เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 15 สิงหาคม 2559 - 15:07

Nissan เตรียมบรรจุเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติในรถ B-Segment ในอีกไม่เกิน 10 ปี

Nissan Sway Concept

 

          Nissan คาดการณ์เทคโนโลยีระบบขับขี่อัตโนมัติว่าในอีก 10 ปีข้างหน้า เทคโนโลยีนี้จะมีต้นทุนที่ถูกลงจนสามารถบรรจุในรถขนาดเล็ก เช่น Nissan Micra (Nissan March) ได้

 

 

          Mr.Stewart Callegari หัวหน้าฝ่ายพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติของนิสสัน ได้เผยว่า "ในราวๆ ไม่ถึง 10 ปี Pro Pilot หรือเทคโนโลยีระบบขับขี่อัตโนมัติจากนิสสัน จะมีการพัฒนาเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานที่ดีขึ้น และมีต้นทุนที่ต่ำลง จนสามารถบรรจุลงไปในกลุ่มรถยนต์ขนาดเล็ก B-Segment รวมไปถึงเทคโนโลยีนี้ จะได้รับการถ่ายทอดสู่รถยนต์ที่ใช้เกียร์ธรรมดาร่วมด้วย"

 

 

          ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า ในเวลาไม่ถึง 10 ปี ระบบขับขี่อัตโนมัติจาก Nissan จะมีความสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น พัฒนาง่ายขึ้น มีต้นทุนที่ถูกลง จนที่สามารถนำไปบรรจุให้กับรถยนต์ขนาดเล็ก เช่น Nissan Micra (Nissan March) ได้ ในราคาที่ทุกคนพร้อมเข้าถึง

 

Nissan Sway Concept รถต้นแบบที่อาจพัฒนาสู่ All-New March

 

          โดย Nissan ได้นำเสนอเทคโนโลยี Pro Pilot ในรถ All-New Serena ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในญี่ปุ่น โดยระบบนี้จะรองรับการควบคุมพวงมาลัยและระบบเบรค โดยสามารถใช้งานได้ในบางเส้นทาง เช่น ถนนไฮเวย์ แต่ในอนาคตจะพัฒนาสำหรับรองรับทางแยกต่างๆ เป็นต้น นอกจากนี้ในปีหน้าก็จะทยอยบรรจุในรถใหม่อีกหลายรุ่น เช่น Nissan Qashqai ในยุโรป เป็นต้น

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook