เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 20 กรกฏาคม 2559 - 18:48

Valentino Rossi สนับสนุนให้มีการใช้การสื่อสารทางวิทยุเช่นเดียวกับการแข่ง F1

 

          จอมเก๋าจากทีม Yamaha อย่าง Valentino Rossi เผยว่า เขาจะสนับสนุนการใช้วิทยุสื่อสารเช่นเดียวกับการแข่งขัน F1 ในการแข่งขัน MotoGP หลังจากที่ได้รับผลกระทบในการแข่งขันบนพื้นผิวแทร็คที่เปียกในการแข่งขันที่ Sachsenring เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเขาได้รับผลกระทบโดยตรงจากการเปลี่ยนแผนกลยุทธ์ในการเข้า pit และการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศแบบกระทันหันที่ทำให้นักแข่งนั้นต้องเข้ามาเปลี่ยนรถแข่งที่มียางที่เหมาะกับสภาพอากาศ และวิธีเดียวที่จแก้ปัญหานี้ได้ ก็คือการใช้วิทยุสื่อสารกับนักแข่งโดยตรงเพื่อแจ้งให้นักแข่งทราบถึงความเปลี่ยนแปลงต่างๆ นอกจากนี้ Rossi ยังเชื่อว่า การใช้วิทยุสื่อสารระหว่างนักแข่งและ pit นั้นจะเป็นประโยชน์อย่างมาก และน่าจะลดอุบัติเหตุดังที่เกิดขึ้นกับเขาในการแข่งขันที่ Assen

 

Valentino Rossi

 

          "ที่แน่ๆ ถ้าคุณมีระบบสื่อสารโดยตรงกับคนที่อยู่ใน pit มันจะเป็นเรื่องที่ง่ายอย่างมาก และในบางครั้งการใช้ pit board นั้นยุ่งยากเกินไป ยกตัวอย่างเช่น ในการแข่งขันที่ Assen พวกเขาสามารถบอกผมว่าผมทิ้งระยะห่างได้ถึง 2 วินาทีแล้ว ผมก็สามารถที่จะผ่อนคันเร่งได้ และผมอาจจะหลีกเลี่ยงความผิดพลาดต่างๆได้ และถ้าเรามีโอกาสได้ใช้วิทยุสื่อสาร ผมไม่รู้เหตุผลว่าทำไมเราถึงไม่ใช่มัน อาจจะเป็นเรื่องราคาก็ได้ ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกัน" Valentino Rossi ให้สัมภาษณ์

 

Marc Marquez

 

          ส่วนทาง Marc Marquez และ Andrea Dovizioso ผู้ที่จบการแข่งขันที่ Sachsenring ในอันดับที่ 1 และ 3 กลับให้ความเห็นที่ตรงข้ามกันกับ Rossi โดยทาง Marquez เห็นว่าในการวางแผนก่อนการเริ่มการแข่งขันถ้ามีอะไรที่จะเพิ่มเติมจากนั้นการใช้ pit board ก็น่าจะเพียงพอแล้ว "ผมไม่สามารถจิตนาการได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เมื่อคุณวิ่งที่ความเร็วสูงสุด 360 กม./ชม. และมีเสียงใครบางคนกระซิบอยู่ที่ข้างๆหูของคุณ และระบบวิทยุสื่อสารจะไม่จำเป็นเลย ถ้าคุณมีการวางแผนที่ดีก่อนการแข่งขัน ผมได้ทำการบ้านอย่างหนักในเรื่องนี้เมื่อปี 2013 หลังการแข่งขันที่ Australia ที่ผมถูกตัดสิทธิ์ควอลิฟายที่ Phillip Island" เช่นเดียวกับทาง Dovizioso ที่ให้ความเห็นว่า "บางทีมันอาจจะจัดการทุกอย่างๆได้ง่ายกว่า และมันน่าจะปลอดภัยกว่าด้วย ถ้าหากเราสามารถสื่อสารกันได้ในขณะที่เราทำการแข่งขัน การวางแผนกลยุทธ์ต่างๆน่าจะดีขึ้น แต่การแข่งขันของเราไม่เหมือนกันกับการแข่ง F1 ดังนั้นผมคิดว่าเราควรจะให้เป็นไปอย่างที่มันเป็น"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook