เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 2 สิงหาคม 2559 - 14:44

Alex Yoong อดีตนักขับ F1 เผยสนามช้างฯ ติดระดับท็อปของโลก

 

          Alex Yoong อดีตนักขับ Formula 1 ชาวมาเลเซียน ที่ปัจจุบันเป็นคอมเมนเตเตอร์ของฟอร์มูล่าวันใน Fox Sport มีโอกาสลงแข่งขันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ มาแล้ว 2 ครั้ง กับการแข่งขันรายการ GT Asia Series และ Audi R8 LMS Cup โดยนับเป็นหนึ่งในนักขับที่ได้ยอมรับด้านฝีมือมากที่สุดคนหนึ่งของเอเชีย

          อเล็กซ์ เผยว่า “สนามช้างฯ แทบไม่ต้องปรับปรุงอะไรเลย สิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่างครบครัน มีความทันสมัยด้านเทคโนโลยี และสิ่งอำนวยความสะดวกในสนามนั้นถือว่าไม่แพ้สนามใดๆ ในโลก ส่วนเรื่องคาแร็กเตอร์แทร็กนั้น บอกได้คำเดียวว่าเป็นสนามที่มีความโมเดิร์นมากๆ การออกแบบผสมผสานทั้งความเร็วสูง มีทางลาดชัน ขึ้น-ลง ตลอด โค้งก็ท้าทาย ถือเป็นสนามที่ยากเลยทีเดียว ต้องใช้เทคนิคสูงมากหากอยากทำความเร็วเหนือกว่าคู่แข่ง รวมไปถึงที่สนามช้างถือว่าเป็นหนึ่งในไม่กี่แทร็กที่ผู้ชมได้ใกล้ชิดการแข่งขันตลอดทั้งเรซไม่ว่าจะนั่งอยู่จุดไหนก็ตาม โดยเฉพาะแกรนด์สแตนด์ที่มองเห็นได้ทุกโค้ง ซึ่งถือเป็นจุดเด่นหลักของสนามนี้"

          สำหรับตารางแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตที่ สนามช้าง อินเตอร์เนั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในเดือนสิงหาคม จะเริ่มต้นในวันที่ 12-14 สิงหาคมนี้ ในรายการ BRIC Superbike Championship 2016 สนาม 2 และปิดท้ายเดือนด้วยความมันส์ระดับโลกกับการแข่งขันรายการ TCR International Series 2016 สนาม 8 ระหว่างวันที่ 26-28 สิงหาคมนี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook