้องการที่จะใช้เกียร์ธรรมดา 6 สปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD แบบเดิม เพื่อลดความวุ่นวายในการปรับปรุงระบบส่งกำลัง

 

รายละเอียดด้านข้างของตัวรถ

 

          หากทางค่ายมีแผนพัฒนาจริง เป็นไปได้ว่า Ford Focus RS500 จะได้รับการเผยโฉมในรอบปฐมทัศน์ที่งานเจนีวามอเตอร์โชว์ 2017 ที่จะจัดขึ้นในเดือนมีนาคมเป็นต้นไป และราวๆ ปีเดียวกันก็อาจได้เปิดตัว All-New Ford Focus ตามลำดับ

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบบางส่วนจาก motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook