เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 6 กรกฏาคม 2559 - 15:49

Ford เดินหน้าชูแผนการสัญจรอัจฉริยะ ในงาน Mobile World Congress ที่นครเซี่ยงไฮ้

 

          ในงาน Mobile World Congress มหกรรมมือถือ และการสื่อสารโทรคมนาคมโลก ที่นครเซี่ยงไฮ้ ผู้เข้าชมงานจะได้สัมผัสกับการผสมผสานกันระหว่างธุรกิจยานยนต์ และนวัตกรรมอันชาญฉลาด ภายในงาน Ford ได้นำเสนอเทคโนโลยีอัจฉริยะ เพื่อค้นหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาการสัญจรแก่ผู้คนทั่วโลก

          Ford ประกาศความร่วมมือกับ AppLink นำเสนอแอพพลิเคชั่นที่ผู้ขับขี่สามารถเชื่อมต่อ และเข้าถึงแอพพลิเคชั่นโปรดของตนเองได้อย่างง่ายดาย ผ่านระบบสั่งงานด้วยเสียงซิงค์ (SYNC) และอีกหนึ่งไฮไลท์ คือ แพนด้าบัสไดนามิคชัทเทิล บริการรถโดยสาร โดยการสร้างเครื่องมือบริหารจัดการรถฟอร์ด ทรานซิทที่ชาญฉลาดและยืดหยุ่น เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้คนในเมืองต้าเหลียน ประเทศจีน สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น

 

 

          “การทำงานร่วมกันระหว่าง Ford กับ แพนด้าชัทเทิล และ AppLink ในเมืองต้าเหลียนนั้น สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ Ford ที่ต้องการนำเสนอแผนการสัญจรอัจฉริยะ ที่เหมาะกับปัญหาและความต้องการของผู้ขับขี่ในแต่ละเมืองทั่วโลกได้อย่างตรงจุด” จอห์น ลาร์สัน ผู้อำนวยการฝ่ายแผนการสัญจรอัจฉริยะของฟอร์ด ประจำฟอร์ด เอเชียแปซิฟิก กล่าว “การได้ทำงานร่วมมือกับพันธมิตรในพื้นที่ ช่วยให้เราสามารถนำเสนอแนวทางในการแก้ปัญหาสัญจรที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ขับขี่ในพื้นที่นั้นๆ ได้อย่างแท้จริง และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”

 

 

การร่วมมือกับซิงค์ (SYNC) และ AppLink สำหรับผู้ขับขี่ในประเทศจีนและไทย

          ระบบซิงค์ (SYNC) AppLink ช่วยให้ผู้ขับขี่รถ Ford สามารถควบคุมแอพพลิเคชั่นต่างๆ บนมือถือได้อย่างง่ายดาย ด้วยการสั่งงานผ่านคำสั่งเสียง เพี่อมอบประสบการณ์ความบันเทิงและสะดวกสบายสูงสุดภายในรถ

สำหรับผู้ขับขี่ในประเทศไทย

          Joox Music แอพพลิเคชั่นเพลงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย ด้วยผู้ใช้มากกว่า 10 ล้านคน มีเพลงนับล้านๆ ให้เลือกฟัง ทั้งเพลงไทย เพลงสากล จากเพลย์ลิสต์ ที่คัดสรรมาเป็นอย่างดีตามรสนิยมและอารมณ์ของผู้ใช้งาน ซึ่งแอพพลิเคชั่นนี้ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถฟังเพลงแบบออนไลน์หรือดาวน์โหลดเพลงโปรดมาเก็บไว้ และเลือกฟังแบบออฟไลน์ได้ในเวลาที่ต้องการ

 

 

สำหรับผู้ขับขี่ในประเทศจีน

          Umetrip แอพพลิเคชั่นที่เป็นเสมือนเพื่อนเดินทางทางอากาศ สามารถตรวจสอบตารางเวลาและข้อมูลสายการบินแบบเรียลไทม์ ผ่านระบบสั่งงานด้วยเสียง หรือดูข้อมูลผ่านหน้าจอดิสเพลย์ภายในรถ ทั้งยังสามารถตรวจสอบความล่าช้าของสายการบิน การยกเลิกเที่ยวบิน สภาพอากาศ และเวลาออกเดินทาง-เดินทางถึงได้ นอกจากนั้น ยังสามารถใช้งานนอกรถได้ เสมือนการเช็คอินและการรับบัตรผ่านขึ้นเครื่อง

          Kaichewenwen (Android) / Chumenwenwen (iOS) ระบบสั่งงานด้วยเสียงในภาษาจีน ที่เป็นเสมือนผู้ช่วยที่ให้บริการด้านการค้นหาสถานที่ พิกัดเส้นทาง สายการบิน เส้นทางรถไฟและการจองโรงแรม หางานและหาบ้าน จองตั๋วภาพยนตร์ และสภาพอากาศ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook