เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 9 สิงหาคม 2559 - 14:45

Volkswagen อาจมีแผนพัฒนารถ PPV รุ่นใหม่ ภายใต้พื้นฐานจาก Amarok

Volkswagen Amarok

 

          แม้ตลาดรถกระบะกำลังแข่งขันกันอย่างดุเดือด โดยเฉพาะกลุ่มรถยนต์หรูเริ่มหันมาพัฒนารถกระบะมาจำหน่ายในค่ายกันบ้างแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่น่าจับตาไม่แพ้กัน คือ กลุ่มรถอเนกประสงค์ที่พัฒนาบนพื้นฐานเดียวกับรถกระบะ (PPV) ซึ่งในเวลานี้ทาง Nissan ได้เดินหน้าพัฒนารถ PPV จาก Navara เพิ่มแล้ว 

 

ห้องโดยสารใหม่ของ Volkswagen Amarok

 

          ทาง Carscoop เว็บไซต์วงการยานยนต์จากต่างประเทศ ได้เปิดประเด็นที่น่าสนใจว่า "เป็นไปได้หรือไม่ที่ Volkswagen จะมีแผนพัฒนารถเอสยูวี บนพื้นฐานของ Amarok ?" พร้อมตัวเลือกคำตอบ 3 รายการ ให้ผู้อ่านได้เลือกกัน ได้แก่ มีแผนพัฒนาแน่นอน, ไม่มีแผนการพัฒนา และ อาจจะ

 

Volkswagen Amarok ที่เสริมหลังคาครอบกระบะท้าย

 

           จากข้อมูลนั้นมีเหตุผลที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะทาง Volkswagen ได้เดินหน้าพัฒนารถกระบะอเนกประสงค์เพื่อต่อกรกับค่ายรถกระบะจากญี่ปุ่น - สหรัฐฯ โดยทางค่ายได้เผยโฉม Volkswagen Amarok เจเนอเรชั่นแรกเมื่อปี 2010 รวมไปถึง Volkswagen ก็มีความเชี่ยวชาญในด้านการพัฒนารถตู้กับรถ SUV เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงคาดว่าอาจไม่ใช่เรื่องยากที่จะพัฒนา แต่ทางค่ายจะตัดสินใจรึเปล่า นั่นก็อีกเรื่อง

 

น่าคิดไม่น้อยถ้า Volkswagen Amarok ทำเป็นรถ PPV จริง จะเป็นอย่างไร?

 

          ทางด้านข้อมูลคร่าวๆ ของ Volkswagen Amarok เจเนอเรชั่นปัจจุบัน ที่ได้รับการปรับปรุงรูปลักษณ์ใหม่ทั้งภายนอกและภายใน, เพิ่มเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 3.0 ลิตร V6 TDI ที่สามารถเลือกความแรงได้สามระดับ ได้แก่ 163, 204 และ 224 แรงม้า ระบบส่งกำลังที่มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดากับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด, เสริมระบบขับสี่ล้อ AWD แบบ 4 Motion เป็นต้น

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook