เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 2 สิงหาคม 2559 - 15:00

KIA มุ่งเน้นพัฒนารถยนต์พลังงานไฮโดรเจนฟิวเซล ก่อนรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

KIA Optima PHEV

 

          KIA ค่ายรถยนต์สัญชาติเกาหลี ประกาศจะมุ่งเน้นพัฒนารถยนต์พลังงานไฮโดรเจนฟิวเซลก่อนรถยนต์ขับเคลื่อนไฟฟ้า ซึ่งสวนกระแสการพัฒนารถยนต์พลังงานสะอาดของค่ายอื่นๆ ที่เน้นพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนไฟฟ้าก่อนรถยนต์พลังงานไฮโดรเจนฟิวเซล

          Mr. Albert Biermann หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรมของ KIA ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Auto Express ว่าทางค่าย Hyundai และ KIA มีความพร้อมทั้งทรัพยากรสำหรับการวิจัย และการพัฒนารถยนต์ไฮโดรเจนฟิวเซลที่มีมากกว่ารถยนต์ขับเคลื่อนไฟฟ้า เช่น ศูนย์การพัฒนาระบบขับเคลื่อนพลังงานสะอาด Eco Powertrain ทั้งในและต่างประเทศ, ข้อมูลจากรถจำหน่ายจริง เป็นต้น

 

Kia Niro Concept

 

          โดยเฉพาะทางฮุนไดที่มุ่งเน้นพัฒนารถยนต์พลังงานไฮโดรเจนฟิวเซลอย่างเต็มกำลัง นับตั้งแต่การเปิดตัว Hyundai Tucson Fuel Cell รวมไปถึงการเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฮโดรเจนฟิวเซลโมเดลใหม่ที่งานโอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ที่เกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพ ทาง KIA ก็ย่อมได้รับอานิสงส์ในการพัฒนารถยนต์พลังงานไฮโดรเจนฟิวเซลได้ง่ายและรวดเร็ว เนื่องจากเทคโนโลยีนี้สามารถใช้ร่วมกันได้

          แต่ทางเกียเองก็ไม่ได้นิ่งดูดายที่จะพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนไฟฟ้าและปลั๊กอินไฮบริด ซึ่งได้มีการพัฒนาและทดสอบอย่างต่อเนื่อง เพื่อเก็บข้อมูลให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะการจับตาดู Hyundai Ioniq EV

 

Cr. ข้อมูลจาก autoexpress.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook