เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 27 กรกฏาคม 2559 - 11:34

Nissan เผยรายชื่อผู้ท้าชิง 27 ท่าน เตรียมประชันคัดเลือกเพียง 6 ท่าน ในรายการ Nissan GT Academy

ผู้ผ่านรอบคัดเลือก นิสสัน จีที อะคาเดมี ไทยแลนด์ ซีซัน 3 ทั้ง 27 เซียนเกม

 

          บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโผรายชื่อผู้ผ่านรอบคัดเลือก ทั้ง 27 เซียนเกม ในรายการ นิสสัน จีที อะคาเดมี ไทยแลนด์ ซีซัน 3 พร้อมฝ่าด่านทดสอบบนสนามจริง ขับ ซิลฟี ดีไอจี เทอร์โบ ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ณ สนามปทุมธานี สปีดเวย์ ระหว่างวันที่ 17-18  สิงหาคม 2559 เพื่อคัด 6 ผู้ชนะ เดินทางเข้าค่ายปั้นนักแข่งระดับโลก Nissan GT Academy Race Camp ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ลุ้นโอกาสเปลี่ยนชีวิตเป็นนักขับรถแข่งมืออาชีพกับทีมระดับโลกอย่างนิสโมในช่วงเดือนตุลาคมนี้

 

มร. คะซุทากะ นัมบุ ประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

 

          มร. คะซุทากะ นัมบุ ประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า โครงการนิสสัน Nissan GT Academy Season3 ได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้น จากเซียนเกมชาวไทยจากทั่วประเทศ ที่เดินทางมาล่าฝันเป็นนักแข่งรถระดับโลก โดยจากการจัดการแข่งขันเวทีแข่งพิเศษ 2 ครั้ง ในกรุงเทพฯ ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากเหล่าเกมเมอร์ ร่วมลงแข่งอย่างคึกคัก โดยได้ผู้ที่ผ่านรอบคัดเลือกและเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ จำนวน 27 คน แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น ไหวพริบ สมาธิ และความสามารถในการทำความเร็ว ในการขับแข่งบนเครื่องซิมูเลเตอร์ ที่ติดตั้งโปรแกรม Gran Turismo Sport อย่างยอดเยี่ยม

          "ขอแสดงความยินดีกับ เกมเมอร์ทั้ง 27 คนที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โดยขอให้ทุกคนพยายามให้เต็มที่ กับโอกาสที่ Nissan ได้เปิดประตูให้ ซึ่ง นิสสัน จีที อะคาเดมี เป็นโครงการเดียวในประเทศไทย ที่พร้อมสานฝันเซียนเกมสู่การเป็นนักแข่งรถมืออาชีพให้เป็นจริงได้" มร. คะซุทากะ นัมบุ กล่าวแสดงความยินดี

 

คุณสุรีย์ทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

 

          คุณสุรีย์ทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "ในรอบชิงชนะเลิศจะเป็นการฝ่าด่านทดสอบที่สุดเข้มข้น  เพื่อคัดเลือก 6 คน ที่เก่งที่สุด แข็งแรงที่สุด และเร็วที่สุด ไปเข้าค่ายปั้นนักแข่งที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ เพื่อทำความฝันให้เป็นจริง เหมือนอย่างที่เกมเมอร์หลายคนที่กำลังโลดแล่น และได้ลงแข่งในรายการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกขณะนี้"

          ซึ่งในปีนี้ ผลคะแนนจากการแข่งขันเวทีแข่งพิเศษนั้น เรียกว่าสูสี ใกล้เคียงมาก ทางนิสสันจึงได้ขยายโอกาส เพิ่มจำนวนผู้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศประเทศไทยที่มากถึง 27 คน ประกอบด้วย

  ชื่อ-นามสกุล    ชื่อ-นามสกุล 
1 นาย ภูรีภัทร พูนเพิ่ม 15 นาย พงศธร ตรัยญาลักษณ์
2 นาย ดนุวัศ วรกิติไชย 16 นาย ภชวัชร์ สมะวรรธนะ
3 นาย อานันท์ ธนันชัย 17 นาย วิชญ์พล วินิโย
4 นาย อณิวัฎ ล้อมมหาดไทย 18 นาย กษิดิศ ธรรมคุณานนท์
5 นาย สิทธิชัย การิมพาสน์ 19 นาย มนัฎกรณ์ เชียร์เรอร์
6 นาย พีชญ์ พงษ์ชุบ 20 นาย ธนยศ ปุพพะธีราวณิชย์
7 นาย เอกปริญญ์ ถาวรล้ำเลิศ 21 นาย สหรัฐ เขียวเซ็น
8 นาย กนกพันธ์ วัฒนกิจอนันต์ 22 นาย พุฒิพงศ์ อัฉริยะศิลป์
9 นาย พงศ์พล นารายพิทักษ์ 23 นาย ธนวัฒน์ ทวีเดช
10 นาย ธนภัทร ประมวลธน 24 นาย ชาติเจริญ น้อยตา
11 นาย พิศลย์ ขันแข็ง 25 นาย ผดุงเดช สระวาสี
12 นาย รัชชานนท์ ธรรมาธิวัฒน์ 26 นาย ภาคิน คล้ายสวน
13 นาย ดิฐพล คุมพล 27 นาย เอกพันธุ์ โมสันเทียะ
14 นาย ยงศธร โคตบุตร    

 

          สำหรับการแข่งขัน Nissan GT Academy Season 3 รอบชิงชนะเลิศประเทศไทย ซึ่งจัดขึ้น ณ สนามปทุมธานี สปีดเวย์ ระหว่างวันที่ 17 – 18 สิงหาคม 2559 ภายใต้มาตรฐานการคัดเลือกของ นิสสัน จีที อะคาเดมี โกลบอล จะมีการทดสอบ 4 ด้าน คือ

  1. ด้านความเร็ว เป็นการขับแข่งบนเครื่องซิมูเลเตอร์ Playstation 4 ที่ติดตั้งโปรแกรม Gran Turismo Sport 
  2. ด้านไหวพริบและการสื่อสาร ที่ทุกคนจะต้องรับมือกับคำถามของคณะกรรมการให้ได้
  3. ด้านความแข็งแรงของร่างกาย ผู้เข้าแข่งขันจะต้องฝ่าด่านทดสอบสมรรถนะของร่างกายที่เรียกว่า คนที่ซ้อมมาดี แกร่ง และแข็งแรงเท่านั้น จึงจะฝ่าไปได้
  4. ด้านทักษะในการขับขี่ และควบคุมรถ ผู้เข้าแข่งขันจะได้มีโอกาส ขับรถยนต์เกียร์อัตโนมัติพร้อมระบบ Manual บนสนามจริง เพื่อดูความคล่องแคล่วในการควบคุมรถเพื่อหลบหลีกสิ่งกีดขวางซึ่งเป็นหนึ่งในทักษะสำคัญของนักแข่ง โดยในปีนี้ ผู้เข้าแข่งขันจะได้ ขับรถยนต์ Nissan Sylphy DIG Turbo ด้วยสมรรถนะเครื่องยนต์ MR16DDT ผสานขุมพลังเทอร์โบชาร์จ ที่ให้พลังสูงสุดถึง 190 แรงม้า (PS)

 

บรรยากาศการแข่งขัน Nissan GT Academy Season 3 ที่ เซ็นทรัล เวิลด์

 

          "เชื่อว่าโครงการฯ จะให้โอกาส สำหรับทำตามความฝันในการเข้าสู่โลกของมอเตอร์สปอร์ตกับทีมระดับโลกอย่าง Nismo โดยจะพยายามคว้าโอกาสนี้ให้ได้ เพราะตั้งใจอยากเป็นนักแข่งรถมานานแล้ว จากนี้ไปจะฟิตร่างกายให้พร้อมเพื่อคว้าสิทธิ์เป็น 1 ใน 6 ที่นั่ง ไปเข้า Race Camp ที่ซิลเวอร์สโตนให้ได้" คุณดนุวัศ วรกิติไชย หนึ่งใน 27 เกมเมอร์ผู้เข้าสู่รอบชิงแชมป์นิสสัน จีที อะคาเดมี เป็นครั้งแรกในปีนี้ ได้ใหเสัมภาษณ์ด้วยความดีใจ  

 

Race Camp ที่ซิลเวอร์สโตน

 

          Nissan GT Academy รายการแข่งขันที่พลิกชีวิตอย่างสิ้นเชิง จากการแข่งรถบนโลกเสมือนจริง สู่การเป็นนักขับรถแข่งระดับโลก ผู้สนใจสามารถติดตามเชียร์และลุ้นเกมเมอร์ชาวไทยในรอบต่อๆ ไปโดยติดตามผลการแข่งขันได้ที่ http://gtacademy.nissan.co.th 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook