เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 1 สิงหาคม 2559 - 12:41

Lewis Hamilton คว้าแชมป์อีกครั้งในการแข่งขัน F1 2016 ที่ Hockenheim

ชัยชนะของทาง Lewis Hamilton

 

          ดาวขับแชมป์โลก F1 คนล่าสุดจากทีม Mercedes อย่าง Lewis Hamilton ขึ้นคว้าแชมป์อีกครั้งในการแข่งขัน F1 2016 German Grand Prix ที่สนาม Hockenheim ในขณะที่เพื่อนร่วมทีมของเขาอย่าง Nico Rosberg ทำได้เพียงจบอันดับที่ 4 ตามหลัง 2 นักแข่งจากทีม Red Bull หลังจากผ่านเกมส์การแข่งขันทั้งหมด 67 รอบสนาม

 

จังหวะไล่บี้กันระหว่าง Nico Rosberg และ Max Verstappen

 

          โดยผู้ที่ออกสตาร์ทเป็นคนแรกในสนามนี้ก็คือทาง Nico Rosberg นักขับจากทีม Mercedes ตามมาด้วย Lewis Hamilton ทีมเมทชาวอังกฤษที่ออกสตาร์ทในอันดับที่ 2 ส่วนอันดับที่ 3 และ 4 ก็ได้แก่ทาง Daniel Ricciardo และ Max Verstappen 2 นักขับจากทีม Red Bull แต่หลังจากการออกสตาร์ท ก็กลับเป็นทาง Hamilton ที่ชิงจังหวะออกสตาร์ทได้ดีและขึ้นเป็นผู้นำได้ตั้งแต่โค้งแรก ตามมาด้วย Ricciardo และ Verstappen ที่ขยับขึ้นมาในอันดับที่ 2  และ 3 ส่วนทาง Rosberg นั้นก็ยังคงมีปัญหากับการออกตัวทำให้อันดับนั้นต้องร่วงลงไปอยู่ที่ 4 แต่ก็เกิดดราม่าในการแข่งขันขึ้นอีกครั้ง เมื่อทาง Nico Rosberg ที่พยายามไล่ขึ้นมาทวงตำแหน่งอันดับที่ 3 ถูกกรรมการตัดโทษบวกเวลา 5 วินาที เนื่องจากบดบังลายของทาง Max Verstappen ทำให้รถแข่งของทาง Verstappen นั้นต้องหลุดออกนอกแทร็คไป

 

Lewis Hamilton ที่นำยาวมาแบบม้วนเดียวจบ

 

          ส่วนทาง Lewis Hamilton ที่ขึ้นมาเป็นผู้นำได้ตั้งแต่รอบแรก ก็นำยาวแบบม้วนเดียวจบและเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ด้วยการทำเวลาไว้ที่ 1:30'44.200 ชั่วโมง ตามมาด้วย Daniel Ricciardo นักขับจากทีม Red Bull ที่ทำเวลาตามมาที่ 6.996 วินาที สำหรับอันดับที่ 3 ก็เป็นทาง Max Verstappen คู่หูของทาง Ricciardo ที่ทำเวลาตามหลังผู้นำ 13.413 วินาที นำหน้า Nico Rosberg ที่ตามมาเป็นอันดับที่ 4 ด้วยเวลาตามหลังผู้นำ 15.845 วินาที ส่วนอันดับที่ 5 และ 6 ก็เป็น 2 นักแข่งจากทีม Ferrari อย่าง Sebastian Vettel และ Kimi Raikkonen ที่ทำเวลาตามหลังมาที่ 32.570 วินาที และ 37.023 วินาที ตามลำดับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook