ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ คว้าอันดับ 1 Thailand Super Car GTM Round 4

 

          ในช่วงเวลาประมาณ 14.25 น. ก็เป็นเวลาที่หลายๆท่านรอคอย กับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบในรายการ Thailand Super Series 2016 ในรุ่นของ Thailand Super Car GTM Round 4 ซึ่งสำหรับในสนามนี้ ก็จะมีกำหนดการแข่งขันในวันที่ 9 กรกฎาคม 2559 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ. บุรีรัมย์ และสำหรับในรอบนี้ก็มีรถแข่งจากทีมแข่งชั้นนำระดับประเทศ ลงเข้าร่วมการแข่งขันมาถึง 16 คันกันเลยทีเดียว ส่วนเรื่องราวและบรรยากาศความมันส์ของการแข่งขันในรุ่นนี้จะเป็นอย่างไรนั้น BoxzaRacing มีผลมารายงานให้ได้ทราบกันครับ

 

2 นักแข่งจากทีม Toyota Team Thailand อย่าง ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ ที่ออกสตาร์ทในอันดับ 1 และ 2

 

Henk J. Kiks ที่ออกสตาร์ทในอันดับที่ 4

 

ความมันส์ในการออกตัวแบบ Rolling start 

 

          โดยใน Round 4 นี้ ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งหัวแถวก็คือทาง ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ นักแข่งหมายเลข 38 จากทีม Toyota Team Thailand ตามมาด้วย ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ ในรถแข่ง Toyota 86 หมายเลข 39 ในกริดสตาร์ที่ 3 ก็เป็น สรัญ เสรีธรณกุล ในรถ Lamborghini Huracan หมายเลข 55 ส่วนในกริดสตาร์ทที่ 4 และ 5 ก็เป็น Henk J. Kiks นักแข่งหมายเลข 26 จาก B-Quik Racing Team และ นักแข่งหมายเลข 34 อย่าง กันตศักดิ์ กุศิริ สังกัดทีม Singha Motorsport Team Thailand ซึ่งการสตาร์ทใน Round 4 นี้ จะใช้การสตาร์ทในรูปแบบ Rolling Start และมีกำหนดรอบการแข่งขันทั้งหมด 15 รอบด้วยกัน

 

ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ ที่หล่นลงไปอยู่ในอันดับ 3 ในช่วงแรก

 

การขับเคียวกันระหว่าง กันตศักดิ์ กุศิริ และ Henk J. Kiks

 

ธรรมรงค์ มหาดํารงค์กุล ผู้นำ Super Car GTM คลาส Ameture

 

          เมื่อได้รับสัญญาณออกตัวทาง ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ ก็ยังคงรักษาจังหวะและยังคงรั้งอันดับ 1 ไว้ได้ แต่สำหรับ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ ก็ถูกทาง สรัญ เสรีธรณกุล ที่ตามมาในอันดับ 3 นั้นขึ้นแซงได้สำเร็จ ส่วนทาง กันตศักดิ์ กุศิริ ก็สามารถแซง Henk J. Kiks ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 4 สำหรับในรุ่น Super Car GTM คลาส Ameture ผู้ที่อยู่ในอันดับที่ 1 ก็ได้แก่ทาง ธรรมรงค์ มหาดํารงค์กุล นักแข่งหมายเลข 24 จากทาง Singha Motorsport Team Thailand ตามมาด้วย ซุยพาง กาญจนพาสน์ จากทีม PainKiller Racing Thailand และ นภัทร อัสสกุล เพื่อนร่วมทีมของทาง ซุยพาง กาญจนพาสน์

 

Lamborghini Gallardo ของทาง ศุภชัย วีรบวรพงศ์ ที่เกิดพลาดหมุนจนต้องออกจากการแข่งขัน

 

สรัญ เสรีธรณกุล ที่เสียจังหวะในโค้งที่ 12 ทำให้หล่นลงไปอยู่อันดับ 3

 

          ในรอบที่ 4 ของการแข่งขันรถแข่ง Lamborghini Gallardo Super Trofeo Lp570-4 หมายเลข 71 ของทาง ศุภชัย วีรบวรพงศ์ นั้นก็เกิดเสียหลักหมุนหลุดออกนอกสนาม จนต้องนำรถเข้า Pit ไปและออกจากการแข่งขันไปในที่สุด ส่วนทาง Craig Corliss ในรถแข่ง Holden V8 Supercar ก็สามารถแซงทาง วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 6 ถัดมาเพียง 2 รอบการแข่งขัน รถแข่งหมายเลข 55 ของทาง สรัญ เสรีธรณกุล ก็เกิดเสียหลักหลุดออกจากโค้ง 12 ทำให้ทาง ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ ที่ตามมาอย่างติดๆนั้นมีจังหวะและสามารถขึ้นนำไปทวงอันดับที่ 2 คืนมาได้สำเร็จ

 

วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี และ Daniel Andrew Bilski ที่ไล่บี้กันในช่วงสุดท้ายของการแข่งขัน

 

นภัทร อัสสกุล ที่ทวงตำแหน่งอันดับ 2 จากทาง ซุยพาง กาญจนพาสน์ ในคลาส Ameture

 

          5 รอบสุดท้ายของการแข่งขัน ตำแหน่งผู้นำในอันดับ 1-5 ก็ยังคงเดิมไม่มีมาการเปลี่ยน แต่ทาง Daniel Andrew Bilski นักขับจากทีม B-Quik Racing Team ก็สามารถแซงทาง Craig Corliss นักแข่งหมายเลข 88 สังกัดทีม Yokohama Kiwi Racing ขึ้นมาอยู่อันดับ 6 ได้ ส่วนในรุ่นของ Super Car GTM คลาส Ameture นภัทร อัสสกุล ก็ทวงตำแหน่งอันดับ 2 จากทาง ซุยพาง กาญจนพาสน์ ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก 

 

ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ ที่นำยาวมาแบบม้วนเดียวจบ

 

อันดับที่ 2 ในรอบนี้ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ จากทีม Toyota Team Thailand

 

สรัญ เสรีธรณกุล สนามนี้คว้าอันดับ 3 ไปครอง

 

ธรรมรงค์ มหาดํารงค์กุล แชมป์ Super Car GTM คลาส Ameture

 

Nissan GTR หมายเลข 44 จากทีม  Morseng Racing Team by N-Sports จบอันดับที่ 5 ใน คลาส Ameture

 

          ครบการแข่งขันทั้งหมด 15 รอบ ผู้ที่คว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรกก็ได้แก่ทาง ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ ที่นำยาวมาแบบม้วนเดียวจบ ตามมาด้วย ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ เพื่อนร่วมทีม Toyota Team Thailand ของ ณัฐพงษ์ ในอันดับที่ 3 ก็ได้แก่ สรัญ เสรีธรณกุล นักแข่งจากทีม Racing Spirit ครม คนรักเมีย PSC Motorsport ส่วนอันดับ 4 ก็เป็นทาง กันตศักดิ์ กุศิริ นักแข่งหมายเลข 34 จาก Singha Motorsport Team Thailand สำหรับอันดับที่ 5 และ 6 ก็ได้แก่ Henk J. Kiks และ Daniel Andrew Bilski 2 นักแข่งจากทีม B-Quik Racing Team ในรุ่นของ Super Car GTM คลาส Ameture ผู้ที่เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกก็ได้แก่ทาง ธรรมรงค์ มหาดํารงค์กุล จาก Singha Motorsport Team Thailand ตามมาด้วย นภัทร อัสสกุล นักแข่งหมายเลข 6 และ ซุยพาง กาญจนพาสน์ นักแข่งหมายเลข 60 2 นักแข่งจากสังกัดทีม PainKiller Racing Thailand 

 

 

          แฟนๆมอเตอร์สปอร์ตท่านใดที่สนใจชมการแข่งขัน Thailand Super Series 2016 Round 3-4 ก็สามารถเดินทางมาได้ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ หรือจะเลือกรับชมผ่านทางออนไลน์แบบเรียลไทม์ #LiveStreaming พร้อมกันทั่วโลกที่ www.thailandsuperseries.net/live/ และทาง Youtube Channel www.youtube.com/c/thailandsuperseries หรือจะดูถ่ายทอดสดแบบ HD ผ่านทางทรูวิชันส์ช่อง true sport HD 2 ได้เลยครับ

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 9 กรกฏาคม 2559 - 08:38

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook