นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ นำยาวแบบม้วนเดียวจบ คว้าชัย TCR Thailand 2016 Round 3

 

        อีก 1 ความเร้าใจใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาในการแข่งขัน Thailand Super Series 2016 ในปีนี้ ก็คือการแข่งขัน TCR Thailand ที่เป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบในรูปแบบใหม่ ที่กำลังได้รับความนิยมไปทั่วโลก และประเทศไทยเองก็เป็นประเทศที่ 13 ของโลกที่มีการแข่งขันภายในประเทศแบบเต็มรูปแบบอีกด้วย ซึ่งสำหรับในวันที่ 9 กรกฎาคม 2559 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ. บุรีรัมย์ นั้น ก็จะเป็นการแข่งขัน TCR Thailand 2016 Round 3 ส่วนผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร ใครจะสามารถคว้าแชมป์ในสนามนี้ไปได้นั้น เราไปชมผลพร้อมๆกันเลยครับ

 

นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่น

 

ในกริดสตาร์ทอันดับ 2 Jack Lemvard จาก Vattana Motorsport

 

Alexander Mies สนามนี้ออกสตาร์ทในอันดับ 3

 

กริดสตาร์ทที่ 4  Carlo Van Dam นักแข่งหมายเลข 89 จากทีม Singha Motorsport Team Thailand

 

ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม นักแข่งในคลาส Ameture

 

          โดยการแข่งขัน TCR Thailand 2016 Round 3 นี้จะมีกำหนดการแข่งขันทั้งหมด 12 รอบสนามของสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ซึ่งผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่นก็ได้แก่ทาง นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ นักแข่งหมายเลข 13 ในรถแข่ง Honda Civic TCR จาก Vattana Motorsport ตามมาด้วยเพื่อนร่วมทีมอย่าง Jack Lemvard ในรถแข่ง SEAT Leon หมายเลข 44 ในกริดสตาร์ทที่ 3 ก็เป็นนักแข่งหมายเลข 2 จากทีม Kratingdaeng Racing Team อย่าง Alexander Mies และอันดับสตาร์ทในที่ 4 และ 5 ก็ได้แก่ Carlo Van Dam นักแข่งหมายเลข 89 จากทีม Singha Motorsport Team Thailand และ ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม ในรถแข่ง Honda Civic TCR จากทีม TBN MK Ihere Racing Team

 

Alexander Mies ที่ชิงจังหวะขึ้นมาอยู่ในอันดับ 2 ได้ตั้งแต่รอบแรก

 

Carlo Van Dam จาก Singha Motorsport Team Thailand ที่ขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 3

 

Chen Jian Hong ที่ขยับขึ้นมานำในรุ่น Ameture

 

          เมื่อได้รับสัญญาณออกตัวรถแข่งทั้ง 8 คันต่างก็พุ่งทะยานออกไปด้วยความเร็ว และก็ยังคงเป็นทาง นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ ในรถแข่ง Honda Civic TCR จาก Vattana Motorsport ที่ยังคงนำอยู่ในตำแหน่งหัวแถว ส่วนในอันดับที่ 2 ก็เป็นทาง Alexander Mies นักขับจากทีม Kratingdaeng Racing Team ที่ชิงจังหวะได้ในโค้งแรก ขึ้นมาอยู่ในอันดับ 2 ตามมาด้วย Carlo Van Dam จาก Singha Motorsport Team Thailand ส่วน Jack Lemvard ที่ออกสตาร์ทในอันดับ 2 นั้นก็ร่วงลงไปอยู่ในอันดับที่ 4 ในรุ่นของ Ameture Chen Jian Hong ก็สามารถแซงทาง ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม ขึ้นมาเป็นผู้นำในรุ่นได้สำเร็จ

 

Jack Lemvard ที่พยายามไล่บี้ Carlo Van Dam อย่างหนัก

 

ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม นักแข่งจากทีม TBN MK Ihere Racing Team

 

          หลังจากการเปลี่ยนอันดับในรอบแรก นักแข่งแต่ละคนก็สามารถรักษาฟอร์มการขับของตนเองได้อย่างคงที่ ทำให้ไม่มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งแต่อย่างใด และเมื่อการแข่งขันเหลือเพียงอีกเพียง 5 รอบ นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ ก็สามารถทำเวลาทิ้งอย่าง อันดับ 2 ได้ถึง 8 วินาที ซึ่งในอันดับที่ 2 ก็เป็นการคับเคียวกันระหว่างนักแข่งต่างชาติทั้ง 3 คนอย่าง Alexander MiesCarlo Van Dam และ Jack Lemvard

 

นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ ที่นำห่างอันดับ 2 ถึง 11.649 วินาที

 

จังหวะแย่งชิงอันดับ 2 ในโค้งสุดท้ายก่อนจบการแข่งขัน

 

ปริทัศน์ พูลผล สนามนี้จบการแข่งขันในอันดับที่ 7

 

          ครบกำหนดการแข่งขัน 12 รอบ ผู้ที่คว้าเส้นชัยเป็นคนแรกก็ได้แก่ นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ ที่ทำเวลาทิ้งห่างอันดับ 2 ถึง 11.649 วินาที ส่วนการแย่งชิงอันดับ 2 นั้นก็ต้องแย่งชิงกันในโค้งสุดท้าย เมื่อทาง Alexander Mies นั้นเสียจังหวะในช่วงเข้าโค้งเล็กน้อย ทำให้ทาง Carlo Van Dam นั้นมีโอกาสหาช่องแซงขึ้นไปและเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 ตัดหน้า Alexander Mies เพียง 0.050 วินาทีเพียงเท่านั้น ตามมาด้วย Jack Lemvard ที่เข้าเส้นชัยตามไปเป็นอันดับที่ 4 ส่วนในคลาส Ameture ผู้ที่เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกก็ได้แก่ทาง Chen Jian Hong นักขับหมายเลข 58 จากทีม Kratingdaeng Racing Team ตามมาด้วย ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม นักแข่งหมายเลข 66 ในรถ Honda Civic TCR สังกัดทีม TBN MK Ihere Racing Team 

 

โฉมหน้าผู้ชนะ TCR Thailand 2016 Round 3

 

โฉมหน้าผู้ชนะในรุ่น TCR Thailand 2016 Round 3 Class Ameture

 

          ส่วนการแข่งขันใน Round 4 ของ TCR Thailand 2016 นั้นก็จะลงแข่งในวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม 2559 ใครชอบใคร เชียร์ใครก็สามารถเลือกรับชมผ่านทางออนไลน์แบบเรียลไทม์ #LiveStreaming พร้อมกันทั่วโลกที่ www.thailandsuperseries.net/live/ และทาง Youtube Channel www.youtube.com/c/thailandsuperseries หรือจะดูถ่ายทอดสดแบบ HD ผ่านทางทรูวิชันส์ช่อง true sport HD 2 ได้เลยครับ

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 9 กรกฏาคม 2559 - 12:46

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook