เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 26 กรกฏาคม 2559 - 14:49

Mazda เผย MX-5 เจเนอเรชั่นหน้า อาจมาพร้อมตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมลดขนาดขุมพลังให้เล็กลง

Mazda MX-5 Miata

 

          Mazda เผยไอเดียในการพัฒนา Mazda MX-5 Miata เจเนอเรชั่นหน้า ว่าจะนำวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ มาทำเป็นตัวถังเพื่อรีดน้ำหนักให้เบาลง จากรุ่นปัจจุบัน จะมีน้ำหนักอยู่ที่ 2,300 ปอนด์ หรือประมาณ 900 กิโลกรัม (รุ่นเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร)

           Mr. Nobuhiro Yamamoto หัวหน้าโครงการ MX-5 Miata ได้เผยทิศทางของการพัฒนารถโรดสเตอร์เจเนออเรชั่นที่ 5 ว่า "ทางค่ายมีไอเดียที่จะนำวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์มาเป็นส่วนประกอบของตัวถัง เพื่อลดน้ำหนักตัวรถให้เบาลงกว่าเดิม แต่ทว่า วัสดุชนิดนี้มีต้นทุนในกระบวนการผลิตที่ค่อนข้างสูงอยู่ ซึ่งทางค่ายจึงวางแผนที่จะพัฒนาคาร์บอนไฟเบอร์ชนิดใหม่ ที่มีต้นทุนต่ำลงในอนาคต"

 

แผงคอนโซลและภายในชัดๆ ของ Mazda MX-5 Miata

 

          หากพัฒนาโครงสร้างตัวถังที่เบาลงกว่าเดิม ก็อาจสามารถบรรจุเครื่องยนต์ที่มีขนาดเล็กลงกว่าเดิม เป็นไปได้ว่า Mazda MX-5 เจเนอเรชั่นหน้า อาจเป็นเครื่องยนต์ 3 สูบ หรืออาจเป็นเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ที่ช่วยดึงสมรรถนะในการขับเคลื่อนได้ดีกว่าเดิม

 

ด้านหลังและห้องโดยสาร Mazda MX-5 Miata

 

           ทั้งนี้มีการคาดการณ์ว่า Mazda MX-5 เจเนอเรชั่นหน้า หรือเจเนอเรชั่นที่ 5 อาจได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปี 2021 เป็นต้นไป ซึ่งทำให้ทางค่ายมีเวลาพอที่จะพัฒนาวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีต้นทุนต่ำลง หรือรอวัสดุนี้ มีราคาที่ลดลง เนื่องจากการใช้งานที่แพร่หลายมากขึ้นได้ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook