เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 11 สิงหาคม 2559 - 10:41

Mazda เดินหน้าทดสอบ All-New CX-5 สู่เจนเนอเรชั่นต่อไปภายใต้นิยามใหม่อย่าง CUV

รถทดสอบ All-New Mazda CX-5 ที่หุ้มลายพรางรอบคัน

 

          Mazda เริ่มเดินหน้าพัฒนารถอเนกประสงค์ขนาดกลางรุ่นใหม่ล่าสุด All-New Mazda CX-5 ซึ่งในเวลานี้ได้มีการวิ่งทดสอบแล้วที่แคลิฟอร์เนียตอนใต้ และทาง Motor1 ได้เก็บภาพ Spyshot รถทดสอบที่กำลังเติมน้ำมันแห่งหนึ่งไว้หลายภาพด้วยกัน

 

Mazda CX-5 เจเนอเรชั่นใหม่ที่กำลังเติมน้ำมัน

 

          จากภาพ Spyshot ชุดนี้ ทางค่ายรถได้ทำการติดลายพรางเต็มรอบคันจนดูเส้นสายตัวรถได้ยาก แต่โดยรวมดูเหมือนว่าได้รับการดัดแปลงผสมผสานกันระหว่าง Mazda CX-9 กับ Mazda CX-4 โดยเฉพาะการอัพเกรดไฟหน้ากับไฟท้ายที่เรียวยาวกว่าเดิม, ส่วนหลังคาก็ได้รับการออกแบบให้ลาดท้ายลงเล็กน้อย ส่วนภายในแม้จะไม่ได้เผยรายละเอียดมากนัก แต่คาดการณ์ว่าจะหรูหราใกล้เคียงกับ Mazda CX-9 เจเนอเรชั่นใหม่

 

รายละเอียดไฟท้ายที่เรียวบางกว่าเดิม

 

          ส่วนขุมพลังขับเคลื่อน Mazda CX-5 เจเนอเรชั่นใหม่ ได้มีการคาดการณ์ว่าอาจใช้เครื่องยนต์ขนาด 2.0 และ 2.5 ลิตร สี่สูบ ที่ได้รับการพัฒนาให้ลดมลพิษได้มากขึ้น ร่วมกับการออกแบบตัวรถให้ลู่ลมยิ่งขึ้น และลดน้ำหนักตัวถังลง ทั้งหมดนี้จะสามารถรีดสมรรถนะได้ดียิ่งขึ้น ส่วนระบบขับเคลื่อนจะมีให้เลือกทั้งขับเคลื่อนสองล้อและสี่ล้อ AWD

 

ไฟหน้าก็เรียวยาว รับกับแถบกระจังหน้าตัว V และเป็นไฟโปรเจคเตอร์ด้วย

 

          ทาง Motor1 ได้คาดการณ์ว่า Mazda CX-5 เจเนอเรชั่นใหม่ อาจได้รับการนำเสนอในช่วงปลายปี 2017 และอาจได้ส่งมอบให้กับลูกค้าในปี 2018

 

Cr. ภาพประกอบจาก motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook