เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 27 กรกฏาคม 2559 - 10:50

Isuzu โดย บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด แต่งตั้ง ปนัดดา เจณณวาสิน นั่งแท่นกรรมการรองผู้จัดการ

 

          บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เตรียมแต่งตั้งคุณปนัดดา เจณณวาสิน ขึ้นนั่งแท่นกรรมการรองผู้จัดการ (EXECUTIVE VICE PRESIDENT) ในวันที่ 1 สิงหาคมนี้ นับเป็นผู้บริหารหญิงคนไทยคนแรก และคนเดียวที่มีตำแหน่งในระดับบอร์ดบริหารของบริษัทในกลุ่มอีซูซุมอเตอร์ และบริษัทมิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่นทั่วโลก ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงนโยบายที่ชัดเจนของตรีเพชรอีซูซุเซลส์ว่า “เพศ” ไม่ใช่บรรทัดฐานในการพิจารณาเลื่อนตำแหน่ง

 

คุณปนัดดา เจณณวาสิน กรรมการรองผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด

 

          คุณปนัดดา เจณณวาสิน เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในวงการรถยนต์เมืองไทย และธุรกิจอีซูซุโลกถึงความสามารถ สไตล์การบริหารที่เน้นการสร้างทีม และเป็นตัวอย่างของนักการตลาดและนักประชาสัมพันธ์ที่หาตัวจับได้ยาก อีกทั้งยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังกลยุทธ์ “คิดให้ต่างอย่างอีซูซุ” ที่ประสบความสำเร็จมากมาย เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ตรีเพชรอีซูซุเซลส์เติบโตขึ้นเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำของประเทศไทย

 

คณะผู้บริหาร บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด

 

          ด้วยความมุ่งมั่น และทุ่มเทในหน้าที่ตั้งแต่เริ่มทำงานกับ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ในปี 2520 ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานแห่งแรก และแห่งเดียวนั้น เส้นทางการทำงานของ “ปนัดดา เจณณวาสิน” ก็พิสูจน์ถึงความสามารถอันโดดเด่น จนทำให้ได้รับการแต่งตั้งเป็นหญิงเดียวคนแรกในบอร์ดบริหารญี่ปุ่นในปี 2544 ในตำแหน่งกรรมการบริหาร (DIRECTOR) รองกรรมการผู้จัดการ (VICE PRESIDENT) ในปี 2550 และรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส (SENIOR VICE PRESIDENT) ในปี 2555 ยิ่งไปกว่านั้น “ปนัดดา เจณณวาสิน” ยังดำรงตำแหน่งกรรมการบริหาร (DIRECTOR) ของ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุลิสซิ่ง จำกัด และ บริษัท ตรีเพชรอินชัวร์รันส์เซอร์วิส อีกด้วย

 

มร. ฮิโรชิ นาคางาวะ และคุณปนัดดา เจณณวาสิน

 

          คุณปนัดดา เจณณวาสิน จบการศึกษาระดับระดับปริญญาโททางด้านการค้าระหว่างประเทศจากมหาวิทยาลัยฮิโตสึบาชิ (HITOTSUBASHI UNIVERSITY) อันมีชื่อเสียงของประเทศญี่ปุ่น โดยทุนรัฐบาลญี่ปุ่น (JAPANESE GOVERNMENT SCHOLARSHIP) และระดับปริญญาตรี (เกียรตินิยม) จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เมื่อทำงานที่ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ได้รับอนุญาตให้ลางานไปศึกษาต่อปริญญาโทที่ประเทศญี่ปุ่น และกลับมาทำงานที่บริษัทเดิมจนถึงปัจจุบัน

 

คุณปนัดดา เจณณวาสิน เคยได้รับรางวัลนักบริหารดีเด่น ปี 2548 สาขาธุรกิจยานยนต์

 

          ระหว่างศึกษาระดับปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยฮิโตสึบาชิ ซึ่งอยู่ในกรุงโตเกียวนั้น ปนัดดาได้ทำงานพิเศษเป็นผู้ประกาศวิทยุเรดิโอเจแปน (RADIO JAPAN) ของสถานีโทรทัศน์ NHK เป็นระยะเวลานานถึง 4 ปี และหลังจากจบการศึกษาแล้ว คุณปนัดดายังได้ฝึกงานทางด้านการตลาดโดยทุนของกระทรวงการค้าระหว่างประเทศและอุตสาหกรรมของประเทศญี่ปุ่น (MINISTRY OF INTERNATIONAL TRADE AND INDUSTRY) เป็นเวลา 1 ปีที่ บริษัท อีซูซุมอเตอร์ (ประเทศญี่ปุ่น) (ISUZU MOTORS LIMITED) บริษัท มิตซูบิชิคอร์ปอเรชั่น (MITSUBISHI CORPORATION) และ บริษัท ได-อิจิ คิคากุ (DAI-ICHI KIKAKU CO., LTD.) อีกด้วย

          นอกเหนือจากภารกิจที่ได้รับมอบหมายในปัจจุบันแล้ว คุณปนัดดา ยังได้รับเชิญเป็นวิทยากรพิเศษด้านการตลาดให้กับสถาบันชั้นนำ เช่น มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ตลอดจนการเขียนบทความด้านการตลาดในสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ อันเป็นประโยชน์ต่อวงการธุรกิจอีกด้วย

 

คุณปนัดดา เจณณวาสิน รางวัล บุคคลตัวอย่างในภาคธุรกิจยานยนต์ประจำปี 2553

 

          คุณปนัดดา เจณณวาสิน เคยได้รับ รางวัลนักบริหารดีเด่น ปี 2548 สาขาธุรกิจยานยนต์ จากผลงานอันโดดเด่นในฐานะนักการตลาดหญิงของวงการรถยนต์เมืองไทย รางวัล “ศิษย์เก่าผู้ประสบความสำเร็จในวิชาชีพประจำปี 2550” คณะพาณิชย์ศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ และรางวัล “ศิษย์เก่าดีเด่นประจำปี 2551” คณะพาณิชย์ศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และรางวัล “บุคคลตัวอย่างในภาคธุรกิจยานยนต์ประจำปี 2553” จากมูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook