Thailand Super Series 2016 กับผลการแข่งในรุ่น SuperCompact Round 3

           มาถึงกับการแข่งขันรายการ Thailand Super Series 2016 ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 9 ณ สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยรุ่นแรกที่ได้ทำการแข่งขันไปก่อนหน้านี้นั้นเป็นรุ่น SuperProduction หลังจากจบการแข่งขันรุ่นนี้ก็จะเป็นการแข่งขันอีกหนึ่งรุ่น ที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากนั้นก็คือรุ่น SuperCompact Round 3 สำหรับผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไรเราไปติดตามชมกันได้เลย

ผู้ออกสตาร์ทอันดับที่ 1  รถแข่งหมายเลข 4 ขับโดย ขจรศักดิ์ ณ สงขลา สังกัดทีม PTT Performa-RPM-Singha

 

อันดับที่ 2  รถแข่งหมายเลข 14 ขับโดย โย ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ สังกัดทีม RMI Racingteam By Sunoco

 

รถแข่งทั้งหมด 13 คันที่ลงแข่งขันในรุ่น SuperCompact Round 3

 

          สำหรับการแข่งขันในรุ่น SuperCompact ตำแหน่งการออกสตาร์ทอันดับที่ 1 นั้นเป็นรถแข่งหมายเลข 4 ขับโดย ขจรศักดิ์ ณ สงขลา สังกัดทีม PTT Performa-RPM-Singha ทำเวลาควอลิฟายดีที่สุดมาเป็นอันดับที่ 1 ด้วยเวลา 2:00.539 ตามมาด้วยนักแข่งมากความสามารถ โย  ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ รถแข่งหมายเลข 14 สังกัดทีม RMI Racingteam By Sunoco ในส่วนของอันดับที่ 3 เป็นรถแข่งหมายเลข 63 Silapa Teeraniti สังกัดทีม PTG & KG Solar Racing Team ส่วนอันดับที่ 4 เป็นรถแข่งหมายเลข 95 ขับโดย Kittitat Vongprai สังกัดทีม Singha S.C.Motorsport และอันดับที่ 5 เป็นรถแข่งหมายเลข 99 ขับโดย วิธวินท์ สนธิรักษ์ สังกัดทีม PTT Performa-RPM-Singha หลังจากที่สัญญาณไฟออกสตาร์ทดับลง รถแ่ขงทุกคันต่างออกตัวพุ่งไปยังโค้งแรกเพื่อชิงอันดับจ่าฟูง หลังจากที่ผ่านโค้งแรกนั้นผู้นำได้เป็นของ  โย  ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ รถแข่งหมายเลข 14 สังกัดทีม RMI Racingteam By Sunoco ได้แย่งเบียดตำแหน่งกับ ขจรศักดิ์ ณ สงขลา สังกัดทีม PTT Performa-RPM-Singha ขึ้นมาเป็นอันดับที่หนึ่ง ตามมาด้วย รถแข่งหมายเลข 95 Kittitat Vongprai สังกัดทีม Singha S.C.Motorsport อันดับที่ 3 ส่วนทางด้านอันดับที่ 4 นั้นเป็น รถแข่งหมายเลข 93  ขับโดย เศรษฐศิษฐ์ บุณยเกียรติ OMP Vattana Motorsport และอันดับที่ 5 เป็นของ รถแข่งหมายเลข 55 ขับโดย Michael Freeman สังกัดทีม Innovation Mortorsport ช่วงการแข่งขัน 4 รอบแรกเรียกด้ว่าดุเดือดเป็นอย่างมากกับการแย่งชิงอันดับ ที่1 ระหว่าง รถแข่งหมายเลข 4 และ หมายเลข 14 ที่ต่างพลัดกันขึ้นมาเป็นผู้นำ จนการแข่งมาถึงในช่วงรอบที่ 6 ของการแข่งขันผู้นำได้เป็น รถแข่งหมายเลข 4 จากทีม PTT Performa-RPM-Singha ตามมาติดๆในอันดับที่ 2 กับรถแข่งหมายเลข 14 ที่ขับโดย โย  ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ รถแข่งหมายเลข 14 ทีม RMI Racingteam By Sunoco ในส่วนของอันดับที่ 3 และ 4 เป็นการขับเคี้ยว ของหมายเลข 95 และ 93 ที่แย่งชิงกันขึ้นมาเป็นที่ 3 และในอันดับ 5 นั้นเป็นรถแข่งหมายเลข 55 จนการแข่งขันดำเนินมาถึงในรอบที่ 9 อันดับก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเมื่อรถแข่งหมายเลข 93 ของเศรษฐศิษฐ์ บุณยเกียรติ OMP Vattana Motorsport เกิดมีปัญหาต้อเข้า Pit ทำให้ทำให้รถแข่งรถหมายเลข 95 ขยับขึ้นมาเป็นอันดับที่ 3 มาถึงการแข่งขันในรอบที่ 10 อันดับผู้นำก็ยังเป็นของรถแข่งหมายเลข 4 ตามาด้วยรถแข่ง หมายเลข 14 ที่ยังคงไล่ตามรถแข่งหมายเลข 4 มาอย่างติดๆ ซึ่งรถแข่งหมายเลข 4 นั้นมีความได้เปรียบในช่วงทางตรง แต่ทางรถแข่งหมายเลขที่ 14 ก็ไม่ยอมเช่นกันก็ได้เร่งเครื่องตามติดมาในช่วงเข้าโค้งหลังจากจบการแข่งขัน 11 รอบสนามนั้นผลการแข่งขันอันดับที่ 1 -5 เป็นดังนี้

 

การแย่งชิงอันดับที่ 1 ในโค้งแรกหลังออกตัว

 

การขับเขี้ยวกันระหว่างรถแข่งหมายเลข 4 และ 14 

 

การชิงที่3 ระหว่างรถแข่งหมายเลข 93 และ 95

 

การช่วงชิงกันทางตรงของหมายเลข 93 และ 95

 

รถแข่งหมายเลข 63 มีปัญหาในช่วงกลางของการแข่งขัน

 

การแย่งชิงอันดับอย่างดุเดือด ระหว่างหมายเลข 93 และ 95

 

การแย่งชิงอันดับกันอย่างสุดมันส์ระหว่างรถแข่งหมายเลข 4 และ 14

 

อันดับ 1 รถแข่งหมายเลข 4  ขับโดย ขจรศักดิ์ ณ สงขลา สังกัดทีม PTT Performa-RPM-Singha

อันดับ 2 รถแข่งหมายเลข 14 ขับโดย โย  ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ สังกัดทีม RMI Racingteam By Sunoco

อันดับ 3 รถแข่งหมายเลข 95 ขับโดย Kittitat Vongprai สังกัดทีม Singha S.C.Motorsport

อันดับ 4 รถแข่งหมายเลข 55 ขับโดย Michael Freeman สังกัดทีม Innovation Mortorsport

อันดับ 5 รถแข่งหมายเลข 99 ขับโดย วิธวินท์ สนธิรักษ์ สังกัดทีม PTT Performa-RPM-Singha

 

         แฟนๆมอเตอร์สปอร์ตท่านใดที่สนใจชมการแข่งขัน Thailand Super Series 2016 Round 3-4 ก็สามารถเดินทางมาได้ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ หรือจะเลือกรับชมผ่านทางออนไลน์แบบเรียลไทม์ #LiveStreaming พร้อมกันทั่วโลกที่ www.thailandsuperseries.net/live/ และทาง Youtube Channel www.youtube.com/c/thailandsuperseries หรือจะดูถ่ายทอดสดแบบ HD ผ่านทางทรูวิชันส์ช่อง true sport HD 2 ได้เลยครับ

OTIZ THE OG
เขียนโดย: OTIZ THE OG
เมื่อ: 9 กรกฏาคม 2559 - 10:55

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook