เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 3 กรกฏาคม 2559 - 10:06

Mercedes-Benz จดสิทธิบัตรระบบฉีดน้ำล้างยางล้อรถเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่

ภาพสิทธิบัตรระบบฉีดน้ำล้างยางล้อเพื่อควบคุมอุณหภูมิ

 

          Mercedes-Benz จดสิทธิบัตรเทคโนโลยีระบบฉีดน้ำล้างยางล้อจากน้ำที่ไม่ได้ใช้งาน เช่น น้ำล้างกระจกหน้า, ฝน, และหิมะ มาฉีดใส่ยางล้อโดยอัตโนมัติ เพื่อลดอุณหภูมิในระหว่างการเดินทาง เพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานยางล้อรถให้ดียิ่งขึ้น

          โดยในรายละเอียดของระบบฉีดน้ำล้างยางล้อนั้น ประกอบไปด้วยเซ็นเซอร์ตรวจจับอุณหภูมิของยาง หากพบว่าในระหว่างการเดินทางตัวยางมีอุณหภูมิสูงหรือต่ำเกินไป ระบบจะทำการปั๊มน้ำจากถังน้ำที่ไม่ได้ใช้งาน ได้แก่ น้ำล้างกระจกหน้า, น้ำฝน, ไปจนถึงหิมะที่ละลาย ทำการฉีดน้ำล้างยาง โดยในถังเก็บน้ำจะมีระบบควบคุมอุณหภูมิด้วยการวิ่งผ่านระบบหล่อเย็นของห้องเครื่อง เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำแข็งตัว และมีอุณหภูมิที่เหมาะสมในการฉีดน้ำล้างยางล้อได้ 

         ทางค่ายได้เผยว่า เทคโนโลยีจะช่วยลดการเกาะตัวของน้ำแข็งเมื่อวิ่งในพื้นที่อุณหภูมิต่ำหรือวิ่งลุยหิมะ พร้อมกับช่วยรักษาอุณหภูมิของยางไม่ให้เปลี่ยนแปลงรวดเร็วเกินไป ซึ่งจะช่วยเพิ่มอายุขัยในการใช้งานยางให้ยาวนานยิ่งขึ้น และอาจพัฒนาสำหรับลดอุณหภูมิของยาง เมื่อขับขี่บนถนนที่มีอุณหภูมิสูงในช่วงฤดูร้อนด้วย

 

Mercedes-Benz S500 e

 

          แต่ทางค่ายได้เผยว่า ในเวลานี้ยังต้องทำการพัฒนา และออกแบบตัวระบบนี้ให้ดีขึ้นกว่านี้ ก่อนที่จะมีการติดตั้งจริง ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบตัวถังพักน้ำให้มีขนาดที่เหมาะสม และอุปกรณ์ชุดนี้ ยังมีราคาสูงเกินอยู่

 

Cr. ข้อมูลจาก autoguide.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook